tin tức Hầu hết xe Trung Quốc về Việt Nam đều là hàng 'ế' ở quê nhà

Cryolite.2

Member
Xe Trung Quốc Brilliance V7, BAIC X55, Zotye Z8... không được khách hàng bản địa ưa chuộng. Các dòng xe có xuất xứ Nhật, Đức vẫn được người dân nước này tin dùng hơn.

BEIJING X7 gây sốt ở Việt Nam nhưng chưa là gì tại thị trường Trung Quốc

BEIJING X7 gây sốt ở Việt Nam nhưng chưa là gì tại thị trường Trung Quốc

Điểm chung của các mẫu xe Trung Quốc đưa về Việt Nam trong nhiều năm qua là đều có doanh số tốt ở thời điểm chào bán, nhưng dần mất phong độ sau vài tháng và rơi vào tình trạng ế ẩm, thậm chí có tháng bán không được chiếc nào, dẫn đến việc bị khai tử. Trong khi đó, các thương hiệu xe quen thuộc của Nhật hay Đức thường giữ được doanh số ổn định.

Đơn cử Brilliance V7, chiếc xe khá đình đám tại Việt Nam vài tháng trước do được đơn vị nhập khẩu "quảng cáo" là dùng công nghệ động cơ BMW. Mẫu xe này trình làng năm 2018 và có doanh số tương đối ổn thời điểm đó với kết quả đạt được đều đặn từ 1.000 - 2.500 xe mỗi tháng. Bước sang năm 2019, tình hình doanh số Brilliance V7 ngày càng tệ hơn khi doanh số mỗi tháng chỉ bán được vài trăm chiếc mỗi tháng. Đến tháng 12.2019, mẫu xe này chỉ bán vỏn vẹn 189 xe/tháng.

Năm 2020 mới là "thảm họa" của Brilliance V7 khi doanh số rớt xuống chỉ còn vài chục chiếc/tháng, thậm chí có tháng 3 và tháng 7 không bán được chiếc nào. Đây cũng là thời điểm mà Brilliance V7 được đưa về Việt Nam.

Hầu hết xe Trung Quốc về Việt Nam đều là hàng 'ế' ở quê nhà - ảnh 1

BAIC X5 trong vài tháng qua chỉ bán được vài chục chiếc tại Trung Quốc

Chung tình cảnh với Brilliance V7 có BAIC X55, đây là mẫu SUV cỡ nhỏ đang được nhiều khách hàng Việt Nam chú ý. Tuy nhiên hiện tại ở Trung Quốc, BAIC X55 chỉ bán được vài chục chiếc mỗi tháng. Trước đó, ở thời điểm ra mắt năm 2016, tức 4 năm trước, BAIC X55 từ doanh số bán ra tới 6.492 xe trong tháng 1.2016, các tháng sau đó giữ đều doanh số trung bình khoảng 2.000 xe/tháng. Các năm 2017, 2018, 2019 chứng kiến sự sa sút của BAIC X55 khi chỉ bán được vài trăm xe/tháng. Thậm chí có lúc mẫu xe này chỉ bán được vài xe/tháng trong năm 2019.

Zotye Z8, mẫu xe từng gây xôn xao tại Việt Nam nay cũng không còn bán ra tại Trung Quốc, hãng xe này đang đứng trước ngưỡng cửa "phá sản" khi 4 tháng gần đây không bán được xe nào tại thị trường đông dân nhất thế giới. Có thể thấy, điểm chung của xe Trung Quốc được đưa về Việt Nam trước đây đều là những mẫu xe đi đến thời điểm ế ẩm tại thị trường quê nhà.

BEIJING X7, mẫu xe đình đám trong thời gian qua được đưa về Việt Nam có phần khác biệt so với các mẫu xe Trung Quốc khác ở chỗ đây là mẫu xe hoàn toàn mới, bắt đầu bán ra thị trường Trung Quốc từ tháng 6.2020. Doanh số của BEIJING X7 trong các tháng 6, 7, 8 năm 2020 lần lượt 1.401, 3.103 và 4.687 chiếc. Đây là những con số khá khả quan đối với mẫu xe này nhưng chưa phải là kết quả vượt trội nếu so với nhiều mẫu xe Trung Quốc trước đó từng ra mắt tại thị trường quê nhà.

Hầu hết xe Trung Quốc về Việt Nam đều là hàng 'ế' ở quê nhà - ảnh 2

Zotye Z8 còn có tên gọi T700 tại Trung Quốc cũng không được ưa chuộng

Nếu so với mẫu xe được xem là đối thủ Honda CR-V, BEIJING X7 nằm ở chiếu dưới về doanh số với kết quả chênh lệch khá lớn. Trong tháng 6, 7, 8 năm 2020, Honda CR-V bán ra lần lượt 18.443, 20.128 và 22.689 chiếc, gấp nhiều lần so với mẫu xe Trung Quốc - BEIJING X7.

Như vậy, có thể thấy người dân Trung Quốc vẫn chưa thật sự tin dùng các mẫu xe của chính hãng xe nội địa. Điều này thể hiện qua bảng xếp hạng doanh số các hãng xe tại thị trường đông dân nhất thế giới khi đứng đầu vẫn là cái tên quen thuộc như Volkswagen, Toyota, Honda. Những mẫu xe Trung Quốc được ưa chuộng có Geeley, Changan, Buick, Baojun, Haval... nằm trong top 10 hãng xe bán chạy, chưa được đưa về thị trường Việt Nam. Tại Trung Quốc có khoảng 95 hãng xe, BAIC xếp thứ 32 về doanh số trong nửa đầu năm 2020, Brillinance nằm ở vị trí 59 và Zotye xếp vị trí 66.

Nếu tính riêng các mẫu xe, thị trường Trung Quốc có tới 513 mẫu xe khác nhau đến từ các thương hiệu khắp thế giới và bản địa. Bán chạy nhất là mẫu xe Nissan Sylphy, thứ 2 là Volkswagen Lavida, Toyota Corolla đứng thứ 3. Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020 cũng có nhiều mẫu xe nội địa mang thương hiệu Haval, Changan, Geely, Buick.

Hầu hết xe Trung Quốc về Việt Nam đều là hàng 'ế' ở quê nhà - ảnh 3

BAIC Changhe Q7 xếp ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng 513 xe tại Trung Quốc

Tuy nhiên, các mẫu xe Trung Quốc "quen thuộc" với thị trường Việt Nam xếp ở vị trí rất thấp như Brilliance V7 ở vị trí 431, BAIC X55 khá hơn với thứ hạng 365, Zotye Z8 xếp thứ 343, còn BAIC Q7 nằm ở vị trí 410. Khá nhất là MG ZS xếp vị trí thứ 51 và MG HS ở vị trí 120. BEIJING X7 trình làng chỉ 4 tháng trước nên chưa thể đánh giá được sức hút thật sự của mẫu xe này.
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...e-viet-nam-deu-la-hang-e-o-que-nha-25631.html
 
Cũng có hạng mà :LOL: Đem mấy con cùi ra so với con X7 vừa ra mắt, đúng là lều báo không làm mọi người thất vọng.

Mấy con kia trước có ai thèm quan tâm đâu, ra được 1, 2 bài rồi hết.
 
Cũng có hạng mà :LOL: Đem mấy con cùi ra so với con X7 vừa ra mắt, đúng là lều báo không làm mọi người thất vọng.

Mấy con kia trước có ai thèm quan tâm đâu, ra được 1, 2 bài rồi hết.
cái này mình ko có ý kiến nhưng con X7 này a e mua cũng nên tháo logo. thực ra tụi nó cũng muốn tăng sức ảnh hưởng của TQ qua hàng hóa con xe Beijing chạy ở HN cá nhân mình thấy ko ổn lắm nếu mua về mình phải bỏ logo thôi
 
cái này mình ko có ý kiến nhưng con X7 này a e mua cũng nên tháo logo. thực ra tụi nó cũng muốn tăng sức ảnh hưởng của TQ qua hàng hóa con xe Beijing chạy ở HN cá nhân mình thấy ko ổn lắm nếu mua về mình phải bỏ logo thôi

Logo nó là chữ nên có thể dán Very Disco hay Ho Chi Minh, Ha Noi, Hai Phong gì vào cũng được :D
 
Bọn china ko yêu nước gì cả thế

Xe anh Vượng mà được như con X7 chắc các hãng xe Nhật, Hàn ở Việt Nam đi bụi hết

Con Lux SA và Lux A giá cao vl mà bán vẫn ổn, đè đầu các ông lớn Nhật, Hàn


via theNEXTvoz for iPhone

Ổn? Đè đầu ông lớn? Anh lộn qua fadil hả :oops::censored::LOL::unsure:

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
Bọn china ko yêu nước gì cả thế

Xe anh Vượng mà được như con X7 chắc các hãng xe Nhật, Hàn ở Việt Nam đi bụi hết

Con Lux SA và Lux A giá cao vl mà bán vẫn ổn, đè đầu các ông lớn Nhật, Hàn


via theNEXTvoz for iPhone

Bên tàu các xe Mỹ Nhật Hàn Đức đều phải qua liên doanh, giá cạnh tranh và không bị cắt hết option như VN.

Việc chọn 1 thương hiệu nước ngoài giá cao hơn chút xíu so với xe nội địa thì sao phải chọn xe nội địa?

Để thay đổi tư duy của 2 tỷ dân không phải là điều đơn giản, khi mà nước nó lại còn là cái nôi của hàng nhái, hàng replica chất lượng kém.

Mà trong top xe bán chạy bên tàu cũng có lọt vài con nội địa rồi còn gì :D
 
Ổn? Đè đầu ông lớn? Anh lộn qua fadil hả :oops::censored::LOL::unsure:

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp

Thực tế Lux SA và Lux A không kịp sản xuất để bán mà anh, xe chạy ngoài đường như lợn con, giá tăng mỗi ngày mà người ta còn giành nhau để mua kìa :O

Mua sớm đi không lại lên giá, nghe bảo chỉ còn 200 chiếc ưu đãi thôi, bán nốt 200 chiếc này thì lại về giá gốc đó.
 
Thực tế Lux SA và Lux A không kịp sản xuất để bán mà anh, xe chạy ngoài đường như lợn con, giá tăng mỗi ngày mà người ta còn giành nhau để mua kìa :O

Mua sớm đi không lại lên giá, nghe bảo chỉ còn 200 chiếc ưu đãi thôi, bán nốt 200 chiếc này thì lại về giá gốc đó.

Ngày lắp có 30 con xe thôi ông ơi, sang đầu năm may ra mới được hơn 100xe/ngày
lQyQmau.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
thì đúng là mấy dòng xe ế mới đưa về VN nhưng do công ti tư nhân nhập về chứ không phải phân phối chính hãng, còn nói dân TQ không tin dùng xe nội địa TQ thì chưa đúng, nhiều xe TQ luôn nằm top bán chạy như Haval h6 hay Changan cs75
 
Ổn? Đè đầu ông lớn? Anh lộn qua fadil hả :oops::censored::LOL::unsure:

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp

top 10 xe bán chạy nhất VN tháng 9 thì VIN nó chả chiếm mẹ 2 xuất. Đè đầu và ỉa vào mặt anh Toy "túi khí siêu bền" còn gì
 
Ổn? Đè đầu ông lớn? Anh lộn qua fadil hả :oops::censored::LOL::unsure:

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
Cả 2 con lũ A và Lũ SA đều đè đầu toàn bộ đám còn lại trong phân khúc ko biết ah? Ds con Lũ A trong t9 hơn 800 xe, gấp gần 3 lần xe thần thánh toy camry, và tổng đám còn lại trong phân khúc sedan tầm 1 tỷ. Tương tự con Lũ SA còn khủng hơn.

Còn xe béc king thần thánh tàu lôn này bọn tàu ngu ko biết dùng, cứ gửi sang VN tha hồ mà bán.

Sent from samsung SM-N950F via nextVOZ
 
Cả 2 con lũ A và Lũ SA đều đè đầu toàn bộ đám còn lại trong phân khúc ko biết ah? Ds con Lũ A trong t9 hơn 800 xe, gấp gần 3 lần xe thần thánh toy camry, và tổng đám còn lại trong phân khúc sedan tầm 1 tỷ. Tương tự con Lũ SA còn khủng hơn.

Còn xe béc king thần thánh tàu lôn này bọn tàu ngu ko biết dùng, cứ gửi sang VN tha hồ mà bán.

Sent from samsung SM-N950F via nextVOZ

Xin link? Và doanh số ai đưa dợ? So sánh mấy tháng trước ntn, không biết có cộng mấy con xe công vụ bữa trc không. Haiz nói ra lại bị chụp mũ anti :whistle:

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
Vì thị trường Việt Nam quá cùi bắp, các hãng sản xuất toàn xe chất lượng tiêu chuẩn thấp, giá thì trên trời. Khi Kylin nhập tư mấy con xe Tàu về dù là hàng ế hay ko thì vẫn đem tới một nét tươi mới cho thị trường, người tiêu dùng bấy lâu nay khao khát xe rẻ và tốt, hiện đại. Người ngờ vực, người hân hoan, lại thêm facebook mạng xã hội rảnh vkl tạo nên dư luận ầm ĩ.
Quan điểm của mình xe ô tô hạng sang, xe hiệu năng cao chả nói chứ xe phổ thông bây giờ nó cũng như cái điện thọai, máy tính, các hãng Tàu hoàn toàn có thể làm được tốt và an toàn chả kém gì Hàn hay Nhật.
 
google ko tính phí .
Xin link? Và doanh số ai đưa dợ? So sánh mấy tháng trước ntn, không biết có cộng mấy con xe công vụ bữa trc không. Haiz nói ra lại bị chụp mũ anti :whistle:

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFAppoogl
 
Back
Top