kiến thức Hội anh em đi xe điện EV \ BEV \ PHEV

con này kích thước trông to vcc, ngang ngang Santafe cũ, giá 7xx thì mềm đó chứ.
thế mà thằng Haval H6 kinh vcc.

tôi hỏi thêm cái pin trên xe PHEV có tự sạc được bằng động cơ xăng không, hay buộc phải sạc bằng giắc cắm điện plug?
Full. 789tr bản base
1000010922.jpg

1000010923.jpg
 
con này kích thước trông to vcc, ngang ngang Santafe cũ, giá 7xx thì mềm đó chứ.
thế mà thằng Haval H6 kinh vcc.

tôi hỏi thêm cái pin trên xe PHEV có tự sạc được bằng động cơ xăng không, hay buộc phải sạc bằng giắc cắm điện plug?
Hết điện thì chạy bằng máy xăng, đi phố chăc 10l 100km như tụi 1.6 thôi
Sạc thì chắc có tự sạc, nhưng cục pin to quá nên chắc khó mà sạc đầy
 
con này kích thước trông to vcc, ngang ngang Santafe cũ, giá 7xx thì mềm đó chứ.
thế mà thằng Haval H6 kinh vcc.

tôi hỏi thêm cái pin trên xe PHEV có tự sạc được bằng động cơ xăng không, hay buộc phải sạc bằng giắc cắm điện plug?
được, nhưng muốn full pin thì cứ tối cắm sạc, con này lý thuyết chạy thuần điện được 92 km; thực tế cỡ 65-70 km, cũng giải quyết được kha khá việc rồi

Chỉ lo hậu mãi thôi, sửa xe PHEV chả ai có kinh nghiệm
 
Tâm tư quá, chưa thấy kênh nào test drive
Coi bên úc thì thấy có vẻ ok, phuộc mềm như đám tàu nhưng bên mình chạy đèo cũng tianf 40 50 đổ lại mềm cũng chả ảnh hưởng lắm
Pin trên 25% thì loanh quanh 2l 100km, còn nếu thấp hơn thì nó phải sạc cho pin. Lúc đó loanh quanh 5-7km/l. Ko rõ là đường nào.
giá loanh quanh 800 900 thì có thêm haval h6.

Cục máy tên xiaoxun, nghe hơi tụt mood =))
 
Last edited:
Mấy con vin update theo kiểu nào mà lâu thế nhỉ :sweat: 1 ngày đc có nhõn 2 cái xe. Tưởng chỉ update package r chạy test là xong chứ nhỉ :sweat:
 
Mấy con vin update theo kiểu nào mà lâu thế nhỉ :sweat: 1 ngày đc có nhõn 2 cái xe. Tưởng chỉ update package r chạy test là xong chứ nhỉ :sweat:
Có mỗi 1 cái lap để cập nhật, cập nhật theo từng module khác nhau, thuận lợi thì oke còn không thì….
 
Chán thậc ae ạ, muốn tìm miếng ev thơm để đi lại vì sắp tới đi trung bình 70-80km ngày. Nãy ra showrom vinfast thử một số dòng thì hơi thấy vọng về độ thoải mái nội thất:
  • vf3: ghế phụ lái ok, sau chật giá thì +100tr so với mini ev wuling
  • vf5: ghế sau như ngồi bệ xí, ghế trước bên phụ thì đầu gối hay chạm vào chỗ gần nút power nhô ra ở taplo
  • vf6: ghế sau dựng đứng ko có độ ngả.
Quả thật là ngồi xong thấy hơi thất vọng, để thoải mái e vios 6 năm tuổi của m ngồi trong khoang còn dễ chịu hơn về độ ngả lưng lẫn khoảng không gian.
Rất thích BYD nhưng giá hiện tại ở vn đắt hơn thailand 1,5 lần. Trụ sạc chưa phủ, còn ngôn ngữ thiết kế và độ ổn định khi sử dụng m thấy ok.
Do đi xa nhưng tối vẫn về khả năng mua cục sắt mini wuling đi cho tiết kiệm thôi chứ phục vụ đa nhu cầu hiện tại chưa hài lòng vs sp nào trên thị trường, tiện ae cho hỏi mini wuling chạy ổn ko?
 
Chán thậc ae ạ, muốn tìm miếng ev thơm để đi lại vì sắp tới đi trung bình 70-80km ngày. Nãy ra showrom vinfast thử một số dòng thì hơi thấy vọng về độ thoải mái nội thất:
  • vf3: ghế phụ lái ok, sau chật giá thì +100tr so với mini ev wuling
  • vf5: ghế sau như ngồi bệ xí, ghế trước bên phụ thì đầu gối hay chạm vào chỗ gần nút power nhô ra ở taplo
  • vf6: ghế sau dựng đứng ko có độ ngả.
Quả thật là ngồi xong thấy hơi thất vọng, để thoải mái e vios 6 năm tuổi của m ngồi trong khoang còn dễ chịu hơn về độ ngả lưng lẫn khoảng không gian.
Rất thích BYD nhưng giá hiện tại ở vn đắt hơn thailand 1,5 lần. Trụ sạc chưa phủ, còn ngôn ngữ thiết kế và độ ổn định khi sử dụng m thấy ok.
Do đi xa nhưng tối vẫn về khả năng mua cục sắt mini wuling đi cho tiết kiệm thôi chứ phục vụ đa nhu cầu hiện tại chưa hài lòng vs sp nào trên thị trường, tiện ae cho hỏi mini wuling chạy ổn ko?
BYD sắp tới ra mắt con PHEV đó fence, đổ xăng lẫn cắm sạc thêm được, trông review mấy nước xung quanh thấy không gian tốt đó
 
Chán thậc ae ạ, muốn tìm miếng ev thơm để đi lại vì sắp tới đi trung bình 70-80km ngày. Nãy ra showrom vinfast thử một số dòng thì hơi thấy vọng về độ thoải mái nội thất:
  • vf3: ghế phụ lái ok, sau chật giá thì +100tr so với mini ev wuling
  • vf5: ghế sau như ngồi bệ xí, ghế trước bên phụ thì đầu gối hay chạm vào chỗ gần nút power nhô ra ở taplo
  • vf6: ghế sau dựng đứng ko có độ ngả.
Quả thật là ngồi xong thấy hơi thất vọng, để thoải mái e vios 6 năm tuổi của m ngồi trong khoang còn dễ chịu hơn về độ ngả lưng lẫn khoảng không gian.
Rất thích BYD nhưng giá hiện tại ở vn đắt hơn thailand 1,5 lần. Trụ sạc chưa phủ, còn ngôn ngữ thiết kế và độ ổn định khi sử dụng m thấy ok.
Do đi xa nhưng tối vẫn về khả năng mua cục sắt mini wuling đi cho tiết kiệm thôi chứ phục vụ đa nhu cầu hiện tại chưa hài lòng vs sp nào trên thị trường, tiện ae cho hỏi mini wuling chạy ổn ko?
thím nói byd chưa có trạm sạc mà lại có khả năng nói mua wuling thì chỉ có lý do là tiền chưa tới thôi
mà xem vf6 rồi thì byd dolphin nó cũng tầm giá đó mà
 
thím nói byd chưa có trạm sạc mà lại có khả năng nói mua wuling thì chỉ có lý do là tiền chưa tới thôi
mà xem vf6 rồi thì byd dolphin nó cũng tầm giá đó mà
Vf6 treo độc lập, dolphin treo chả khác gì i10, nhìn treo của vinfast vf6-7 vẫn thấy kết
 
cx5 vs sealion 6 thì nên chọn con nào ae
2 vợ chồng 1 con nhỏ, đi chơi hay xách 3 vali (1 đại 2 trung) nên sedan nhỏ bình thường chở không đủ
 

Thread statistics

Created
tengtengvn,
Last reply from
Nnamhd,
Replies
3,689
Views
272,287
Back
Top