batcandoi
Senior Member
Thấy doanh nghiệp cũng hiến kế, nên a em thử cùng hiến kế thử xem ntn nha ! https://o.voz.vn/showthread.php?p=156752221
HỠI ANH EM !
Thấy chủ đề tình hình dịch bệnh, các a cứ chửi hết tất cả mọi thứ. Nay xin mấy a đừng hoạch họe nhau nữa, ai cũng khổ lắm rồi, cả lãnh đạo + dân không ai muốn méo đâu. Thôi giờ đồng lòng nghĩ cách hiến kế đi mấy a ơi! Tranh cãi chửi nhau mà ko có giải pháp thì cũng ko làm cho tình hình tốt lên được đâu! Ai có ý gì hay thì post lên, mỗi ng một ý bik đâu sẽ có ý tưởng hiệu quả, rồi bằng cách nào đó có thể tác động đến hiệu quả của công tác chống dịch ở trên. Lúc khó khăn này, dù nhiều biện pháp thực hiện quyết liệt nhưng dịch bệnh vẫn căng thẳng nguy hiểm, đây là cơ hội hiến kế (dù có thể còn hạn chế, nhưng mọi người sẽ hỗ trợ nhau). Thay vì chỉ biết chê trách, hãy chứ ng tỏ thông thái của mình bằng cách đồng lòng đóng góp các biện pháp đúng thực trạng và có tính khả thi bằng ghi rõ ràng (nếu có thể):
--------------------------------------------
#TÊN (ngắn gọn)
A) Thực trạng + nguyên nhân tình hình (điểm yếu, còn hạn chế)
B) Nội dung + cách thực hiện biện pháp ( các bước tiến hành)
C) Tính cấp thiết ( tại sao cần thiết vào lúc này?) + Tính khả thi (có dễ thực hiện ? và có hiệu quả ?) và ưu điểm,hạn chế (nếu có)
----------------------------------------
Ví dụ nhanh:
# VỀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA SHIPPER
a) Thực trạng: Giao hàng lung tung, không thật thiết yếu như: trà sữa, phụ kiện, .... dẫn đến ko hiệu quả trong chống dịch
Nguyên nhân: Thật tình ko ra rõ ràng quy định hàng thiết yếu vì có thể mỗi a shipper lại thủ sẵn bao gạo vịnh lí do đã qui định cho phép thì ko cấm được vụ shipper chạy linh tinh giao hàng ngoài đường! (vụ bánh mì - thủ sẵn ổ bánh mì liệu là có thể đi linh tinh ???)
b) Nội dung và cách thực hiện biện pháp:
- Xác nhận mặt hàng thiết yếu: Người mua đặt hàng + người bán hàng trước khi vận chuyển cho shipper cần xác nhận + niêm phong mặt hàng là thiết yếu và chịu trách nhiệm về mặt hàng cần mua + bán của mình. in niêm phong 2 bản: 1 dán trên mặt hàng + 1 người mua giữ. Việc xác nhận này có thể yêu cầu công ty vận chuyển làm sẵn mẫu xác nhận để tiện in ra.
- Người shipper: chỉ nhận hàng khi có dán niêm phong xác nhận; kí vô bản xác nhận của người cần shipper giữ.
- Cách xử lí: khi vi phạm thì xử lí đúng trách nhiệm người shipper, người bán hay của người cần mua. (hiện nay chưa có biện pháp tác động đến người cần mua, cần vận chuyển - chỉ phạt mấy a shipper)
c) Tính cấp thiết: hiện nay dù dịch bệnh nhưng nhiều shipper còn giao nhiều mặt hàng ko thiết yếu, đi nhiều ngoài đường, chưa có biện pháp triệt để nên cần thực hiện để chấn chỉnh.
Tính khả thi: Có thể thực hiện không quá phức tạp và qui định trên giúp người mua, người bán và shipper có trách nhiệm trước tình hình dịch bệnh. có hiệu quả trong việc hạn chế di chuyển mặt hàng không thật sự thiết yếu.
Ưu điểm: có thể tiến hành tương tự công ty phải xác nhận lịch trình làm việc và đi làm của nhân viên là thiết yếu và đã có biện pháp đảm bảo an toàn covid (nhiều nhân viên lợi dụng có giấy thông hành đi linh tinh), nếu có sai phạm thì công ty chiệu trách nhiệm hoặc nhiều vào vấn đề khác còn tồn tại tương tự (giao quyền và trách nhiệm).
Hạn chế: phải làm thêm bước xác nhận gây khó khăn.
---------------------------------------
Trên dây là ví dụ minh họa nhanh của mình, tất nhiên là còn rất rất nhiều bất cập thậm chí xàm... Như lúc gõ ví dụ này, mới thấy khó khăn, phức tạp của những người ngày đêm trăn trở tìm cách chống dịch hiệu quả (mà các anh chửi ngày đêm). Từ đó nhận thức, thái độ của mỗi người sẽ đủ và đúng mức hơn!
Biết là phòng chống dịch là nhiệm vụ của trên, nhưng các anh thử cùng nhau góp sức hiến kế đề ra biện pháp, giải pháp và phân tích đa chiều mong cải thiện tình hình với
#1Cấm không tổ lái --> KIA, chỉ nêu thực trạng đã được kiểm chứng !
#2Các a có thể phản biện chê bai, nhưng mong các a cũng gửi đóng góp biện pháp của mình !
#ViệtNamCốLên
HỠI ANH EM !
Thấy chủ đề tình hình dịch bệnh, các a cứ chửi hết tất cả mọi thứ. Nay xin mấy a đừng hoạch họe nhau nữa, ai cũng khổ lắm rồi, cả lãnh đạo + dân không ai muốn méo đâu. Thôi giờ đồng lòng nghĩ cách hiến kế đi mấy a ơi! Tranh cãi chửi nhau mà ko có giải pháp thì cũng ko làm cho tình hình tốt lên được đâu! Ai có ý gì hay thì post lên, mỗi ng một ý bik đâu sẽ có ý tưởng hiệu quả, rồi bằng cách nào đó có thể tác động đến hiệu quả của công tác chống dịch ở trên. Lúc khó khăn này, dù nhiều biện pháp thực hiện quyết liệt nhưng dịch bệnh vẫn căng thẳng nguy hiểm, đây là cơ hội hiến kế (dù có thể còn hạn chế, nhưng mọi người sẽ hỗ trợ nhau). Thay vì chỉ biết chê trách, hãy chứ ng tỏ thông thái của mình bằng cách đồng lòng đóng góp các biện pháp đúng thực trạng và có tính khả thi bằng ghi rõ ràng (nếu có thể):
--------------------------------------------
#TÊN (ngắn gọn)
A) Thực trạng + nguyên nhân tình hình (điểm yếu, còn hạn chế)
B) Nội dung + cách thực hiện biện pháp ( các bước tiến hành)
C) Tính cấp thiết ( tại sao cần thiết vào lúc này?) + Tính khả thi (có dễ thực hiện ? và có hiệu quả ?) và ưu điểm,hạn chế (nếu có)
----------------------------------------
Ví dụ nhanh:
# VỀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA SHIPPER
a) Thực trạng: Giao hàng lung tung, không thật thiết yếu như: trà sữa, phụ kiện, .... dẫn đến ko hiệu quả trong chống dịch
Nguyên nhân: Thật tình ko ra rõ ràng quy định hàng thiết yếu vì có thể mỗi a shipper lại thủ sẵn bao gạo vịnh lí do đã qui định cho phép thì ko cấm được vụ shipper chạy linh tinh giao hàng ngoài đường! (vụ bánh mì - thủ sẵn ổ bánh mì liệu là có thể đi linh tinh ???)
b) Nội dung và cách thực hiện biện pháp:
- Xác nhận mặt hàng thiết yếu: Người mua đặt hàng + người bán hàng trước khi vận chuyển cho shipper cần xác nhận + niêm phong mặt hàng là thiết yếu và chịu trách nhiệm về mặt hàng cần mua + bán của mình. in niêm phong 2 bản: 1 dán trên mặt hàng + 1 người mua giữ. Việc xác nhận này có thể yêu cầu công ty vận chuyển làm sẵn mẫu xác nhận để tiện in ra.
- Người shipper: chỉ nhận hàng khi có dán niêm phong xác nhận; kí vô bản xác nhận của người cần shipper giữ.
- Cách xử lí: khi vi phạm thì xử lí đúng trách nhiệm người shipper, người bán hay của người cần mua. (hiện nay chưa có biện pháp tác động đến người cần mua, cần vận chuyển - chỉ phạt mấy a shipper)
c) Tính cấp thiết: hiện nay dù dịch bệnh nhưng nhiều shipper còn giao nhiều mặt hàng ko thiết yếu, đi nhiều ngoài đường, chưa có biện pháp triệt để nên cần thực hiện để chấn chỉnh.
Tính khả thi: Có thể thực hiện không quá phức tạp và qui định trên giúp người mua, người bán và shipper có trách nhiệm trước tình hình dịch bệnh. có hiệu quả trong việc hạn chế di chuyển mặt hàng không thật sự thiết yếu.
Ưu điểm: có thể tiến hành tương tự công ty phải xác nhận lịch trình làm việc và đi làm của nhân viên là thiết yếu và đã có biện pháp đảm bảo an toàn covid (nhiều nhân viên lợi dụng có giấy thông hành đi linh tinh), nếu có sai phạm thì công ty chiệu trách nhiệm hoặc nhiều vào vấn đề khác còn tồn tại tương tự (giao quyền và trách nhiệm).
Hạn chế: phải làm thêm bước xác nhận gây khó khăn.
---------------------------------------
Trên dây là ví dụ minh họa nhanh của mình, tất nhiên là còn rất rất nhiều bất cập thậm chí xàm... Như lúc gõ ví dụ này, mới thấy khó khăn, phức tạp của những người ngày đêm trăn trở tìm cách chống dịch hiệu quả (mà các anh chửi ngày đêm). Từ đó nhận thức, thái độ của mỗi người sẽ đủ và đúng mức hơn!
Biết là phòng chống dịch là nhiệm vụ của trên, nhưng các anh thử cùng nhau góp sức hiến kế đề ra biện pháp, giải pháp và phân tích đa chiều mong cải thiện tình hình với
#1Cấm không tổ lái --> KIA, chỉ nêu thực trạng đã được kiểm chứng !
#2Các a có thể phản biện chê bai, nhưng mong các a cũng gửi đóng góp biện pháp của mình !
#ViệtNamCốLên