thảo luận HLV Bồ Đào Nha tự tin về lợi thế trước Italy

truongthuysonhp

Senior Member
HLV Fernando Santos hài lòng vì được đá cả hai trận play-off trên sân nhà khi Bồ Đào Nha chung nhánh play-off World Cup 2022 với Italy.

"Kết quả bốc thăm đã có nên không đáng để tranh cãi quá nhiều về vấn đề này nữa. Chúng tôi có những lợi thế, đó là việc được thi đấu trên sân nhà ở cả hai trận, với sự cổ vũ từ khán giả", Santos sau lễ bốc thăm vòng play-off châu Âu tối 26/11. "Khi đá play-off, mùa giải đã bước vào giai đoạn quyết định, và việc hao mòn thể lực trong quá trình di chuyển có thể đè nặng lên chúng tôi. Vì thế, được đá trên sân nhà cả hai trận là điều rất quan trọng. Giờ là lúc toàn đội có sự chuẩn bị để đạt phong độ tốt nhất vào tháng Ba".

Santos xem sân nhà là lợi thế lớn cho Bồ Đào Nha khi đá play-off. Ảnh: Selecao Portugal

Santos xem sân nhà là lợi thế lớn cho Bồ Đào Nha khi đá play-off. Ảnh: Selecao Portugal

Lá thăm đưa Bồ Đào Nha và Italy cùng nhánh số ba với Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Macedonia, chỉ chọn ra một đội dự World Cup 2022. Ở lượt đầu tiên, Bồ Đào Nha đấu đội khách Thổ Nhĩ Kỳ, còn Italy tiếp Bắc Macedonia ngày 24/3/2022. Nếu cùng thắng, Bồ Đào Nha và Italy sẽ phải loại nhau trong trận sinh tử tranh suất World Cup. Khi đó, nhà vô địch Euro 2016 sẽ có lợi thế chơi trên sân nhà.

Tuy nhiên, Santos cho rằng Bồ Đào Nha chưa cần nghĩ đến trận đấu Italy. Ông lý giải: "Không có lý do gì để nói về Italy lúc này. Trước hết, chúng tôi phải tập trung vào việc đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là trận đấu quan trọng nhất để chúng tôi có thể vào chung kết play-off. Đó hiện là mục tiêu chính của Bồ Đào Nha".

Santos đánh giá rất cao Thổ Nhĩ Kỳ. Ở vòng loại World Cup 2022, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thua một trận trước Hà Lan, và kém chính đối thủ này một điểm. Hàng công Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu thăng hoa khi ghi 27 bàn qua mười trận, chỉ kém Hà Lan sáu bàn. "Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên đá 4-3-3, và sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp. Đôi khi họ đá tập thể rất hay, nhiều lúc thì không. Chúng tôi sẽ biết rõ hơn điều đó vào tháng Ba", Santos phân tích. "Thổ Nhĩ Kỳ không phải là đối thủ dễ chơi, và Bồ Đào Nha cần chuẩn bị mọi thứ hoàn hảo".

Cuối cùng, HLV Santos phát biểu tự tin: "Tôi tin Bồ Đào Nha sẽ có mặt tại World Cup 2022".

Nhánh đấu của Bồ Đào Nha và Italy. Ảnh: UEFA

Nhánh đấu của Bồ Đào Nha và Italy. Ảnh: UEFA

Tại World Cup 2014, Bồ Đào Nha cũng phải đá play-off. Khi đó, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một hat-trick, giúp Bồ Đào Nha thắng Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic 3-2 ở lượt về để giành quyền tới Brazil với tổng tỷ số 4-2.

Ở vòng play-off World Cup 2022 - khu vực châu Âu, nhánh đầu tiên gồm Scotland, Ukraine, Wales và Áo. Scotland sẽ tiếp Ukraine, còn Áo làm khách trên sân của Wales. Ở nhánh còn lại, Nga tiếp Ba Lan, còn Thuỵ Điển gặp đội khách Czech. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa Robert Lewandowski và Zlatan Ibrahimovic, nếu Ba Lan và Thuỵ Điển cùng thắng ở lượt đầu tiên.
Đậm 1 kết quả bôc thăm chúng tôi được đá cả 2 trận trên sân nhà, nhưng để công bằng hơn cho các đội nên chúng tôi quyết định chỉ đá 1 trận trên sân nhà mà thôi: Santos Said.
Đậm 2 để đạt được QBV nên Robert Lewandowski và Jorginho đang đi trên con đường playoff.
 
Làm gì được đá hai trận trên sân nhà
Đá trận bán kết bị loại rồi còn đâu :shame::shame::shame:
 
Đậm 1 kết quả bôc thăm chúng tôi được đá cả 2 trận trên sân nhà, nhưng để công bằng hơn cho các đội nên chúng tôi quyết định chỉ đá 1 trận trên sân nhà mà thôi: Santos Said.
Đậm 2 để đạt được QBV nên Robert Lewandowski và Jorginho đang đi trên con đường playoff.
Lê Văn Đỗ quả bóng vàng 2021 nhé
 
Chúc mừng bro, theo kèo nhà cái thì 9 phần là Messi giành qbv rồi, 2 hôm nữa nhớ trồi lên gáy bẩn tiếp nha 🤣🤣
Ngày mai Si có một trận thể hiện trước thềm nhận giải. Nếu diễn ra tốt đẹp sẽ gáy tới lúc trao bóng luôn :boss:
 
Hy vọng jorghinho ăn bóng vàng nhưng vẫn muốn jorginho bị loại khỏi wc năm sau. Nghe bảo đây là suy nghĩ của fan trung lập :baffle: :baffle: :baffle: :baffle: :baffle: :baffle: :baffle:
 
Back
Top