đánh giá Hành trình SG - DL với Klara S 2022, leo 3 đèo

lonelymaroon

Senior Member
Không leo đèo nổi đâu nha mấy thím =((.Đèo Bảo Lộc: tạch - Đèo Tân Thanh: cố chấp coi như qua được - Đèo Tà Nung: tạch. Tổng kết sơ bộ vậy thôi, sau đây là hành trình chi tiết của mình:
- Khởi hành tối 27 Tết từ SG, tổng tải trọng xe là 2vc + con gái nhỏ và đồ đạc chở theo tầm 150kg

  • Chặng 1: SG - Gia Kiệm (80km): tới Gia Kiệm thì pin về còn 22%, đi tầm 2 tiếng ghé ks nghỉ qua đêm và sạc pin
    FPZO5it.png
  • Chặng 2: Gia Kiệm - Nam Cát Tiên (70km): sáng dậy khởi hành về Nam Cát Tiên (quê vợ), cũng ngót nghét 2 tiếng, sạc đầy pin thong thả tới tầm tối đi tiếp
  • Chặng 3: Nam Cát Tiên - Bảo Lâm (65km): Gian nan bắt đầu từ đây. Mình tự tin xe sẽ leo đèo ngon lành với vận tốc tối thiểu 30km/h nên cứ bon bon mà chạy. Ai dè bắt đầu leo thì xe cứ chậm dần đều cho tới khi tự ngắt máy luôn (có thể là do quá nhiệt) :LOL:. Dừng xe lại 1 2p cho hạ nhiệt rồi thử tiếp và vẫn gặp tình trạng tương tự. Nhà mình thì quan điểm khá lạc quan nên cũng ko có gì căng thẳng, cùng lắm quay xe đổ đèo kiếm ks ngủ thôi :)). Cuối cùng mình quyết định để vợ con quá giang xe khác rồi mình tự leo lên vì nghĩ giảm tải thì chắc sẽ được. Kết quả là tốc độ có tăng lên dc từ 2x-3x km/h, cũng có 1 2 lần gặp dốc cao quá cũng bị giảm xuống 15-17km/h nên mình phải dừng lại cho xe nghỉ chút tẹo. Vừa hết đèo là con xe lại phóng vi vu 6-7xkm/h như cũ. Leo 10km đèo hết hơn 20% pin, hãi thật sự. Mình ghé Vincom Bảo Lộc sạc tầm 45p rồi đi thêm 12km tới khách sạn nghỉ ngơi do sợ pin tụt xuống dưới 20% thì xe bị giảm tốc độ tối đa không đi nổi dốc (nếu có). Ngoài lề chút là hầm xe Vincom ko có sóng 4G, không cách nào kích hoạt được ổ sạc, phải nhờ giữ xe phát wifi giúp :LOL:.
    QbOSLd4.png
  • Chặng 4: Bảo Lâm - Lâm Hà (đi đường DT725, 80km): Khúc này có những con dốc khá cao, cũng có vài lần phải cho xe tạm dừng chút xíu rồi leo dốc tiếp. Có đèo Tân Thanh cũng khá dài nhưng dốc khá dịu nên coi như qua được. Mình ghé chợ Tân Hà cách nhà 20km sạc hơn 30p để dự trù, còn nếu đi luôn thì tới nhà chắc còn 15% pin
    DTUgcj0.png
  • Chặng 5: Lâm Hà - Đà Lạt (50km): gặp đèo Tà Nung và phải để vợ con quá giang xe tiếp :LOL:. Mùng 3 Tết nên xe nào cũng chở người, không thấy ai đi 1 mình. May qua gặp ngày chiếc xe bus. Vừa giảm tải xuống là xe leo đèo bon bon ngay không phải nghĩ :p
    QYSICKJ.png
Tóm tắt lại là nếu đi 1 mình thì vẫn bị tạch ở đèo Bảo Lộc (và mình nghĩ cũng tạch ở đèo Prenn luôn), còn đèo Tân Thanh và Tà Nung con Klara này cân được với tải trọng ~85kg. Còn nếu chở thêm thì thôi đừng nghĩ tới. Năm sau mình sẽ nghiên cứu độ pin xem sao, chứ đi đường trường xe êm sướng thật các bác ạ.

P/S: chặng về mình gửi xe Phương Trang, giá Tết là 370k do không đủ tgian để chạy xe máy

P/S2: thêm 1 số hình để minh hoạ, do vài chặng tắt khoá xe giữa đường nên bị ngắt quãng hành trình e ko đưa lên
 
Last edited:
Dám vác xe diện đi phượt xa thế này thì bác chủ can đảm vkl :beated::beated:

về quê ăn tết cũng là trải nghiệm tốt mà. Nhưng trải nghiệm leo đồi thì hơi khoai, bữa trước thấy 1 con đăng lên group fb xe điện đang leo đồi thì chết luôn ic.
 
:nosebleed:Lại đi tin mấy thằng ăn tiền review rồi, chưa bị sôi dầu mất thắng là may
là sao bác? Em toàn leo đèo, có xuống dốc đâu mà sôi dầu
Với lại em đi dựa vào kinh nghiệm bản thân chứ có xem review gì đâu
 
Last edited:
đi du lịch hay đi hành xác vậy bác?? 1 con AB 125 là đủ để chở vợ + con gái + hành lý đi 1 lèo tới ĐL trong 1 chặng rùi
1 chặng đi có 2 tiếng là nghỉ ngơi, khỏe re mà bác. Do nhà vợ ở khúc giữa nên em có điều kiện đi nhiều chặng :D. Với lại em cũng không thích ngồi trên xe liền tù tì 6 7 tiếng như thế, sở thích cá nhân thôi bác ạ. Có 1 lần chạy 1 mạch từ PT về SG thấy cũng oải, chưa kể có vợ và con nhỏ nữa nên chia nhiều chặng sẽ thoải mái hơn. Với lại tết mà, ngày tháng dư dả sợ gì :D
 
Last edited:
Theo mình là động cơ nó ko đủ chứ ko liên quan đến pin? (theo bài của bạn)
Mình cũng chưa tìm hiểu kỹ, nhưng thấy vận tốc tối đa của pin độ lên tới 120km/h thay vì 78km của vin thì mình nghĩ là pin độ sẽ đủ khả năng hơn
 
Back
Top