Hành khách bất ngờ vì giá vé xe Tết tăng gấp rưỡi

simon779

Senior Member

Hành khách bất ngờ vì giá vé xe Tết tăng gấp rưỡi​

  • Phạm Ngôn
  • Thứ tư, 13/1/2021 15:16 (GMT+7)
Từ 12/1, Bến xe Miền Đông (cũ) đã mở bán vé xe Tết trực tiếp tại quầy. Nhiều hãng xe cháy vé, giá cao gấp 1,5 lần ngày thường khiến hành khách bất ngờ.

Gia ve xe Tet tang cao anh 1
Ghi nhận tại nhà xe Chín Nghĩa, giá vé từ TP.HCM đi Quảng Ngãi và ngược lại trong dịp Tết tăng khoảng 1,5 lần đối với xe giường nằm và giường nằm cao cấp. Các nhà xe khác như Phương Trang, Phúc Thuận Thảo… từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên giá đều tăng từ 40-50% trong dịp Tết.
Gia ve xe Tet tang cao anh 2
Ông Trần Danh, bảo vệ tổ dân phố phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM), vừa mua được vé về Quảng Ngãi dịp Tết. Ông chọn xe giường nằm dịch vụ VIP, giá 1,2 triệu đồng/vé. Ông cho biết khá bất ngờ với mức giá này, khi ngày thường chỉ khoảng 600 nghìn đồng/vé.
Gia ve xe Tet tang cao anh 3
"Mỗi năm tôi về thăm quê một lần dịp Tết. Khi hay tin bến xe mở bán vé, tôi khẩn trương đến đây mua. Giá khá cao nhưng cầm được vé là tôi an tâm sẽ về quê đúng kế hoạch", ông Danh nói.
Gia ve xe Tet tang cao anh 4
Bạn My, sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đến mua vé về Quảng Ngãi dịp Tết, với giá 665 nghìn đồng/vé. Đây là loại vé xe giường nằm thông thường (không phải dịch vụ VIP). Mức giá này hiện cao hơn ngày thường khoảng 30%.
Gia ve xe Tet tang cao anh 5
Sáng 13/1 tại Bến xe Miền Đông (cũ), nhiều hành khách đến chờ mua vé xe Tết. Tại đây họ đã nhận được vé trực tiếp. Đối với người mua online, họ sẽ được nhận phiếu giữ ghế và sẽ đổi vé sau. Theo ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Miền Đông, các tuyến xe Tết sẽ phục vụ người dân từ ngày 2/2 đến ngày 21/2 (nhằm ngày 21/12 đến 10/1 Âm lịch).
Gia ve xe Tet tang cao anh 6
Cũng trong sáng nay, nhiều hãng xe từ TP.HCM đi miền Trung và Tây Nguyên đã hết vé xe giường nằm trong những ngày giáp Tết. Cụ thể, hãng xe Chín Nghĩa thông báo hết vé giường nằm từ 24-28 Tết. Xe Phúc Thuận Thảo hết vé từ ngày 24-29 Tết, Hãng xe Phương Trang hết vé về các tỉnh miền Trung từ ngày 25-29 Tết và đang tính toán phương án tăng cường xe…
Gia ve xe Tet tang cao anh 7
Song song với việc bán vé xe hãng dịp Tết, từ 12/1 Bến xe Miền Đông mở bán vé xe Tết ủy thác (các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé) tại quầy số 10, phục vụ hành khách từ 5h cho đến 19h. Tại đây bán vé xe từ TP.HCM về Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Bồng Sơn (Bình Định) vào các ngày từ ngày 24 đến 28/12 Âm lịch.
Gia ve xe Tet tang cao anh 8
Quầy vé ủy thác (quầy số 10) vắng khách mua. Nhiều hành khách cho biết họ không thích đi xe ủy thác vì phần lớn là xe ghế ngồi (thay vì giường nằm), chất lượng dịch vụ không tốt bằng các hãng xe cố định. Mặc khác, giá vé xe ủy thác dịp Tết cũng tăng hơn ngày thường từ 10-30%, tức là không rẻ hơn xe dịch vụ cố định.
Năm đéo nào chả tăng gấp 2 gấp 3, bất ngờ cục cứt.
BdgiW7R.png
Cơ mà chả hiểu sao tôi vẫn thíchđi xe khách hơn máy bay, cảm giác nửa đêm qua đèo hay thấy biển sáng trưng chill phết.
 
Trên đời này có lắm thứ ai cũng biết nhưng khi lên báo thì đều có người bất ngờ lắm
 
Nha Trang - Sài Gòn ngày thường 200k, Tết 450k, VIP thì 750k.
Chỉ có lều báo bất ngờ thôi chứ dân có ai thèm bất ngờ.
 
Nha Trang - Sài Gòn ngày thường 200k, Tết 450k, VIP thì 750k.
Chỉ có lều báo bất ngờ thôi chứ dân có ai thèm bất ngờ.
Bác tìm thử xem kumho mà đi thử xem, tính ra vé đến ngày 20 vẫn giữ nguyên giá thì phải trong khi mấy hãng khác đã lên giá từ 15 trở đi rồi, vé bình thường 230k

Sent from iPhone 12 via nextVOZ
 
Quy luật cung cầu. Cứ để thị trường nó tự điều chỉnh. Cứ phải định hướng làm méo gì :canny:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
Back
Top