thảo luận Hội anh em đi air blade

1_vozer_deptrai

Senior Member
Bác kiểm tra xong về review xem sửa như nào nhé. E cũng bị như vậy
hi bác, hôm t7 mình có mang ra head cho họ kiểm tra, sau khi nghe bệnh thì họ nói để kiểm tra nồi, sau đó kiểm tra ecu nếu lỗi thì chạy lại. Lúc họ mở bộ nồi ra kiểm tra thì họ nói cái bố ba càng anh mới dán à. Mình mới nói thôi anh vs cho em đi rồi lắp lại cho em, em biết nó bị sao rồi. Cái bộ nồi này mình mang ra tiệm gần nhà nói nó thay mới, nó chém mình 2t2, mà giờ lòi ra nó dán cho mình. Ông già lại người quen ba mình, méo biết ông già làm hay đưa thằng con làm, đang suy nghĩ cách giải quyết cho đẹp. Xin lỗi để bác đợi mà ko có giải pháp gì cho xe bác.:)
 

romany123

Senior Member
hi bác, hôm t7 mình có mang ra head cho họ kiểm tra, sau khi nghe bệnh thì họ nói để kiểm tra nồi, sau đó kiểm tra ecu nếu lỗi thì chạy lại. Lúc họ mở bộ nồi ra kiểm tra thì họ nói cái bố ba càng anh mới dán à. Mình mới nói thôi anh vs cho em đi rồi lắp lại cho em, em biết nó bị sao rồi. Cái bộ nồi này mình mang ra tiệm gần nhà nói nó thay mới, nó chém mình 2t2, mà giờ lòi ra nó dán cho mình. Ông già lại người quen ba mình, méo biết ông già làm hay đưa thằng con làm, đang suy nghĩ cách giải quyết cho đẹp. Xin lỗi để bác đợi mà ko có giải pháp gì cho xe bác.:)
Vl giá 2tr2 được nguyên bộ nồi mới mà đi dán lại à.
JGdqgzY.png
 

romany123

Senior Member
Nge mấy thằng chửi Head này nọ.

Sent from Realme 5 Pro using vozFApp
Thực ra đâu cũng có tốt có xấu mà fen, tuy nhiên có vẻ vào head tỷ lệ bị chặt chém cao hơn
osCpCsi.png
. Cơ mà như trường hợp ông kia chỗ người quen mà chơi quả đó thì hơi khét
t5IcdBZ.png

bây giờ người ta vì vài triệu mà nó bán cả nhân cách bác ạ, tui cũng tiếc vì mất niềm tin vào con người thôi.
Thôi cứ bình tĩnh giải quyết xem, dù gì cũng chỗ quen của gia đình.
KgmQHtR.png
 

1_vozer_deptrai

Senior Member
Thực ra đâu cũng có tốt có xấu mà fen, tuy nhiên có vẻ vào head tỷ lệ bị chặt chém cao hơn
osCpCsi.png
. Cơ mà như trường hợp ông kia chỗ người quen mà chơi quả đó thì hơi khét
t5IcdBZ.png


Thôi cứ bình tĩnh giải quyết xem, dù gì cũng chỗ quen của gia đình.
KgmQHtR.png
à mình còn giữ cái báo giá của nó, đợi hôm nào tiệm nó đông mình gọi ông già nó ra nói chuyện coi nó nói sao.
 

MaxMedia

Senior Member
hi bác, hôm t7 mình có mang ra head cho họ kiểm tra, sau khi nghe bệnh thì họ nói để kiểm tra nồi, sau đó kiểm tra ecu nếu lỗi thì chạy lại. Lúc họ mở bộ nồi ra kiểm tra thì họ nói cái bố ba càng anh mới dán à. Mình mới nói thôi anh vs cho em đi rồi lắp lại cho em, em biết nó bị sao rồi. Cái bộ nồi này mình mang ra tiệm gần nhà nói nó thay mới, nó chém mình 2t2, mà giờ lòi ra nó dán cho mình. Ông già lại người quen ba mình, méo biết ông già làm hay đưa thằng con làm, đang suy nghĩ cách giải quyết cho đẹp. Xin lỗi để bác đợi mà ko có giải pháp gì cho xe bác.:)
HEAD mình chỉ thấy có 2 cái không ổn.
Hay vẽ thêm: gây tốn kém không đáng với hiệu quả nhận dc. Dù cái đó đúng nhưng chưa cần thiết.
Thay thế linh kiện không theo sơ đồ kĩ thuật của xe: Dù ab, pcx, sh mode, sh 150 đều có ver khác nhau. Vô head thì có 1 loại là auto dùng chung, đó là bố 3 càng.
Còn lại rất ổn. Đem ra ngoài vừa bị bùa, vừa bị vẽ lại còn chém. Bên tinhte có topic thay thế đồ ab. Có cha khoe đem tới 284 nơ trang long thay bộ nồi thái hết 3 củ. Nhìn giá thay mà sợ luôn. 2 pully nồi trước (ab, pcx, click ver 1) ở head bán 250k, shopee 190k mà nó thay hết 600k :LOL:.

Rồi cũng đừng nên lên youtube coi mấy cái clip nhảm. VD có một cha thợ nào chuyên pr cái bố 3 càng ngon nhất gì gì đó. Đó đơn giản là bố 3 càng mã KWN của pcx ver 1. Hiện tại đã là pcx ver 3 rồi mà xe nào vô cũng bị thuốc thay cái bố đó.

Mình cũng coi cái đó rồi mua đủ loại: bố zin ab, bố pcx ver 1, bố pcx ver 2, pcx ver 3...đủ hết. Xài 1 thời gian cuối cùng lắp về zin chạy, thấy xe chạy ngon vãi...y như zin!. Honda nó thiết kế ra không phải để thay 1, 2 cái là ngon hơn đâu.

Có 1 cái vấn đề xe zin mà có ng gặp, ng không là rung đầu. Từ Sh 2020, sh mode...về cơ bản là ít hoặc không rung đầu. Chủ yếu do cách chạy nữa.

Tôi để ý thấy các chị em chạy con sh mode 2018 trở lên (sh mode 2018 xài chung bố 3 càng - chuông với sh 150 2020) thấy không bị rung đầu (khi depa nhìn gương là biết). Còn đàn ông chạy thì người nói rung, người nói không rung => do cách chạy thôi.

Nên ông nào rung quá chịu ko dc, hay chạy trong tp thì chỉ làm 1 việc là khoét rãnh cái chuông thôi (chuông fcc cho sh 150 2020, sh mode có 160k thôi). Còn lại cứ zin theo xe mà thay.
 

Anthony

Đã tốn tiền
View attachment 251260
Ab đời 2007 của mình đây, chạy vẫn ngon. Bữa vừa bảo trì thay khá nhiều thứ linh tinh ở tiệm này :). Máy thì vẫn mướt mượt.
Xe bác AB Thái à, con xe em đời đầu y chang bác mà của AB VN. Chạy được tầm 157.xxx km rồi :p:p
Mới vừa tổng cải tổ: làm lại bình xăng con, thay lọc gió, thay bugi, vệ sinh nồi, thay bạc đạn cổ trước, bố thắng trước sau. Thiệt hại tầm 1tr3.
Giờ chạy cũng 8/10 so với xe mới, bao êm, vặn ga mượt.
Cuối năm chắc rớt cục máy kiểm tra nữa là ngon lành do có đợt đi quên để ý nhớt, mém bị hết nhớt với làm lại dàn hơi nữa. Có kinh tế thì lên AB Thái luôn cho mượt :extreme_sexy_girl:
 

vaccoz

Senior Member
Xe bác AB Thái à, con xe em đời đầu y chang bác mà của AB VN. Chạy được tầm 157.xxx km rồi :p:p
Mới vừa tổng cải tổ: làm lại bình xăng con, thay lọc gió, thay bugi, vệ sinh nồi, thay bạc đạn cổ trước, bố thắng trước sau. Thiệt hại tầm 1tr3.
Giờ chạy cũng 8/10 so với xe mới, bao êm, vặn ga mượt.
Cuối năm chắc rớt cục máy kiểm tra nữa là ngon lành do có đợt đi quên để ý nhớt, mém bị hết nhớt với làm lại dàn hơi nữa. Có kinh tế thì lên AB Thái luôn cho mượt :extreme_sexy_girl:
Mình thì mới thay 1 đống bạc đạn, ống hơi, phuộc, dàn áo nói chung cái gì hết date thay mới toàn bộ thiệt hại 12tr. Giờ nhìn như xe mới.
IMG_20201103_124950.jpg
 
Last edited:

n O p r O m i s e s

Junior Member
HEAD mình chỉ thấy có 2 cái không ổn.
Hay vẽ thêm: gây tốn kém không đáng với hiệu quả nhận dc. Dù cái đó đúng nhưng chưa cần thiết.
Thay thế linh kiện không theo sơ đồ kĩ thuật của xe: Dù ab, pcx, sh mode, sh 150 đều có ver khác nhau. Vô head thì có 1 loại là auto dùng chung, đó là bố 3 càng.
Còn lại rất ổn. Đem ra ngoài vừa bị bùa, vừa bị vẽ lại còn chém. Bên tinhte có topic thay thế đồ ab. Có cha khoe đem tới 284 nơ trang long thay bộ nồi thái hết 3 củ. Nhìn giá thay mà sợ luôn. 2 pully nồi trước (ab, pcx, click ver 1) ở head bán 250k, shopee 190k mà nó thay hết 600k :LOL:.

Rồi cũng đừng nên lên youtube coi mấy cái clip nhảm. VD có một cha thợ nào chuyên pr cái bố 3 càng ngon nhất gì gì đó. Đó đơn giản là bố 3 càng mã KWN của pcx ver 1. Hiện tại đã là pcx ver 3 rồi mà xe nào vô cũng bị thuốc thay cái bố đó.

Mình cũng coi cái đó rồi mua đủ loại: bố zin ab, bố pcx ver 1, bố pcx ver 2, pcx ver 3...đủ hết. Xài 1 thời gian cuối cùng lắp về zin chạy, thấy xe chạy ngon vãi...y như zin!. Honda nó thiết kế ra không phải để thay 1, 2 cái là ngon hơn đâu.

Có 1 cái vấn đề xe zin mà có ng gặp, ng không là rung đầu. Từ Sh 2020, sh mode...về cơ bản là ít hoặc không rung đầu. Chủ yếu do cách chạy nữa.

Tôi để ý thấy các chị em chạy con sh mode 2018 trở lên (sh mode 2018 xài chung bố 3 càng - chuông với sh 150 2020) thấy không bị rung đầu (khi depa nhìn gương là biết). Còn đàn ông chạy thì người nói rung, người nói không rung => do cách chạy thôi.

Nên ông nào rung quá chịu ko dc, hay chạy trong tp thì chỉ làm 1 việc là khoét rãnh cái chuông thôi (chuông fcc cho sh 150 2020, sh mode có 160k thôi). Còn lại cứ zin theo xe mà thay.
Xe em bị mấy bệnh này bác bắt giúp e xem đi sửa chữa như thế nào vs ạ:
  • Đi lúc đầu ga lên thì hơi òa máy
  • Phần nồi sau nghe tiếng rè rè giống như thanh baga ở trên nắp bình xăng đóng chưa hết
  • Đi khoảng 40-50 dù giữ đều ga nhưng cứ bị rung rung như máy hơi gằn lên giật giật vậy.
 

MaxMedia

Senior Member
1. Cái gào máy do nồi trước, nồi sau mòn, bụi bẩn nên gào to hơn xe mới.

3. Cái này là gằn từng đợt 40-50km/h rồi. Do các sau thứ: pully nồi trước, curoa, bố 3 càng bám chuông không tốt.

//Giờ đi vệ sinh nồi để kiểm tra, xem có cần thay gì thì thay thôi.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 

Incomplete BSB

Junior Member
Em mới mua xe. Được hôm mưa thì lấy áo mưa ra, trùm qua cả đầu của xe. Hôm sau để ý mới thấy phần đầu nó xước dăm tưng bừng luôn
4gmOAMB.png
Xe mới nên nhìn mấy vết xước xót quá. Có cách nào mất xước dăm không vậy các thím
MjfezZB.png
 

n O p r O m i s e s

Junior Member
1. Cái gào máy do nồi trước, nồi sau mòn, bụi bẩn nên gào to hơn xe mới.

3. Cái này là gằn từng đợt 40-50km/h rồi. Do các sau thứ: pully nồi trước, curoa, bố 3 càng bám chuông không tốt.

//Giờ đi vệ sinh nồi để kiểm tra, xem có cần thay gì thì thay thôi.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
Cảm ơn bác nhé. Để hôm nào ra head bảo kiểm tra cả thể vậy
 

sukida1401

Senior Member
E sắp tới mốc 5k rồi. Mấy bác cho hỏi có cần vệ sinh thay thế phụ tùng gì k ở mốc này k
 
Top