tin tức Hầu hết các hãng sản xuất ôtô hàng đầu không tuân thủ mục tiêu về biến đổi khí hậu

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/hau-het-cac-hang...ieu-ve-bien-doi-khi-hau-20220519133015217.htm

TTO - Báo cáo của Influence Map cho biết đến năm 2029, quá nửa lượng xe mới xuất xưởng phải là xe điện thì lĩnh vực sản xuất ôtô thế giới có thể tuân thủ mục tiêu khống chế mức tăng nhiệt độ của Trái đất là 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Hầu hết các hãng sản xuất ôtô hàng đầu không tuân thủ mục tiêu về biến đổi khí hậu - Ảnh 1.

Xe điện tại triển lãm năm 2021 - Ảnh: Bangkok Post

Theo tổ chức phi chính phủ Influence Map chuyên đánh giá các mục tiêu và chính sách về khí hậu của các doanh nghiệp, chỉ 2 trong số 12 hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới sản xuất đủ số lượng xe điện vào năm 2030 để tuân thủ các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

11 trong số 12 hãng sản xuất ôtô từng lên tiếng ủng hộ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, lại phản đối chính sách của các chính phủ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, đặc biệt là việc từng bước loại bỏ sử dụng động cơ đốt trong.

Theo báo cáo, các tập đoàn ôtô của Nhật Bản là Toyota, Honda và Nissan đặc biệt đi ngược với mục tiêu, khi lượng xe không khí thải chỉ tương đương 14%, 18% và 22% sản lượng dự kiến vào năm 2029.

Hãng Hyundai của Hàn Quốc, Ford của Mỹ và Renault của Pháp lần lượt sản xuất 27%, 28% và 31% lượng xe điện của thế giới trong 7 năm tới.

Giám đốc chương trình của Influence Map, Ben Youriev, cho biết gần như tất cả các hãng sản xuất ôtô không duy trì được tốc độ chuyển đổi sang sản xuất xe không khí thải. Trường hợp ngoại lệ là Hãng Tesla của Mỹ, vốn chỉ sản xuất ôtô và xe tải điện.

Ngoài Tesla, Hãng Mercedes-Benz đang chuyển đổi để tiến tới mục tiêu về khí hậu, với khả năng hiện ứng 56% mục tiêu về khí hậu. Trong khi đó, các hãng Ford, Stellantis, Volkswagen và BMW đang tiến gần đến ngưỡng 52%, với 36-46% sản lượng xe sẽ là xe điện vào năm 2029.
 
Hãng xe thì ăn thua gì, hầu hết các quốc gia hàng đầu đều không tuân thủ mục tiêu này đấy thôi.
 
Back
Top