Điều tra viên
Đã tốn tiền
Ở Voz cũ nhiều vozer hay bị lỗi mà ra ngoài tiệm dễ bị thuốc (cũng lắm gian thương trên voz thuốc vozer mới lớn lỗi gì cũng lắp SSD và RAM )nên mình lập topic để hỗ trợ hướng dẫn kiểm tra lỗi trước khi mang ra ngoài.
P/S: Bản thân có kinh nghiệm test cũng như tháo ráp, thay thế tầm khoảng 100 loại laptop khác nhau, thuộc nhiều dòng. Mình có làm kênh hướng dẫn tháo ráp các dòng máy nhưng ko đưa lên đây chắc bị report sớm.
Các bước cần trước khi gửi hỗ trợ:
- Nâng cấp BIOS mới nhất từ Nhà sản xuất.
- Đã update OS mới nhất. (Win 10 version dưới 1802 bị lỗi full disk,...)
- Đã chạy Diagnostic chọn "Long test" có sẵn trong BIOS của một số dòng máy. Mỗi một dòng máy sẽ có một chương trình chạy test trong BIOS hoặc boot option. Các thím nhìn kĩ sẽ thấy.
- Để yên trong BIOS có lỗi ko? Ví dụ như sọc LCD, chấm đen màn hình, chớp màn hình...
Mình gợi ý là khi comment lỗi:
- Dòng máy.
- Lỗi xảy ra có thường xuyên không?
- Tắt máy mở lại có hết không?
- Gần đây có nâng cấp hay cài đặt gì mới không?
...
Ví dụ:
https://forums.voz.vn/showthread.php?t=7685578
Topic đang yên lành, các vozer vào kêu nâng cấp SSD và RAM để làm gì?
P/S: Bản thân có kinh nghiệm test cũng như tháo ráp, thay thế tầm khoảng 100 loại laptop khác nhau, thuộc nhiều dòng. Mình có làm kênh hướng dẫn tháo ráp các dòng máy nhưng ko đưa lên đây chắc bị report sớm.
Các bước cần trước khi gửi hỗ trợ:
- Nâng cấp BIOS mới nhất từ Nhà sản xuất.
- Đã update OS mới nhất. (Win 10 version dưới 1802 bị lỗi full disk,...)
- Đã chạy Diagnostic chọn "Long test" có sẵn trong BIOS của một số dòng máy. Mỗi một dòng máy sẽ có một chương trình chạy test trong BIOS hoặc boot option. Các thím nhìn kĩ sẽ thấy.
- Để yên trong BIOS có lỗi ko? Ví dụ như sọc LCD, chấm đen màn hình, chớp màn hình...
Mình gợi ý là khi comment lỗi:
- Dòng máy.
- Lỗi xảy ra có thường xuyên không?
- Tắt máy mở lại có hết không?
- Gần đây có nâng cấp hay cài đặt gì mới không?
...
Last edited: