Hệ Lụy Của Phong Trào "𝐑𝐞𝐯𝐢𝐞𝐰 𝐏𝐡𝐢𝐦''

Việt Juha

Junior Member
Chào mọi người, lần thứ 2 tôi lên bài về vấn đề này vì có quá nhiều thứ để nói. Trước khi vào bài viết, tôi mong các bạn nhìn nhận sự việc theo hướng khách quan và để lại những bình luận văn minh hết mức có thể.

Như mọi người đã biết, dạo gần đây không khó để tìm và xem một vài videos với tựa đề "review phim..." trên các nên tảng như facebook và youtube. Và tôi cũng đã từng nói về tác hại của chúng ở bài viết trước. Nhưng khoan bàn về tác hại thì quả thật những videos này có quá nhiều lợi ích đối với những "khách hàng" của chúng. Sở dĩ tôi nói như vậy bởi hiện nay hầu hết mọi người đều có cuộc sống tất bật với công việc, sách vở... Và đương nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra vài tiếng đồng hồ để cảm một bộ phim, hay một tác phẩm phim nào đó. Đánh vào tâm lí của "khách hàng" thì vô số những trang làm về "review phim" mọc lên một cách không kiểm soát. Và dần dần những video "review phim" này đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của người xem.

Trước tiên, tôi sẽ nhắc một chút về khái niệm "review phim" là nhận xét, đánh giá, đưa quan điểm cá nhân... về một tác phẩm phim, từ đó giới thiệu rộng rãi đến mọi người. Vậy thì review nó khác hẳn so với tóm tắt (recap): là tóm lược toàn bộ nội dung để người xem có thể hiểu rõ về cốt truyện. Mặc dù hiểu được sự khác biệt đó, không biết vô tình hay cố ý, các video với title "REVIEW PHIM..." vẫn xuất hiện với tần suất dày đặc và đang dần gây ra một hậu quả to lớn.

Tôi biết một số bạn ở đây không quan tâm lắm thậm trí chỉ cần có videos xem là được, nhưng đối với cá nhân tôi hay những người làm "review phim" đúng nghĩa đang rất không hài lòng về phong trào này. Không chỉ vì cách tiếp cận khiến khán giả mất đi những trải nghiệm trọn vẹn nhất mà còn bởi nếu phong trào review theo kiểu này càng bùng nổ hơn thì số người có những suy nghĩ sai lệch hoàn toàn về cụm từ "review phim" sẽ càng tăng. Thử nghĩ mà xem, vào một ngày đẹp trời trong tương lai tôi hỏi bạn "review phim" là gì? Không chần chừ bạn "đáp ngay vào mặt" tôi những video kia thì vấn đề sẽ không còn đơn giản. Nếu chuyện đó có xảy ra, chẳng phải chúng đang gián tiếp giết chết một "niềm đam mê" hay thậm chí là một "công việc" đối với nhiều người hay sao!

Chính vì vậy, hỡi những người đang làm những video review phim hay thực chất là "tóm tắt phim" thân mến, hãy cứ làm những videos như các bạn đã làm mà chẳng ai có quyền cấm bởi nó cũng không vi phạm luật pháp. Nhưng tôi chỉ mong một điều duy nhất:
Hãy Đặt Đúng Tiêu Đề:" Tóm Tắt Phim''

---------------
Dưới đây là một số comment thu thập được từ một videos review phim "đúng nghĩa" cho thấy hệ lụy của phong trào "review phim" cho tới thời điểm hiện tại.
PicsArt_11-21-07.09.35.jpg

Bài viết được tham khảo và lấy tư liệu từ W2W, cảm ơn các bạn đã đọc!
 
Mình thấy bọn review như lol. Làm mất hết cái chất, cái đỉnh của phim . rõ ràng là ko thể thể hiện dc.
Mấy phim điện ảnh kinh điển chúng nó review như phim ngoài chợ, ko 1 tí cảm xúc nào cả.
 
Hiện tại bọn này đang coi thường người xem quá

dùng app ai để biến text thành voice

review như bọn phephim ấy. Nó mô tả lớp ý bên trong và ẩn dụ của nó. Như film bữa ăn kinh hoàng nhờ phephim mới biết nó nói về tư bản chủ nghĩa. Bọn kia thì coi nó như film ma
 
Back
Top