tin tức Hé lộ loạt thay đổi chiều lòng khách Việt của Honda Winner X 160, quyết 'vùi dập' Yamaha Exciter 155

Creed

Đã tốn tiền
Honda Winner X 160 cần những gì để có thể giữ vững ngôi vương của mình trước sức ép quá lớn từ Yamaha Exciter 155 VVA?

Trong thời gian vừa qua, thông tin về mẫu xe côn tay Honda Winner X phiên bản động cơ 160cc đã khiến các tín đồ côn tay đứng ngồi không yên. Nhiều người nhận định với sự xuất hiện của Yamaha Exciter 155 VVA, Honda cần sớm tung ra thị trường phiên bản Honda Winner X 160 nhằm củng cố “ngôi vị” của mình trong phân khúc xe côn tay ở Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể thực sự “hạ gục” Yamaha Exciter 155 VVA, Honda Winner X 160 cần được trang bị những gì?

honda-winner-x-160.jpg

Honda Winner X 160 cần thay đổi những gì để hạ gục Yamaha Exciter 155 VVA?​

“Vũ khí” đầu tiên mà Honda Winner X 160 cần trang bị cho mình chính là một khối động cơ hoàn toàn mới. Nhiều người cho rằng Honda sẽ sử dụng khối động cơ eSP+, dung tích 157cc, giống như trên mẫu Honda PCX 160 vừa ra mắt. Tuy vậy, trên thực tế, sức mạnh mà khối động cơ này đạt được khó có thể cạnh tranh với động cơ của Yamaha Exciter 155 VVA.

honda-winner-x-160-2.jpg

Honda Winner X 160 cần một khối động cơ hoàn toàn mới​

Chính vì vậy, Honda Winner X cần một khối động cơ DOHC 160cc hoàn toàn mới để mang lại hiệu quả vận hành vượt trội cũng như sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Honda cũng sẽ bổ sung dung tích xy-lanh giúp mang lại sức mạnh tốt hơn so với Yamaha Exciter 155 VVA.

honda-winner-x-160-3.jpg

Honda Winner X 160 cần nâng cấp trang bị an toàn nhằm vượt mặt Exciter 155​

Bên cạnh động cơ, thiết kế của Honda Winner X 160 cũng là chi tiết mà hãng xe Nhật cần xem xét lại. Bởi lẽ bên cạnh những nét thể thao, nam tính, thiết kế của Honda Winner X bản động cơ 150cc vẫn chưa thực sự chinh phục được khách Việt. Các điểm yếu cố hữu trên Honda Winnner X như yên xe cứng, vị trí đèn xi-nhan chưa hợp lí cùng thiết kế ống pô cần được tinh chỉnh lại để phiên bản 160cc trở nên hoàn chỉnh hơn.

honda-winner-x-160-4.jpg

Thiết kế của Honda Winner X 160 cần tinh chỉnh lại​

Ngoài ra, để thực sự hạ “knock-out” được Yamaha Exciter 155 VVA thì Honda Winner X 160 cần được bổ sung thêm các tính năng an toàn như hệ thống ABS kênh đôi hay hệ thống HSTC nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Đây đều là những tính năng an toàn mà Yamaha Exciter 155 VVA chưa được trang bị.

Nguồn: TechZ
 
có ABS vẫn là 1 lợi thế rồi. Sáng nay mới gặp 1 vụ tai nạn 1 thanh niên đi R15 bị 1 bà đi xe đạp tạt đầu, thanh niên phanh gấp xong trượt bánh, bay cmn xe đi, trời cũng mưa nên đường trơn. Lúc đó mà có ABS là sống rồi. Nói chung là xe thời nay nên ưu tiên các tính năng an toàn thay vì chỉ chăm chăm đua nhau sức mạnh
 
chỉ cần hành trình xi lanh cho ngắn thôi, đường kính xi lanh to ra, hy sinh 1 ít tính năng tiết kiệm nhiên liệu là đập chết ex ngay chứ sao
 
có ABS vẫn là 1 lợi thế rồi. Sáng nay mới gặp 1 vụ tai nạn 1 thanh niên đi R15 bị 1 bà đi xe đạp tạt đầu, thanh niên phanh gấp xong trượt bánh, bay cmn xe đi, trời cũng mưa nên đường trơn. Lúc đó mà có ABS là sống rồi. Nói chung là xe thời nay nên ưu tiên các tính năng an toàn thay vì chỉ chăm chăm đua nhau sức mạnh
Mặc dù ABS của con Winner cũng hơi sida nhưng phải nói có còn hơn không, nói chung kiểu gì Yamaha cũng sẽ phải tìm cách update ABS thôi chứ mấy cái công nghệ kiểu VVA cho mấy con xe pkn chả giải quyết được cái gì
 
có ABS vẫn là 1 lợi thế rồi. Sáng nay mới gặp 1 vụ tai nạn 1 thanh niên đi R15 bị 1 bà đi xe đạp tạt đầu, thanh niên phanh gấp xong trượt bánh, bay cmn xe đi, trời cũng mưa nên đường trơn. Lúc đó mà có ABS là sống rồi. Nói chung là xe thời nay nên ưu tiên các tính năng an toàn thay vì chỉ chăm chăm đua nhau sức mạnh
Sáng nay cũng gặp vụ y chang. Thím này ở HP hả
 
Mặc dù ABS của con Winner cũng hơi sida nhưng phải nói có còn hơn không, nói chung kiểu gì Yamaha cũng sẽ phải tìm cách update ABS thôi chứ mấy cái công nghệ kiểu VVA cho mấy con xe pkn chả giải quyết được cái gì
có ABS vẫn là 1 lợi thế rồi. Sáng nay mới gặp 1 vụ tai nạn 1 thanh niên đi R15 bị 1 bà đi xe đạp tạt đầu, thanh niên phanh gấp xong trượt bánh, bay cmn xe đi, trời cũng mưa nên đường trơn. Lúc đó mà có ABS là sống rồi. Nói chung là xe thời nay nên ưu tiên các tính năng an toàn thay vì chỉ chăm chăm đua nhau sức mạnh
abs mỗi bánh trước thì nó có hiệu quả không các bác nhỉ
 
Back
Top