tin tức Học Viện MoMo thu hút 7 triệu người chơi trong ba tuần

lebao

★★★★★
tayto
Tối ngày 4/10, đêm chung kết Học Viện MoMo, cuộc thi tranh tài kiến thức tương tác trên ứng dụng ví điện tử, chính thức khép lại mùa đầu tiên với nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định chiến lược siêu ứng dụng hiện đại hướng tới người dùng với nhiều hoạt động giải trí sáng tạo của Ví MoMo.

Chỉ diễn ra trong 3 tuần, Học Viện MoMo đã thu hút hơn 7 triệu người chơi, gần 150 triệu trận thi đấu, hơn 25 triệu phong bì tiền mặt và với 120 triệu thẻ quà tặng được gửi tới người tham gia từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Nhiều kỷ lục ấn tượng được xác lập

Các con số ấn tượng được xác lập chỉ trong 3 tuần cuộc thi tranh tài tương tác của “Học Viện MoMo” chính thức diễn ra:
  • Hơn 7 triệu người chơi với gần 150 triệu trận thi đấu
  • Hơn 25 triệu phong bao lì xì là tiền mặt (trung bình 1 triệu bao/ngày) gửi tặng người chơi
  • 120 triệu thẻ quà tặng đã được gửi tới Ví người dùng MoMo (trung bình mỗi người dùng nhận được 20 thẻ quà tặng).
Học Viện MoMo cũng là bước đi trong chiến lược trở thành Siêu ứng dụng MoMo. Sau 10 năm thương hiệu Ví MoMo có mặt tại thị trường Việt Nam với mốc 20 triệu khách hàng, MoMo đang trên bước chuyển mình thành một Siêu ứng dụng với một nền tảng công nghệ mở, đầy đủ các tiện ích... nhằm phụng sự nhiều hơn cho người Việt Nam.

NcrEhJU.jpg


Thông qua Học Viện MoMo, Ví điện tử MoMo muốn đem lại nhiều hơn trải nghiệm thú vị cho người dùng, không bó hẹp mình là một ứng dụng tài chính khi biến các hoạt động thanh toán mỗi ngày trở nên vui vẻ. Xa hơn nữa là việc MoMo sẽ trở thành một trợ lý ảo, biến cuộc sống của người dùng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Những con số kỷ lập mà cuộc thi thiết lập ngay trong mùa đầu tiên của Học Viện MoMo đã minh chứng cho hướng đi:

Khơi nguồn sáng tạo: Vượt qua chức năng đơn thuần của ví điện tử, MoMo muốn trở thành một không gian giải trí đầy sáng tạo. MoMo luôn cố gắng không ngừng để sáng tạo ra nhiều tiện ích trên ứng dụng, phá vỡ giới hạn thông thường về một ứng dụng thanh toán.

“Học viện MoMo” chính là một minh chứng trong việc MoMo theo đuổi xu hướng gamification (trò chơi hóa) - ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong ngành bán lẻ, thương mại điện tử,...

Các nguyên lý trong thiết kế trò chơi như tính cạnh tranh, bất ngờ, kịch tính, sự công nhận, tính thẩm mỹ... đã được đội ngũ Ví MoMo tích hợp vào một sản phẩm tưởng chừng đơn điệu như ứng dụng thanh toán. Với cách làm này, Ví MoMo mong muốn mang đến cho người dùng cảm giác hào hứng, vui vẻ, thỏa mãn nhu cầu giải trí. Thông qua đó kích thích, tạo thói quen để người dùng tương tác nhiều hơn trên Ví MoMo bất kể họ có nhu cầu thanh toán hay không.

C3GrZUf.jpg


Đội ngũ Ví MoMo cũng nghiên cứu kĩ càng và nhanh chóng bắt “trend” để liên tục ra mắt những chương trình theo thời điểm. Như Lắc Xì được tung ra vào đúng dịp Tết Nguyên Đán; Học viện MoMo ra mắt mùa tựu trường,...

Không ngừng đổi mới: MoMo là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam tiên phong với ý tưởng sáng tạo trò chơi tích hợp sẵn trong ứng dụng. Triết lý mà các nhà lãnh đạo MoMo hướng tới chính là không ngừng đổi mới (Innovation) để mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng, giữ người dùng ở lại với ứng dụng lâu hơn.

Y4eAHaD.jpg


Hiện nay, bên cạnh đầu tư mạnh mẽ về Công Nghệ, MoMo đầu tư và xây dựng một đội ngũ chuyên về phát triển sản phẩm giải trí trên ứng dụng. Chỉ trong 9 tháng năm 2020, Ví MoMo đã không ngừng đổi mới để ra mắt 2 chiến dịch lớn mang tính tương tác, giải trí cao với sự đầu tư nghiêm túc là Lắc Xì (tháng 1 - 2/2020) và Học Viện MoMo (9/2020).

Nếu như với Lắc Xì chỉ đơn giản ở việc tương tác với ứng dụng và nhận quà may mắn thì đến Học Viện MoMo, đội ngũ đã đầu tư nhiều hơn để tạo ra trò chơi mang tính đối kháng trực tuyến giữa 20 triệu người dùng MoMo trên cả nước. Mặc dù Học Viện của MoMo có nhiều thách thức với các câu hỏi kiến thức đa dạng và hơi kén người chơi… nhưng dữ liệu của MoMo cho thấy, người dùng Ví MoMo có xu hướng quay lại tương tác với ứng dụng ở mức rất cao. Trung bình một người tham gia tới 25 trận đấu trí trong suốt thời gian Học Viện MoMo diễn ra.

eHkonNw.jpg


Một cuộc thi nhiều cảm xúc: Thông qua chương trình, MoMo cố gắng thấu hiểu người dùng để tạo nên cuộc thi nhiều cảm xúc từ hồi hộp đến hài hước bằng nhiều câu hỏi sáng tạo và kiến thức thú vị. Sức hút của Học viện MoMo đến từ lượng người tương tác tăng mạnh trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra. Đây cũng chính là mục đích mà MoMo hướng tới.

Học viện MoMo đã tạo ra làn sóng tham gia trao đổi, thảo luận trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, người chơi cảm thấy gắn kết với nhau, tạo nên cộng đồng người dùng Ví MoMo vui vẻ, hạnh phúc.

Giải thưởng hấp dẫn: Tổng giá trị giải thưởng của chương trình Học Viện MoMo được đầu tư lên tới 20 tỷ đồng. Lần đầu tiên một cuộc thi tranh tài kiến thức có giải thưởng chung cuộc lên đến 1 tỷ đồng cho người chiến thắng.

Trong suốt thời gian diễn ra, Học viện MoMo đưa ra nhiều phần quà hấp dẫn với giá trị cao như: Ô tô Mitsubishi Xpander Cross; Nhẫn kim cương PNJ; Vàng miếng 24K PNJ; iPhone Pro Max; Phong bì tiền mặt 30 triệu, 20 triệu và hàng chục triệu bao lì xì may mắn và các thẻ quà tặng để giảm giá ăn uống, mua sắm, đi lại, giải trí, khám chữa bệnh...

Nhiều đối tác quan tâm và đồng hành: Chiến dịch Học Viện MoMo bất ngờ nhận sự quan tâm nhiệt tình của nhiều đối tác trong Hệ sinh thái của Ví điện tử MoMo.

Các đối tác của MoMo tham gia bằng việc đem đến hàng chục triệu thẻ quà tặng thiết thực có thể sử dụng hàng ngày như đi xe Be; Thanh toán trà sữa ToCoToCo; Giảm giá cho Đi lại - Du lịch như mua vé máy bay Vietnam Airlines, Vexere, đặt phòng Luxstay, Quickstay…; Thẻ quà ăn uống, cafe của The Coffee House, ToCoToCo, Cheers, Sói Biển, Phở 24, Domino's Pizza, Popeyes…; Mua sắm online của Tiki; Đặt món online Baemin; Thẻ tập gym của Citigym; Thẻ khám bệnh tại CarePlus, Doctor Anywhere, Bệnh viện Đại Học Quốc Gia HN và Giảm giá khi mua bảo hiểm PVI, GIC, Bảo Việt...

“Học Viện MoMo” được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt kết hợp giữa công nghệ, tài chính và giải trí. Ví điện tử MoMo cũng luôn hướng đến các ứng dụng công nghệ mới (Big Data, AI…) vào việc phát triển siêu ứng dụng. Đây chính là bước đệm của Ví điện tử MoMo trong công cuộc chuyển mình từ ứng dụng thanh toán trở thành Siêu ứng dụng đầu tiên ở Đông Nam Á.

Đêm chung kết “Học viện MoMo”: Rapper Binz ra mắt bài hát mới ngay tại sự kiện của MoMo

Tối ngày 4/10, vòng chung kết cuộc thi “Học viện MoMo” đã diễn ra với các vòng đọ trí gay cấn, hồi hộp... xen kẽ cùng những tiết mục giải trí bùng nổ đến từ Binz - Rapper số 1 Việt Nam.

LNgwtz1.jpg


Học Viện MoMo mùa đầu tiên đã thu hút người chơi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Top 16 thí sinh xuất sắc nhất tham gia chung kết năm nay là những người đa dạng độ tuổi (trẻ nhất sinh năm 2001 và Học viên lớn tuổi nhất sinh năm 1976) và đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước như TP HCM, Hà Nội, Huế, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Vũng Tàu…

1n0OFLl.jpg


Để đảm bảo sự công bằng và chính xác cho ngôi vị Thủ Khoa 1 tỷ đồng, MoMo tổ chức đầu tư riêng cuộc thi chung kết ngay tại trường quay Zoom Media với sự chứng kiến của gần 200 khách mời là lãnh đạo của Ví điện tử MoMo gồm ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, đồng tổng giám đốc), ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch); Đối tác của MoMo đến từ Ngân hàng số OCB OMNI thuộc Ngân hàng TMCP Phương Đông, Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ; Người dùng Ví MoMo; Báo chí truyền hình... và ca sĩ khách mời Binz.

ktxXx2Y.jpg


Khác hẳn với các cuộc thi được tổ chức online, vòng chung kết “Học viện MoMo” khiến thí sinh, người dùng và đối tác ngạc nhiên khi được đầu tư bài bản, công phu và ấn tượng. Điều này chứng tỏ, Ví MoMo mong muốn xây dựng “Học viện MoMo" trở thành sân chơi được đầu tư nghiêm túc, chất lượng và công bằng như một món quà ý nghĩa dành tặng cho hàng triệu người dùng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng thương hiệu Ví MoMo trong 10 năm qua.

fslMrMg.jpg


Vượt qua hơn 7 triệu người chơi trên cả nước, 16 gương mặt anh tài xuất sắc của “Học viện MoMo 2020” bước vào vòng Chung kết và cống hiến cho khán giả một đêm thi đầy cảm xúc với những trận tranh tài kịch tính, những giờ phút gây cấn, hồi hộp khi chứng kiến những màn thi cân não giữa các đối thủ ngang tài ngang sức.

aDEBTXN.jpg


Bên cạnh những màn tranh tài gay cấn, đêm Chung kết Học viện MoMo còn là bữa tiệc giải trí đầy sắc màu với sự góp mặt của những gương mặt nghệ sĩ hàng đầu được giới trẻ yêu thích và Rapper Binz và MC - ca sĩ - diễn viên Ngô Kiến Huy. Sự xuất hiện của rapper Binz cùng những màn pha trò dí dỏm của MC Ngô Kiến Huy đã giúp cổ vũ tinh thần cho các thí sinh trong đêm chung kết, giúp họ thoải mái để chuẩn bị tốt nhất cho những phần thi cam go của mình.

Không chỉ khuấy động chương trình bằng những màn trình diễn đỉnh cao, ngôi sao được chờ đợi nhất - rapper Binz còn khiến toàn bộ khán phòng thích thú với ca khúc “021” - sản phẩm âm nhạc mới toanh được trình bày lần đầu tiên trong cho đêm Chung kết và chính thức phát sóng trên kênh Youtube của Binz lúc 20 giờ cùng ngày.
 
Back
Top