thảo luận Hội anh em đi air blade

E đi AB 18 ghét cái bị lỗi rung đầu. Trc ra head thì họ bảo do vừa ga vừa phanh sau, thay cái má phanh gì đó đc 1 thời gian, giờ lại bị lại rồi các thím ạ :sosad: mặc dù e đi cẩn thận hơn trc. Liệu có phải do nguyên nhân trên ko nhỉ?

Sent from Xiaomi MI 5 using vozFApp

Cái rung đầu hình như là do dây curoa bị mòn thím ạ !!!
 
E ms mua con ab 2020. Đi thi thoảng gặp 2 lỗi này. Bác nào biết phán hộ e xem có ảnh hưởng gì k
1. Chức năng dừng đèn đỏ tự động tắt máy thi thoảng bị lỗi. Nó k bật mặc dù e vẫn để ở chế độ đó
2. Khoá sm key dừng xe vặn về mo ấn nút đề để tắt thì lúc đc lúc k. Có lúc ấn phát đc luôn lúc ấn mấy lần mới đc ?

via theNEXTvoz for iPhone
Cái 1 thì khi thím mới mở máy xe chạy (đầu ngày chẳng hạn) thì Idling stop nó ko kích hoạt liền đâu (chữ A trên bảng đồng hồ ko sáng). Thím đang chạy sau đó dừng lại lần đầu (đèn đỏ chẳng hạn), phải dừng đủ lâu tầm 10-15s sau chữ A đó mới sáng, lúc đó nó mới kích hoạt. Từ lúc đó cho đến suốt hành trình chữ A đó sẽ sáng luôn ko tắt nữa. Chứ mới đề xe lên bắt đầu chạy nó chưa sáng liền đâu. Cần có thời gian warm up hay sao ấy.

Còn cái số 2 mình cũng bị chừng 2,3 lần (mua xe gần 3 tháng rồi), sau khi tắt máy xe gạt công tắc về mo, bấm nút đề ko tắt trạng thái sẵn sàng đề máy (hình chìa khóa màu vàng bên trái bảng đồng hồ), phải chờ 1 lúc cho xe tự tắt đúng ko? Mình chưa bị nhiều nên chưa sure lắm, nhưng lúc đó bác chờ xe tắt hết, xong tắt luôn tín hiệu trên chìa khóa. Sau đó bật kích hoạt lại thì lại bình thường. Mình mới làm thử 1 lần thì ok, chưa thấy bị lại nên ko chắc.
 
e mới xúc ab 2020 125 đc vài hôm, lúc đi thi thoảng lúc lên ga nó có tiếng kêu ro ro ở đâu đó phần thân xe mà e ko biết tiếng gì, kiểu như nó rung máy xong kêu ở đâu đó, có ai biết bệnh gì ko :(
 
e mới xúc ab 2020 125 đc vài hôm, lúc đi thi thoảng lúc lên ga nó có tiếng kêu ro ro ở đâu đó phần thân xe mà e ko biết tiếng gì, kiểu như nó rung máy xong kêu ở đâu đó, có ai biết bệnh gì ko :(
nghi do nắp bình xăng kêu, mình cũng bị mà chưa rảnh để fix.
 
em bản kỷ niệm 10 năm, các thím cho hỏi,dầu máy, dầu lap,lọc gió thì mấy nghìn cây thay 1 phát ạ :smile:
 
em bản kỷ niệm 10 năm, các thím cho hỏi,dầu máy, dầu lap,lọc gió thì mấy nghìn cây thay 1 phát ạ :smile:
dầu máy thì tuy đổ loại nào thì thay theo nó, dao động 1k đến 3k tuỳ loại, dầu lap thường 3 lần dầu máy thay dầu lap 1 lần. lọc gió thường 10k mới thay.
 
tks thím, hôm trước lại còn đi đứng thế nào, em bóp cả 2 phanh, mà xòe phát giữa đường ,may đường đông với em đi chậm, hoảng vl :ah:
 
bác bày chi tiết hơn đc ko, để về e thử
bác search trên gg nó cũng có bay cách fix, chủ yếu do cha honda làm nắp nhựa lỏng lẻo quá nên nó bị rè, cách fix làm cho nó cố định lại = cách chêm đồ hay chỉnh lại độ cong của cái gờ bình xăng ấy bác.
có 1 video này, còn cách đơn giản hơn là kiếm miếng vải kê lên chỗ nắp bình xăng làm cái đệm là nó cũng hết kêu.
 
AB150 mới chạy đc 500 km, cứ để xe qua đêm sáng nổ máy là nghe kêu boong boong oong oong gì đó, khoảng 2 phút là hết, có thím nào bị tình trạng này ko ?
Cái này chỉnh lại vòng tua, mở cốp ra dưới đáy có cái lắp con con, mở ra lấy tulvit vặn. Thấy bọn thợ nó chỉnh thế :D
 
Cái 1 thì khi thím mới mở máy xe chạy (đầu ngày chẳng hạn) thì Idling stop nó ko kích hoạt liền đâu (chữ A trên bảng đồng hồ ko sáng). Thím đang chạy sau đó dừng lại lần đầu (đèn đỏ chẳng hạn), phải dừng đủ lâu tầm 10-15s sau chữ A đó mới sáng, lúc đó nó mới kích hoạt. Từ lúc đó cho đến suốt hành trình chữ A đó sẽ sáng luôn ko tắt nữa. Chứ mới đề xe lên bắt đầu chạy nó chưa sáng liền đâu. Cần có thời gian warm up hay sao ấy.

Còn cái số 2 mình cũng bị chừng 2,3 lần (mua xe gần 3 tháng rồi), sau khi tắt máy xe gạt công tắc về mo, bấm nút đề ko tắt trạng thái sẵn sàng đề máy (hình chìa khóa màu vàng bên trái bảng đồng hồ), phải chờ 1 lúc cho xe tự tắt đúng ko? Mình chưa bị nhiều nên chưa sure lắm, nhưng lúc đó bác chờ xe tắt hết, xong tắt luôn tín hiệu trên chìa khóa. Sau đó bật kích hoạt lại thì lại bình thường. Mình mới làm thử 1 lần thì ok, chưa thấy bị lại nên ko chắc.
Cái Idling nó bị chập chờn đó bạn. Xe mình lúc mới mua về rất nhạy, nổ máy chạy tầm mấy trăm m là đèn A sáng luôn không cần dừng. Đợt này chạy được hơn 1000km thì không nhạy nữa, chạy phải đến 1-2km rồi dừng hoặc đi chậm lại nó mới sáng (đúng như bạn nói). Khi nào nó sáng rồi thì nó sẽ không tắt nữa.
 
Hồi tối mưa đeo kính nhìn ko rõ nên có băng vào 1 ổ gà khá sâu kêu cái khá to ở giảm sóc trước, liệu có sao ko các bác, thông cảm cho e tích góp mãi mới đủ đổi con xe nên chả đau con xót :(
 
ae cho mình hỏi ngu phát là cái smartkey, khi tắt máy về off còn cái remote e cứ để đèn xanh xong đi qua 2m là được phải ko? vì e muốn đỡ mất công rút chìa bấm lại cho nó về đỏ.
 
em bản kỷ niệm 10 năm, các thím cho hỏi,dầu máy, dầu lap,lọc gió thì mấy nghìn cây thay 1 phát ạ :smile:
lọc jó thì cứ 1 lần thay nhớt máy là bỏ ra vệ sinh luôn fen. cái này đơn giản có 5, 6 con ốc thôi mà. thấy bẩn quá thì thay chứ ko cứ j 1 vạn. với lại thấy trong sg có bên chế cái ốp che lọc gió trong suốt nhìn hay fết :baffle:
 
Back
Top