đánh giá Hỗ trợ khách hàng leasedline Viettel - Tệ

anhdao1522

Đôrêmon vOz team
Tayto
Update: 18/11 bên NOC gọi lại phản hồi. Kênh Leased Line mình đang dùng ko hỗ trợ quảng bá ASN và IP muốn quảng bá sang Google cache thì phải thuê kênh IP transit bên đó.
Trong khi đó trước khi đăng ký đã hỏi bên kinh doanh, và bên đó liên hệ Viettel thì báo có hỗ trợ quảng bá ASN và IP.
Giờ thì lật mặt còn hơn lật bánh tráng. Mail mình vẫn giữ.

Update: 17/11 NOC Viettel mail, gọi điện báo dải IP bên mình cần quảng bá sang Google cache VN. Đầu mối KD Viettel sẽ lấy thông tin để khai báo.

Update: 14/11 lúc 5h27' PM mình gọi điện lên tổng đài 18008000 nhánh 3 khiếu nại về việc nhân viên Viettel tự ý đóng case hỗ trợ không hề có một cuộc điện thoại hay thông báo gì về việc giải quyết hỗ trợ, đồng thời khiếu nại việc bên mình bị chặn mail hỗ trợ khi đang yêu cầu hỗ trợ qua luồng mail. Nhưng điều đáng nói nhân viên tổng đài nói sẽ ghi nhận khiếu nại để giải quyết, nhưng thực tế không hề có khiếu nại, hỗ trợ được ghi nhận lại => lươn lẹo.

Update: 14/11 Viettel đã tự ý đóng case hỗ trợ.

Đây là câu trả lời cho kiểu coi thường khách hàng.

Ko nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ kênh hỗ trợ 18008000.
Tự ý đóng case khi sự việc chưa được giải quyết.
Thái độ nhân viên hỗ trợ thiếu chuyên nghiệp, ko có tí kiến thức nào, đôi co chày cối với KH.

Anh em nào dùng thì nên cân nhắc. Vì đời ko như mơ.

Screenshot_2020-11-14-16-45-43-818_com.vttm.vietteldiscovery.jpg


Đây là câu trả lời cho dịch vụ của nhà mạng tự hào tốt nhất VN, và dịch vụ gọi là ưu tiên xử lý đối với kênh KHDN.

Tình hình mình có dùng Viettel một kênh leasedline trong nước/quốc tế 200M/11M.
Cũng có vài lần cần phía Viettel hỗ trợ về việc routing mạng nhưng chưa lần nào hỗ trợ tệ hại như lần này.
Có lẽ vài lần trước là hỗ trợ qua email nên ko thấy được cách làm việc của các bạn nhân viên trên tổng đài.
Hoặc qua mail thì gặp đúng bộ phận chuyên hỗ trợ vấn đề này nên họ nắm bắt kỹ thuật, hiểu ý khách hàng nói gì.

Lần này mình có yêu cầu bên VT hỗ trợ vấn đề về việc tối ưu lại đường truyền đi sang youtube. Vâng youtube thì ai cũng hiểu rằng Google đã đặt máy chủ tại 3 ISP lớn ở VN là VNPT, FPT và tất nhiên có cả VT.

Nhưng không hiểu kênh truyền của mình VT đang routing như thế nào mà khi truy cập các nội dung từ youtube đều bị routing sang Hồng Kong và tất nhiên sẽ chịu băng thông quốc tế max 11Mbps, trong khi đó băng thông trong nước thì không tận dụng được. Thế nên mình đã có gọi điện sang bên Viettel để yc hỗ trợ

Sáng nay đang ngái ngủ thì có tổng đài gọi về để hỗ trợ, tưởng rằng quy trình các bạn ấy ntn, phải kiểm tra traceroute chiều từ mạng của mình đi sang bên đó chẳng hạn, thì không có gì cả, chỉ là hỏi anh muốn làm gì,
Mình nói muốn tối ưu hướng kết nối sang Youtube của google, vì bên e đang định tuyến kết nối sang bên Hong Kong, chứ không phải về Việt Nam, trong khi Youtube đã có máy chủ tại Việt Nam.
Nhưng bạn ấy nói Youtube không có máy chủ cache ở VN, mà anh kết nối sẽ định tuyến thẳng sang Hong Kong.

Cũng giải thích rõ ràng ý cho bạn ấy, nhưng bạn ấy xoay vòng vòng một hồi, như kiểu cãi nhau, chán quá, vì mình biết nói chuyện mồm kiểu này chẳng giải quyết vấn đề gì, vì ông nói gà bà nói vịt nên mình cúp luôn.

Hiện tại chưa biết tìm ai để hỗ trợ vấn đề này, mà đáng lý ra vấn đề này bên Viettel phải có bộ phận chuyên trách hỗ trợ.

Kết đời không như mơ. Mấy hôm nữa vấn đề ko được xử lý, hay viettel tự ý đóng khiếu nại mình sẽ lên đây review tiếp cho anh em. Đợt sau sẽ ghi âm lại, hôm nay nó gọi đúng lúc sớm.


Screenshot_2020-11-13-08-22-05-797_com.vttm.vietteldiscovery[1].jpg
 
Last edited:

anhdao1522

Đôrêmon vOz team
Tayto
Doanh nghiệp có hotline riêng mà ta
Gọi lên hotline 18008000 đó mi frech.
Nhưng mà sau vài lần làm việc thì mình có đúc rút ra là hotline chỉ dành cho khách cá nhân thì còn ngon, chứ dính khách DN cần hỗ trợ chuyên sâu thì hotline nói mồm ko giải quyết được.
 

Nhatminh95

Senior Member
Gọi lên hotline 18008000 đó mi frech.
Nhưng mà sau vài lần làm việc thì mình có đúc rút ra là hotline chỉ dành cho khách cá nhân thì còn ngon, chứ dính khách DN cần hỗ trợ chuyên sâu thì hotline nói mồm ko giải quyết được.
Mình cũng thường làm việc với hotline cho doanh nghiệp của CMC với VNPT. CMC thì nói chuyện lễ phép vc, nửa đêm vẫn xuống xử lý. Còn mấy ông VNPT gọi chửi nhau miết, hotline mà cứ nửa đêm là mấy ổng rút cmn dây đt gọi éo đc, phải chờ đến sáng
 

anhdao1522

Đôrêmon vOz team
Tayto
Mình cũng thường làm việc với hotline cho doanh nghiệp của CMC với VNPT. CMC thì nói chuyện lễ phép vc, nửa đêm vẫn xuống xử lý. Còn mấy ông VNPT gọi chửi nhau miết, hotline mà cứ nửa đêm là mấy ổng rút cmn dây đt gọi éo đc, phải chờ đến sáng
Cũng làm việc nhiều với VNPT, doanh nghiệp thì VNPT đúng ác mộng, nhất là sự cố lúc đêm.
Đơn giản muốn gia hạn hợp đồng thôi mà ko biết gọi ai, liên hệ ai, nhiều khi liên hệ được rồi, vui vui thì bạn ấy ngó tới, ko vui thì đợi.
 

anhdao1522

Đôrêmon vOz team
Tayto
Hóng biến vì thường Leased line nó kênh riêng hỗ trợ tốt cơ?
Vì chắc chưa có yc hỗ trợ ntn bao h, nhưng chả có lý do gì ko yc hỗ trợ, vì nó là chính đáng, băng thông QT thì đắt lòi kèn, trong khi đó server trong nước có k định tuyến, lại định tuyến sang Hong Kong, dụ khách mua thêm BT hay gì.
 

nguoidingoaipho

Senior Member
Tình hình mình có dùng Viettel một kênh leasedline trong nước/quốc tế 200M/11M.
Cũng có vài lần cần phía Viettel hỗ trợ về việc routing mạng nhưng chưa lần nào hỗ trợ tệ hại như lần này.
Có lẽ vài lần trước là hỗ trợ qua email nên ko thấy được cách làm việc của các bạn nhân viên trên tổng đài.
Hoặc qua mail thì gặp đúng bộ phận chuyên hỗ trợ vấn đề này nên họ nắm bắt kỹ thuật, hiểu ý khách hàng nói gì.

Lần này mình có yêu cầu bên VT hỗ trợ vấn đề về việc tối ưu lại đường truyền đi sang youtube. Vâng youtube thì ai cũng hiểu rằng Google đã đặt máy chủ tại 3 ISP lớn ở VN là VNPT, FPT và tất nhiên có cả VT.

Nhưng không hiểu kênh truyền của mình VT đang routing như thế nào mà khi truy cập các nội dung từ youtube đều bị routing sang Hồng Kong và tất nhiên sẽ chịu băng thông quốc tế max 11Mbps, trong khi đó băng thông trong nước thì không tận dụng được. Thế nên mình đã có gọi điện sang bên Viettel để yc hỗ trợ

Sáng nay đang ngái ngủ thì có tổng đài gọi về để hỗ trợ, tưởng rằng quy trình các bạn ấy ntn, phải kiểm tra traceroute chiều từ mạng của mình đi sang bên đó chẳng hạn, thì không có gì cả, chỉ là hỏi anh muốn làm gì,
Mình nói muốn tối ưu hướng kết nối sang Youtube của google, vì bên e đang định tuyến kết nối sang bên Hong Kong, chứ không phải về Việt Nam, trong khi Youtube đã có máy chủ tại Việt Nam.
Nhưng bạn ấy nói Youtube không có máy chủ cache ở VN, mà anh kết nối sẽ định tuyến thẳng sang Hong Kong.

Cũng giải thích rõ ràng ý cho bạn ấy, nhưng bạn ấy xoay vòng vòng một hồi, như kiểu cãi nhau, chán quá, vì mình biết nói chuyện mồm kiểu này chẳng giải quyết vấn đề gì, vì ông nói gà bà nói vịt nên mình cúp luôn.

Hiện tại chưa biết tìm ai để hỗ trợ vấn đề này, mà đáng lý ra vấn đề này bên Viettel phải có bộ phận chuyên trách hỗ trợ.

Kết đời không như mơ. Mấy hôm nữa vấn đề ko được xử lý, hay viettel tự ý đóng khiếu nại mình sẽ lên đây review tiếp cho anh em. Đợt sau sẽ ghi âm lại, hôm nay nó gọi đúng lúc sớm.


View attachment 285289
Bác phải chỉ đúng cái ip hay dãi ip mà YouTube đang dùng nó mới routing đến đó dc chứ. Mà theo mềnh biết thì YouTube nó đâu có cache YouTube ở vn đâu. Google ở vn hình như chỉ có google cloud để giảm độ trể thôi.
 

anhdao1522

Đôrêmon vOz team
Tayto
Bác phải chỉ đúng cái ip hay dãi ip mà YouTube đang dùng nó mới routing đến đó dc chứ. Mà theo mềnh biết thì YouTube nó đâu có cache YouTube ở vn đâu. Google ở vn hình như chỉ có google cloud để giảm độ trể thôi.
Thế bạn lại ko biết rồi, google đặt cache tại vnpt, fpt, viettel luôn, cái này tụi nhà mạng rõ nhất.
Bạn có thể bật bất kỳ video nào, xong dùng idm để bắt link, ping sẽ ra địa chỉ ip của nhà mạng
Thường viettel nó routing đúng về ip google ở vt, fpt, vnpt cũng vậy.
Cái này bọn nó phải làm, phải hỗ trợ chứ ko phải đợi khách hàng chỉ làm như thế nào mới làm, thế thì dẹp luôn đội hỗ trợ đi được rồi.
 
Top