[Học guitar] Bao lâu thì đệm hát cơ bản được anh em ?

tùy theo bạn có đam mê đến đâu thôi. tôi đàn 10 năm rồi mà éo bằng 1/100 của đội trên kia.
ngày xác định bỏ được ít nhất 1-2 tiếng trong vòng 6 tháng thì đàn hát tạm ổn. được như đội kia thì phải thầy bà đàng hoàng, học nhạc lý các kiểu. tốn cực kỳ nhiều thời gian
99% người học đàn bỏ đàn sau 1 tháng nhé.
Thấy trong clip cũng quẹt quẹt cơ bản mà khó vậy hả bác :burn_joss_stick:
 
Có phải biết nhạc lý gì k bác, hay chỉ cần học vẹt theo mấy cái video trên youtube bác :p
cái gì có cơ bản cungz tốt hơn chứ sao.
Trước mắt tập cho đúng nhịp để hát được
sau đó học coi trong tone đó những hợp âm nào
Chuyển sang tập hợp âm màu
rồi mới tới kĩ thuật phức tạp hơn như quạt có chặt nhấn nhá kiểu nguyễn đức cường vv
p/s: đây là kinh nghiệm bản thân rút ra nha bác. em cũng tập k nhạc lý đi lên nên lòng vòng chả tới đâu được
 
như clip thì khó, nhưng học cơ bản, vẫy vẫy vài cái thì tầm 1 tháng chăm chỉ là ngon ghẻ. Còn muốn học kiểu học vẹt thì lên mạng kiếm bài nào mún đánh, học theo thì tầm 1 tuần là ngon đi khè gái dc rui.
 
Thấy trong clip cũng quẹt quẹt cơ bản mà khó vậy hả bác :burn_joss_stick:
để có mấy cái quẹt quẹt người ngoài nhìn vào thấy "cơ bản" đấy thì tôi chắc bạn kia mất ko dưới 5 năm. mỗi ngày 3-4 tiếng tự luyện ở nhà. chưa kể thời gian học thầy bạn nhé
để ý mấy đoạn dồn đàn chỗ điệp khúc đấy. học ko bài bản thì 100 năm cũng éo mượt được thế đâu b
 
như clip thì khó, nhưng học cơ bản, vẫy vẫy vài cái thì tầm 1 tháng chăm chỉ là ngon ghẻ. Còn muốn học kiểu học vẹt thì lên mạng kiếm bài nào mún đánh, học theo thì tầm 1 tuần là ngon đi khè gái dc rui.
Học để thời gian rãnh đỡ nhàm, chứ khè gái thì k nha bác. Nhiều ông làm youtube như thằng Mai Anh Tài thì xàm bỏ mama luôn. Nhưng ông Long TV này hài nè bác
 
1 tháng nếu chăm chỉ, và quyết tâm với niềm đam mê lớn.... có người kèm cho thì nhanh lắm.
Đệm hát cơ bản thì cứ gảy Bass treble là hát đc r, k tính quạt chả nhé.


Như mình đây cũng "TỰ TẬP" qua youtube từ 2014 tới giờ, k tham gia câu lạc bộ nào cả, như thằng tự kỉ ở trong p tập thôi, cũng k ai chỉ.
Tới giờ quạt chả, nhịp các thứ còn k đâu vào đâu, lệch lạc lắm
Đc các thế hợp âm ấn nhuần nhuyễn thôi chứ chẳng biết mẹ gì luôn

:beat_brick: :beat_plaster:

Mới các bác thẩm, e mới hét hqua xog
 
Ngày tập 4-5h thì tầm 2 tháng đệm dc cơ bản, còn như bọn trong clip phải tính bằng năm, hoặc học vẹt chỉ tập 1 bài cho đến khi nhuyễn bài đó thì có thể nhanh hơn.
 
Chơi đệm hát nếu nhịp phách vững rồi thì nhanh thôi. Giữ nhịp và khớp lời sẽ rất nhanh, nhưng lơ mơ nhịp phách thì chơi mãi ko đúng.

Cái nữa sẽ phải chơi các barre chord - hợp âm chặn, cũng mất kha kha thời gian để tập đó. Nhiều ông gồng cứng hết bàn tay để chặn, thấy ko có nốt rè đã nghĩ là chơi được barre chord, nhưng thế sẽ rất mau mỏi tay và ngón ko linh hoạt, fen sẽ ko đệm được lâu, chỉ một lúc là tay mỏi nhừ. Để bấm tạm ổn barre chord mà không tốn lực ít nhất cũng tập đều đặn tầm nửa năm. Còn để 2 bàn tay luôn thả lỏng, bấm mà ko hề cảm thấy phải quá sức thì phải tập trong nhiều nhiều năm.

khi đã chơi ổn các barre chord, và cầm được nhịp không lúng túng, thì fen sẽ ko ngại bất cứ bản đệm hát soạn sẵn nào. Vị chi nhanh là khoảng 1 năm tập chăm là chơi ổn.
Tuy nhiên, đó là dừng ở mức SOẠN SẴN hehehe, muốn chơi bài nào lại phải tìm ký hoà âm để tập.
Để tập đệm đến mức ký hoà âm được bản mình thích + thêm các đoạn lead ngẫu hứng vào thì phải tính bằng tầm 3-5 năm năm yêu đàn chăm chỉ.
Nc chơi đàn đừng quan tâm đến thời gian, vì bản chất nó là vô hạn, núi này cao có núi cao hơn, mà bản thân mình khi đạt mức mình ao ước từ hồi vỡ lòng, cũng ko muốn dừng lại ở đó tý nào đâu. Điều Quan trọng là mình có luôn muốn cầm đàn lên ko hay thôi. Hehe
 
Back
Top