tin tức Học theo Apple, Google sẽ bán điện thoại không kèm củ sạc

CryWoman

Member

Google thông báo Pixel 5A sẽ là thiết bị cuối cùng của hãng bán kèm sạc. Nói cách khác, 2 chiếc smartphone Google vừa giới thiệu nhưng tới tháng 10 mới được bán là Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ không có sạc trong hộp sản phẩm.​


hoc-theo-apple-google-se-ban-dien-thoai-khong-kem.jpg

Pixel 5A sẽ là điện thoại cuối cùng của Google có bán kèm sạc

Theo Google, hầu hết người dùng đã trang bị cục sạc USB type C, vì vậy không nhất thiết phải bao gồm một cục sạc đi kèm. Apple và Samsung cũng đưa ra những lập luận tương tự khi tuyên bố sẽ không cung cấp bộ sạc trong hộp nữa. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm chi phí khi không bao gồm bộ sạc cũng có thể đóng một vai trò lớn trong những quyết định này.

Thêm một lý do được đưa ra là vì môi trường. Việc bỏ bộ sạc đi kèm về mặt lý thuyết sẽ làm giảm lượng rác thải điện tử, từ đó giúp cải thiện tình hình môi trường nói chung.

Tuy nhiên, điều đó rất khó chứng minh khi người dùng sẽ chuyển sang mua sạc từ các nhà sản xuất khác và bên thứ ba. Điều này càng làm tăng lượng thải carbon lên từ việc sản xuất và vận chuyển từ nhiều bên.

hoc-theo-apple-google-se-ban-dien-thoai-khong-kem-1.jpg

Pixel 6 Pro không kèm sạc sẽ được bán vào mùa thu này

Với việc loại bỏ bộ sạc của ba nhà sản xuất điện thoại lớn là Apple, Samsung và Google, chắc chắn trong tương lai các công ty nhỏ hơn cũng sẽ làm điều tương tự, chỉ là vấn đề thời gian. Mặc dù điều này khiến nhiều người dùng bức xúc vì cảm thấy phải trả cùng một mức giá và nhận được ít hơn, nhưng đây có thể là một thực tế mà tất cả chúng ta sẽ phải chấp nhận.

(Nguồn: theverge.com)
 
Ko care lắm vì dùng Pixel toàn mua hàng like new ko sạc cáp rẻ hơn được chút. Với lại với tư cách là thành viên của Hội sạc cáp voz thì nhà tôi ko thiếu sạc :shame:
 
moi truong mõm, nói toẹt ra là bán thêm sạc dc thì tăng thêm lợi nhuận, hút thêm được chút máu béo thêm tí :matrix::matrix::matrix:
 
Back
Top