Hãy kể 1 câu chuyện lạ hoặc kỳ ảo mà các thím được nghe ông,bố,... kể lại

ba e năm 75 di dân xuống bình thuận nhưng ở phía bên giáp lâm đồng. hồi đó rừng rú còn hoang sơ ba e lúc đó đi khai hoang làm rẩy nên có đặt ít bẩy heo rừng để có cái ăn. Lần đó ba e đặt cái bẩy ở trong bụi tre lúc đi thăm thì thấy nguyên cái lùm tre lung lay cứ nghĩ là dính heo mẹ nhưng khi vào khẻ lá thì là 1 con vượn to nhưng không có lông tóc dài như người ta, thấy người nó dựt mạnh dây bẫy làm đứt luôn cái bàn chân và chạy mất. ba e sợ quá bỏ về sang hôm sau rủ thêm chú em tới chổ bẩy thì chỉ còn vết máu với cái dây bẩy.
Thêm nữa là ngày xưa ba e cũng từng bắt được 1 con rùa 15kg đem về bán được 200 nghìn. Nghe ba e kể thế

Cái này lý giải được, con vượn bị bệnh rụng lông thôi :D

Gửi từ Xiaomi Mi A2 Lite bằng vozFApp
 
Nếu bờ ốp đá thì cách 10cm b phải nhìn thấy dưới nước chứ nhỉ. Một số trường hợp mình từng gặp tương tự như b là ngta nhảy hẳn xuống nước mò và thường vác lên con rùa hoặc baba
Ko thấy đc gì bạn ạ, sông SG nước đục ngầu và bába ko có đất sống ở khúc sông này đâu :burn_joss_stick: Bạn ra bờ kè chỗ công viên Tầm Vu là biết
 
ai kể về chiến tranh ponpot hay lắm quên mất r
4pi3ve6.png
 
Tà Năng có vụ ông nào đi leo núi cùng team xong lạc. Kiếm cả ngày gọi cứu hộ cũng k kiếm ra. Người nhà lên Kịch Dịch Hội hỏi thì đc 1 chú trên đó luận quẻ nói là đang kẹt ở 1 thác đá, chỉ rõ vị trí ở tầng nào, hướng nào, quang cảnh xung quanh luôn. Nói là bị 1 ng thân trong nhà bắt. Giờ kêu ng thân hoặc ai tuổi gì đấy mình k nhớ tới chỗ đó lập bàn cúng sẽ tìm ra. Sau chị ny tuổi đó tới tận nơi cúng mới kiếm ra đc mà a này kẹt ở vị trí thác kiểu như phải leo lên á. Trong khi hướng ra là leo xuống. Ảo vl nghe bảo là bà cô trong họ bắt đi theo. Đợt theo dõi trên kinh dịch như phim dài tập mà sợ vl
Vụ này tôi cũng hóng. :D
Gia đình làm theo y xì KDH là tìm được. Nhưng tôi nhớ ko phải Tà Năng. Mà là đi leo núi gần nhà xong lạc mất. Cả nhà ban đầu không nghĩ là lạc vì ông này rất thạo cái núi đấy.
 
Tầm 2020. Trước dịch tầm 3 4 tháng. Em đang ngủ, ban đêm chỉ có ánh chăng. Em giật mình tỉnh dậy ngó ra cửa sổ thỳ thấy cái đĩa đang lơ lửng ở trên ngọn cây xoài , nhìn như UFO trên mạng ấy( mà từ trước đến giờ e ko bảo giờ tin là có UFO luôn). Em ngồi dạy ngó được 1 lúc thì nó bay hơi cao lên chút, rồi nó vụt qua trần nhà em. Em cảm nhận thấy rõ nó bay qua trần nhà em mà rung cả tường với giường @@
 
Nghe người lớn kể ông Đạo Dừa ở Bến Tre bụng có lổ thủng tới bao tử. Nhìn vô tới trong được. Chỉ ăn dừa để sống. @.@ lớn mới biết ổng còn làm chính trị nữa. Chắc chuyện ngày xưa là ông nào hoặc không thật.
 
CHuyện bác nói thì em biết. Chính cụ T.Q.V cũng nói cụ Hồ chết không toàn thây rồi.
Còn cái em được nghe là liên quan đến việc khi cụ Hồ còn trẻ, là việc trấn yếm mộ từ người thân cụ Hồ kia.
Hộp với thím
 
Bố tôi thời chiến tranh với cam theo lệnh chở vũ khí đi lên, khi về thì chở các thùng hàng gì không rõ, không đc hỏi chỉ đc chở về bàn giao cho cơ quan phía dưới nhận, tuyệt mật. Lần nào cũng chật cứng cả thùng xe phía sau. Sau mới ông sếp mới nói toàn là xác bộ đội bên kia chở về chôn cất, không đc nói vì ảnh hưởng tâm lý người vận chuyển. Bố tôi lúc đó mới xanh mắt mèo luôn :eek::eek::eek:
Nhiều chuyện đi rừng trường sơn nữa, lúc nào rảnh thì kể
confirm nhé. Bố tôi cũng là lính trường sơn đây. ổng kể là nhiều khi xe chở hôi mùi xác quá,phải dùng cả rượu để cho bớt mùi ấy.
 
thế thì đám nghệ sĩ ăn chặn từ thiện bao nhiêu tỷ chắc mạt vận rồi. Mà thấy vẫn khoẻ re đi sao kê có bị quả báo gì đâu. Luật trời hoá ra toàn đi bắt nạt những ng nghèo khổ à, còn những kẻ giàu có là có cái battle pass luôn à :rolleyes:
Có người chịu quả báo ngay, có người sau trả 1 thể
 
Thôi em xin bác. Cmt công khai thì em không có gan. Hộp thì mới đầu cũng có nhiều bác hộp, em cũng rep, nhưng sau em kể cũng có người dằn măt em rồi nên mấy bác sau này hộp em cũng không dám nhắn gì nữa.
Bác thông cảm cho em.

Hộp với thím. Thích đọc ba cái này. :shame: Hứa sẽ ngoan.

Gửi từ Sony G3116 bằng vozFApp
 
Mẹ em kể rằng hồi xưa trước khi lấy chồng có cô bạn thân hàng xóm chẳng may chết sớm vì bệnh. Gia đình kia thấy mẹ em là bạn thân của con gái họ nên có đem cho quần áo cũ của người mới mất kia. Trong số quần áo cũ đó có cái áo len mẹ em chê xấu nên đem lót ổ cho mèo nằm. Từ hôm nhận số quần áo cũ trên cứ đêm ngủ là mẹ em mơ thấy cô bạn kia hiện về đứng ở cửa phòng giọng trách móc kiểu "cho quần áo ko mặc mà lại đem lót ổ cho mèo". Mẹ em kể mơ thấy cô kia hiện về liên tục đâm ra sợ bèn đốt cái áo len kia đi thì ko thấy chuyện gì xảy ra nữa
Mẹ nhà bạn ngu vãi
 
Câu chuyện về ông ngoại mình được mẹ và bà ngoại kể lại, mình chưa được gặp mặt ông do ông mất trước khi mình ra đời.
- Ngày ấy ông ngoại sinh ra trong gia đình danh gia y học, cụ ngoại (bố của ông) là danh y được vua ban, nổi tiếng cả vùng phủ Nam Sách (bây giờ là Nam Sách, Hải Dương) hành y cứu người, mỗi lần có người mời đi chữa bệnh là đi biền biệt mấy tháng trời. Năm ấy một trong các con của cụ mất vì bệnh đậu mùa mà cụ ở xa không về kịp, cụ hận đời, hận trời "đi cứu người mà con mình không cứu được" nên cụ đốt hết sách y, sách kỳ môn, bấm quẻ chữ nho đi. Ông ngoại thấy thế nên mới chạy đi theo giằng lại được mấy cuốn. Sau này truyền cho các bác và mẹ mình. Đến nay thì còn có 1 bác theo nghề y thôi.
Trong các phương pháp chữa bệnh ông ngoại truyền lại thì có món chữa rắn độc cắn: Buổi tối, người cắt thuốc (bác mình) đọc chú ngữ để lựa thuốc về đắp cho người bị rắn cắn. Bác kể là lấy lá cây gì đó vò nát xong bôi lên mắt, rồi đọc chú ngữ, những loại cây cần dùng nó sáng lên như kiểu huỳnh quang ấy. :big_smile: chỉ việc bứt về, giã ra cho uống và bã đem đắp vào vết rắn cắn.
Xong việc người bị cắn phải trả lễ cho người cứu chữa, mâm ngũ quả, con gà, chại rượu. Ai ko trả lễ là gia chủ phải đền tội, hoặc người nhà ra đi, hoặc của đi thay người. Mẹ em kể là ngày trước ông ngoại chữa cho 1 người nhưng người này vô ơn, dặn là phải trả lễ rồi mà người ta k làm theo, lại nghĩ mình đòi hỏi. Thế là đàn lợn của nhà đang khỏe mạnh lăn dùng ra chết.
Thím về trao đổi vs bác thím tham khảo cách làm của thím @kalasnikov nhé ^^
 

Attachments

  • 22222.JPG
    22222.JPG
    171.7 KB · Views: 207
Thôi bác, truyện trùng tang diễn biến cũng chết chóc như các vụ trùng tang khác thôi. Có điều có kiêng có lành, gửi vong ở các chùa nổi tiếng về trùng tang như chùa Hàm Long - Bắc Ninh là ổn.
Vào những ngày cuối năm, có vài chuyện tâm linh hầu các bác tiếp đọc cho vui.
- Chuyện 1:
Em họ Nguyễn, ở một tỉnh thuộc miền Bắc. Họ Nguyễn trong làng em đông lắm ấy. Họp nhánh riêng con trai trong họ thôi mà khoảng 4 - 5 chục mâm.
Việc cúng bái các cụ thời xưa thì do con trưởng chịu trách nhiệm, nhà nào biết chữ thì ghi sổ sách. Không biết chữ thì có khi cứ theo trí nhớ thôi.
Cành trên của cành họ em, 2 năm liên tiếp có người chết trẻ theo kiểu bất đắc kỳ tử ( khoa học ngày nay gọi là đột quỵ ấy), các bô lão mới đi xem cơ sự ra làm sao. Thì mới được biết là có mấy ngôi mộ đời cụ để quên, không hương khói gì mấy năm rồi, không giỗ, tết nhất không tảo mộ( Mộ ngày xưa ở làng quê toàn an táng ở đồng lúa, nơi này một vài mộ, nơi kia một vài mộ chứ không quy hoạch như nghĩa trang bây giờ đâu).
- Chuyện 2:
Chuyện này em cũng khá dằn vặt. Cuối năm 2012 vợ chồng em sinh bé đầu tiên. Đến gần giữa năm 2013 thì vợ em dính bầu tiếp. Nhưng đen cái là vợ mổ đẻ đứa thứ nhất, nên vết mổ + xương yếu. Thực ra lúc bầu là không biết đâu, tự dưng thấy đau lưng + người hay mệt nên mua que về thử. Đi siêu âm thì thai được 2 tuần. Lưng đau, sưng lồi cả đốt lưng ra mà. Bác sỹ khuyên nên bỏ do ảnh hưởng nhiều thứ. Thế là vợ em với bà Dì đến bệnh viện để làm thủ thuật. Sau đó mẹ vợ em có làm lễ cho bé ở trên chùa. Vợ chồng em cũng chả nghĩ ngợi gì nhiều, vì thai khoảng 2 tuần, còn chưa có tim thai. Việc này thì có mỗi bên vợ em biết thôi, chứ bên nội thì không biết. Do bố mẹ ruột em ở quê, còn vợ chồng em ở HN.
Anh chị em ở quê cùng bố mẹ, có đứa con thứ 2 cũng sinh tầm 2013. Đến khi nó 3,4 tuổi thì nói cũng như chim hót rồi. Mà nó hay chơi một mình. bố mẹ nó đặt nó tên Nguyễn B A. Khi ông bà hoặc khách đến chơi nhà đùa với cháu thì thường hay hỏi nó tên gì. Nó thỉnh thoảng lại bảo nó tên Nam, Nguyễn Hoàng Nam, không phải Nguyễn B A.
Thằng con em hồi đó đi học mẫu giáo, thỉnh thoảng nó cũng tỉnh dậy nửa đêm lẩm nhẩm chơi mình xong ngủ, như mộng du ấy. Xong có đợt bà ngoại và bà Dì hỏi trêu nó nếu bố mẹ có em thì muốn đặt tên là gì, nó cũng bảo muốn đặt tên em là Nam nhé.
2 sự việc trên em cũng không để ý đâu, nghĩ bọn trẻ chắc xem youtube nhiều, có nhân vật nào nổi trên đó chẳng hạn.
Đầu năm 2019, bố mẹ em có đi đến cô đồng để xem việc kinh doanh của năm sau. Bố mẹ em thường gọi cô ruột của bố em lên để xem và hỏi tình hình.(Bà cô chết hồi trẻ, thấy các cụ bảo là thiêng và hợp bố em nên đi theo bố em suốt, nhà em có ban riêng để thờ cô ngoài ban thờ các cụ tổ tiên). Vong bà cô nhập vào cô đồng và thoát ra, thì vong trẻ nhập vào ngay.
Nó bảo ông bà ơi, cháu đây, cháu là cháu ông bà, cháu con bố Q mẹ H kiểu như sợ ông bà đi về mất ấy. Lúc đó bố mẹ em mới hỏi cặn kẽ các thông tin.
Nó xưng nó tên Nguyễn Hoàng Nam. Nó trách là bố mẹ nó giết nó, nó hận bố mẹ nó lắm, không có cơm ăn quần áo mặc. Đi theo bà cô, bà biết chuyện nên xin đồ ăn và quần áo cho nó. Tết đến nó không được vào nhà do ông bà không khấn tên nó.
(Nói sơ qua cho các thím, tục lệ miền bắc là cuối năm vào khoảng 29, 30 tết sẽ tập hợp con cháu trong họ, rồi đi tảo mộ, sau khi dọn dẹp cỏ, vệ sinh cho các ngôi mộ xong, trưởng họ sẽ đứng trước mộ các cụ khấn mời ông bà tổ tiên về ăn tết. Thường sẽ đọc tên các cụ, rồi các vong chết trẻ - thường là do chết yểu hay sảy thai).
Sau đó ông bà về hỏi lại em thông tin, xác nhận có chuyện trước đây bỏ đứa thứ 2, nên làm lễ tạ và gọi nó hỏi nó thiếu gì ở dưới đó để ông bà mua....
Sau đó mọi chuyện thì cũng không có gì, trừ việc thỉnh thoảng mỗi lần nó nhập vào cô đồng thì lại trách bố mẹ nó không tìm nó.
Trước đây việc thờ tự ở nhà ngoài HN em làm khá sơ sài, sau khi bày biện xong em thắp nén hương và chắp tay vái adidaphat 3 vái chứ chả khấn gì cả. Vài tháng trở lại đây thì em chịu khó hơn, mở điện thoại, tìm bài khấn nôm khấn tử tế. Tự dưng thì bản thân thấy việc thờ cúng nên làm cẩn thận chút.
Cuối năm vừa rồi bọn Foxcom và một loạt công ty nước ngoài đầu tư vào quê em, mộ ông bà em phải di dời đến chỗ mới theo quy hoạch của TP. Mẹ em và bố em lại đi gọi ông bà em lên để xem ông bà muốn chuyển vào ngày nào. Ông bà chưa kịp nhập vào cô đồng thì thằng cu con nó đã nhập vào trước rồi. Nó trách đi theo ông bà từ nhà mà ông không định gọi nó lên (Vì bố em chỉ định gọi ông bà em và bà cô để hỏi việc chuyển mộ thôi). Nó dặn ông bà mua đồ chơi, tết nhớ khấn để nó được về ăn tết cùng các cụ. Với trước khi thoát, nó bảo bố nó - tức là em - nhớ đến nó rồi. @@ việc ở HN ngẫu nhiên thế mà nó cũng biết được.
Em kể vu vơ thế, các bác đọc cho vui với lại kế hoạch hóa or chơi bời cẩn thận nhé. Đừng như em, thỉnh thoảng nghĩ đến nó trách mình mà ân hận ghê, mà mới có 2 tuần tuổi chứ có bao nhiêu.
Các thím vozer duy vật, không tin tâm linh thì bỏ qua, đừng gạch đá em nhé.
Thím ở Bắc Ninh hay Bắc Giang à ? Foxcom đầu tư ở BN hay BG thì phải
 
Vụ đấy nửa đêm thím ạ. Mẹ mình kể và mình cũng chứng kiến là có ít nhất 3 giọng khác nhau gọi tên mình. Nếu có người đứng trước cửa thì đã khác, vì nếu đứng trước cửa nhà mình thì sẽ có bóng hiện lên, cái đèn vàng ở ngõ nó hắt thẳng về phía nhà mình mà, nếu đứng trước cửa chắc chắn mình sẽ chửi ngay.
Nhưng vấn đề là không có BÓNG hắt lên kính thím ạ. Mình đứng chôn chân 2-3' vì như thế đấy, hôm thầy đến nhà làm lễ và lúc chuẩn bị đi về mình buột miệng hỏi nếu cháu trả lời hoặc vâng thì sẽ bị sao ạ thì thày chẳng nói gì, chỉ hỏi cháu có tin vào ma quỷ không. Mình kêu không thì thày tiếp thế cháu giải thích thế nào về việc đêm qua thì mình im luôn.
Ban công tầng trên ko nhìn xuống cửa tầng dưới đc à?
Mà ầm ầm giữa đêm vậy hàng xóm xung quanh có nghe ngóng dị nghị gì ko?
Nhẽ ra lúc đó nên đặt camera.
Giờ vẫn ở nhà đó à
 
Back
Top