Hết ‘ngáo giá’, Vision trở thành xe máy Honda hút khách nhất Việt Nam

kojin

Senior Member
Nguồn cung dồi dào cùng với việc hết “ngáo giá”, mức chênh lệch không quá lớn giúp doanh số mẫu xe tay ga Honda Vision trong tháng 8.2022 đạt 48.000 xe, qua đó vượt mặt Wave Alpha để trở thành mẫu xe máy Honda hút khách nhất Việt Nam.

Bất chấp tác động của tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) với các quan niệm kiêng kỵ mua sắm của người Việt, mẫu xe tay ga Honda Vision sau khi qua giai đoạn “ngáo giá”, bất ngờ hút khách mua.

honda-vision-2021-thanhnien-2-poeu-6178.jpeg

Vision - mẫu xe bán chạy nhất với 48.000 xe bán ra, chiếm 24,2% tổng doanh số bán xe máy Honda Việt Nam trong tháng 8.2022

Theo số liệu bán hàng vừa được Honda Việt Nam (HVN) công bố, trong tháng 8.2022 (với phần lớn thời gian trùng với tháng 7 âm lịch), tổng doanh số bán xe máy Honda tại Việt Nam đạt 198.405 xe, tăng 20,8% so với tháng 7.2022 và tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng tăng trưởng cao nhất về doanh số bán xe máy của Honda kể từ tháng 4.2022.

Trong đó, xe tay ga Honda Vision là mẫu xe bán chạy nhất với 48.000 xe bán ra, chiếm 24,2% tổng doanh số bán xe máy Honda Việt Nam trong tháng 8.2022. Kết quả này giúp Vision vượt mặt Wave Alpha (đạt 43.349 xe) để trở thành mẫu xe máy Honda hút khách nhất Việt Nam.

honda-vision3-154.jpg

Nguồn cung dồi dào là một trong những yếu tố giúp Honda Vision tăng trưởng mạnh trong tháng 8.2022

Nguồn cung dồi dào là một trong những yếu tố giúp Honda Vision tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 8.2022. Cụ thể, theo Honda Việt Nam: “Những nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc tăng sản lượng, tăng nguồn cung giúp số lượng xe tại HEAD tăng đáng kể, góp phần tạo nên nhiều tác động tích cực đến với thị trường xe máy tại Việt Nam. Đặc biệt, doanh số của dòng xe Vision phục hồi trở lại”.

Bên cạnh đó, việc Honda Vision hết thời “ngáo giá” tại các đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) cũng là yếu tố giúp mẫu xe này tạo sức hút với người tiêu dùng. Như Thanh Niên đã phản ánh, trong tháng 8.2022 giá bán thực tế Honda Vision tại các HEAD đã giảm từ 15 - 20 triệu đồng. Trước đó, từng có thời điểm Honda Vision rơi vào cảnh khan hàng và bị một số đại lý “hét giá” lên tới 45 - 60 triệu đồng (bao gồm chi phí lăn bánh) tức chênh lệch lên tới 15 - 20 triệu đồng so với giá đề xuất. Thậm chí, dù giá bán bị đẩy lên cao so với giá trị thật nhưng nhiều đại lý còn không có đủ xe để bán do sản lượng sản xuất của mẫu xe này sụt giảm.

honda-vision1-3721.png

Giá bán Honda Vision hiện chỉ còn chênh từ 3 - 5 triệu đồng so với giá Honda Việt Nam đề xuất

Đến thời điểm hiện tại, tại một số đại lý giá Honda Vision chỉ còn chênh từ 3 - 5 triệu đồng so với giá Honda Việt Nam đề xuất. Thậm chí, một số đại lý còn bán mẫu xe này đúng giá Honda Việt Nam đưa ra nhằm “chạy” doanh số.
https://thanhnien.vn/het-ngao-gia-h...onda-hut-khach-nhat-viet-nam-post1498946.html
 

quan0401

Senior Member
Hqua SH lên giá, chêch giá đề xuất 25 củ. Dm chó honda, đang tính làm con 150 abs màu xi măng :amazed:
 

Xpander

Senior Member
các anh chửi honda có tác dụng méo gì.
thấy cái lúc Honda khan hàng tay ga thì YAMAHA nó cũng tăng giá 20 30% không? thằng lìn nào cũng như nhau thôi.
trách thì trách đối thủ của honda quá tệ hại, làm cho cái thị trường này honda độc chiếm.
-hàng yamaha muôn đời chén cổ , phuộc trước dởm. Thiết kế không có cái xe nào mà người lớn tuổi hợp mắt được. 1 số tính năng cũng thua xe honda chung phân khúc.
-sym thôi ngủ luôn đi.
-vinfast thì giá có pin quá cao + dịch vụ sửa chữa như clq`. mua phụ tùng khó khăn.
-suzuki :LOL: lũ điên tự hủy. Set giá niêm yết như ngáo đá,dạo này tự hạ giá sản phẩm nhưng mang tiếng giá cả như l*n rồi nên éo ai quan tâm. thêm combo toàn nhập mấy cái xe xấu chó chê mèo mửa :burn_joss_stick:

-người tiêu dùng định kiến honda ăn chắc mặc bền cũng có cái lý của họ. Riêng khoản hậu mãi của HEAD + độ phổ biến dễ sửa khi ghé tiệm xe nhỏ lẻ thì xài xe honda lại chả yên tâm nhất.
 

myly

Đã tốn tiền
ô tô thì hơn chục hãng tha hồ lựa
mà xe máy thì auto honda cho chắc dạ :)
 

iad249_fk

Senior Member
hài cái là con Winner X rẻ hơn cả chục củ so với giá niêm yết cũng chả có người mua:)
 
có p/p ngon hơn AirBlade ko các thím nhỉ? đang băn khoăn 2 con này chưa biết mua con nào. nhu cầu đi 1 mình (hàng ngày chở con nhỏ đi học 10p nữa thôi) và đi chậm trong HN, ko đi đường dài.
 

hatxidaica1

Senior Member
các anh chửi honda có tác dụng méo gì.
thấy cái lúc Honda khan hàng tay ga thì YAMAHA nó cũng tăng giá 20 30% không? thằng lìn nào cũng như nhau thôi.
trách thì trách đối thủ của honda quá tệ hại, làm cho cái thị trường này honda độc chiếm.
-hàng yamaha muôn đời chén cổ , phuộc trước dởm. Thiết kế không có cái xe nào mà người lớn tuổi hợp mắt được. 1 số tính năng cũng thua xe honda chung phân khúc.
-sym thôi ngủ luôn đi.
-vinfast thì giá có pin quá cao + dịch vụ sửa chữa như clq`. mua phụ tùng khó khăn.
-suzuki :LOL: lũ điên tự hủy. Set giá niêm yết như ngáo đá,dạo này tự hạ giá sản phẩm nhưng mang tiếng giá cả như l*n rồi nên éo ai quan tâm. thêm combo toàn nhập mấy cái xe xấu chó chê mèo mửa :burn_joss_stick:

-người tiêu dùng định kiến honda ăn chắc mặc bền cũng có cái lý của họ. Riêng khoản hậu mãi của HEAD + độ phổ biến dễ sửa khi ghé tiệm xe nhỏ lẻ thì xài xe honda lại chả yên tâm nhất.
Mấy cái anh nói đúng với xe ga xe số thôi, chứ pk xe côn thì honda gọi yamaha = bố
 

hatxidaica1

Senior Member
1 mình con Exiter ko kéo đc cả dàn kia đâu. Thị phần quá nhỏ.
Yam nhiều xe côn mà, Ex cho bọn dân chơi mới nhú thôi chứ dân chơi lâu toàn xe nhập như Yb vs XSR. Đi đường mà thấy xe côn thì 90% là của Yam cmnr.
Nhưng cũng phải công nhận là thị phần xe côn ko ăn dc xe ga xe số, nên tính tổng thể thì Honda vẫn hơn Yam.
 
Top