Hòa Phát lỗ thêm gần 2.000 tỷ đồng

Cryolite.11

Member
https://zingnews.vn/hoa-phat-lo-them-gan-2000-ty-dong-post1395228.html
Nhà sản xuất thép lớn nhất cả nước tiếp tục có thêm một quý lỗ đậm vì thị trường diễn biến xấu, nhưng lãnh đạo doanh nghiệp nhận định ngành thép đang trên đà hồi phục.

Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý cuối năm 2022 với các chỉ tiêu kém khả quan. Trong đó, quy mô doanh thu tiếp tục bị thu hẹp khi chỉ đạt khoảng 26.000 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm liền trước.

Các chi phí vẫn ở mức cao khiến tập đoàn thép đầu ngành báo lỗ sau thuế gần 2.000 tỷ đồng, tiếp tục xấu hơn so với quý III liền trước và là mức lỗ lớn nhất theo quý của doanh nghiệp.

Tính lũy kế cả năm, Hòa Phát đạt doanh thu khoảng 142.000 tỷ đồng, giảm 5% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế cả năm ước đạt hơn 8.400 tỷ đồng, chỉ bằng 24% so với năm ngoái và tương đương giai đoạn 2017-2018.

Tập đoàn thép lớn nhất cả nước đã cung cấp cho thị trường 7,2 triệu tấn thép, giảm 7% so với năm 2021. Số lượng này chỉ mới bao gồm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC).

Đóng góp chính vào sản lượng bán hàng là thép xây dựng và HRC với thị phần trong nước được củng cố ở vị trí dẫn đầu gần 35%. Thép xây dựng vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 10% lên 4,2 triệu tấn và đóng góp 59% trong tổng sản lượng. Mặt hàng HRC đạt hơn 2,6 triệu tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Hoạt động xuất khẩu đóng góp gần 1,2 triệu tấn với thị trường bán thép mở rộng khắp 5 châu. Hòa Phát cho biết việc khai thác các thị trường mới giúp đa dạng hóa kênh tiêu thụ, góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

Ống thép của Hòa Phát cũng ghi nhận mức tăng sản lượng khoảng 11% so với năm 2021. Thị phần dẫn đầu cả nước với 28,5%. Tôn Hòa Phát nằm trong top 5 có thị phần lớn nhất.

Ngoài ra, tập đoàn này đã sản xuất được các dòng thép chất lượng cao, kỹ thuật khó như thép cuộn làm tanh lốp ôtô, đinh vít và thép thanh vằn đóng cuộn. Dự án nhà máy sản xuất container đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến cho ra sản phẩm ngay trong quý I này.

Với các lĩnh vực kinh doanh khác, Hòa Phát đã chính thức đưa nhà máy sản xuất điện máy gia dụng tại Hà Nam vào hoạt động. Mảng nông nghiệp dẫn đầu về sản lượng cung cấp trứng gà sạch tại miền Bắc. Bất động sản khu công nghiệp đón nhận các nhà đầu tư thuê đất, mở rộng nhà xưởng...

Lãnh đạo Hòa Phát nhận định ngành thép đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất và đang trên đà hồi phục. Hòa Phát đang theo dõi sát diễn biến thị trường để điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh một cách linh hoạt, đảm bảo việc làm cho người lao động.

...
 
Vẫn còn đang ôm Quà Phớt 31
VIORK8d.png
ngày về bờ còn xa quá
s12Jx9r.png


Gửi từ Louis Vuitton LA CHANCLA® bằng vozFApp
 
Back
Top