thảo luận Hội anh em đi air blade

Nhớt castrol, motul cũng đồ xịn mà bạn. Con ab cũ mình chạy 9 vạn, đổ toàn castrol, motul.

Qua con ab mới đổ thử nhớt 300k thấy chả khác gì nhớt 150k. Nên sắp tới đổi về nhớt 150k đây.

Chủ yếu nhớt nó chia 3 loại là:
1. gào, bốc, nóng.
2. mát, êm, yếu.
3. Cân bằng giữa 2 loại.
Chọn cái nào phù hợp thôi.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
Motul với Castrol bán ở VN nó cũng chỉ là nhớt tầm trung thôi chứ không phải xịn đâu fence. :D
 
600k/chai ko chơi được b ơi :D thôi hôm nào đến tầm 1k5 thì đổi sang eurolub như b xem sao :3
500k/800ml đi được 5000km cũng đáng thử mà bạn hehe.
Eurolub có dòng 5w-30 này nghe review cũng khá ngon đó
FB_IMG_1600833379777.jpg
 
ở SG mua AB cũ ở đâu nhỉ, đang tính làm 1 con đi làm, và đi đường xa với AB ổn không anh em, đi khoảng 180km, có leo đèo ?
 
đag tính quay về nhớt hãng :confused: chứ đi thg motul chả thấy khác biệt gì

Khác biệt là giá gấp đôi mà chạy dc gấp 3 lần.
Nhớt hãng chạy tới 1000km là thấy xuống rồi, chạy 1500 là gào to phải đi thay.

Nhớt tổng hợp thì chạy tới 4000 cũng vẫn cảm giác tốt, hơn nhớt khoáng.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
Khác biệt là giá gấp đôi mà chạy dc gấp 3 lần.
Nhớt hãng chạy tới 1000km là thấy xuống rồi, chạy 1500 là gào to phải đi thay.

Nhớt tổng hợp thì chạy tới 4000 cũng vẫn cảm giác tốt, hơn nhớt khoáng.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
e định chuyển qua shell ultra thím ạ, tiện súc đc luôn
 
Con xe phổ thông thôi mà tốn kém tiền nhớt thế.
Cứ castrol, motul 140k chai 4000-5000km thay 1 lần là đủ rồi. 600k dc 4 chai ~ 20000km.
Khiếp, xe em bình thường 1500 thay, mà nghe mọi người nói 2000 thay cũng được nên chạy cố, mà tầm 1700 đổ lên là nó gào với nóng lắm rồi, bác chạy lên 4000-5000 được cũng tài
Y8aLVdj.png
 
Khiếp, xe em bình thường 1500 thay, mà nghe mọi người nói 2000 thay cũng được nên chạy cố, mà tầm 1700 đổ lên là nó gào với nóng lắm rồi, bác chạy lên 4000-5000 được cũng tài
Y8aLVdj.png
4000-5000 là nhớt tổng hợp toàn phần thôi bác. Nhớt này thay vô là chạy ổn định tới ~ 5000 luôn mới có cảm giác xuống nhớt.
VD: Như trên xe PCX honda khuyến nghị xài nhớt Ultra E1 tổng hợp toàn phần 6000km hoặc 1 năm thì thay mới.


Còn 1000-1500 là nhớt khoáng. Loại này mới thay vô chạy chưa ngon, chạy vài trăm km nữa mới ổn cho tới 1000-1200km là có giảm giác xuống. 1500km thì nên thay là vừa.
 
4000-5000 là nhớt tổng hợp toàn phần thôi bác. Nhớt này thay vô là chạy ổn định tới ~ 5000 luôn mới có cảm giác xuống nhớt.
VD: Như trên xe PCX honda khuyến nghị xài nhớt Ultra E1 tổng hợp toàn phần 6000km hoặc 1 năm thì thay mới.


Còn 1000-1500 là nhớt khoáng. Loại này mới thay vô chạy chưa ngon, chạy vài trăm km nữa mới ổn cho tới 1000-1200km là có giảm giác xuống. 1500km thì nên thay là vừa.

Chai này hay sao bác?

1600931990030.png
 
xe em ab2015, dạo này đi cảm giác cái cổ xe nó lag lag. Hôm qua e đi thay vỏ sau ông sửa xe tự nhiên ổng hỏi xe này đi cái cổ nó lạng đúng k. Xong ổng bảo cái này giờ đem vô hãng tụi nó sửa cũng k hết đc. Bị cái gì chảng 3 mà liên quan tới nồi sau này nọ, nói chung phải chế lại. Nói nhiều lắm mà lúc đó em k để ý. Chỉ hỏi là làm hết nhiêu ổng bảo khoảng 700k, nếu dây curoa mà bị giãn thì thêm khoảng 300k nữa. Mấy thím biết bệnh này k ạ
 
xe ab nhà e đời 2013, bữa nay có hiện tượng đi máy thấy yếu, lên ga mà nó cứ ỳ ỳ, không bốc như đợt trước, e thấy nó yếu trong khoảng 1 năm trở lại đây, bác nào biết bệnh gì ko nhỉ
 
Back
Top