thảo luận Hội anh em đi air blade

Cái này em chịu bác, PCX em phượt bạo lực chinh chiến bao năm có cần ABS đâu :) Có ABS đúng là an toàn nhưng chủ yếu 2 vấn đề:
1. Có ABS bác sẽ chủ quan và chạy nhanh hậu quả sẽ còn nặng hơn.
2. ABS độ lỡ không hoạt động tốt + tâm lý chủ quan -> xòa :D
Ngay cả ABS zin cũng phải bảo trì chứ ko thì cũng xòa như thường bác ạ, còn đồ độ thì em ko dám nói vì em ko rành :)
Xe tay ga chạy xoè nhiều lắm, PCX, AB, Lead...E chạy gặp hoài. Đường việt nam mình thì ổ gà lởm chởm, e ở SG, thỉnh thoảng đi Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, gần như ko có con đường nào e đi mà ko lâu lâu có 1 cái hố to tướng hay mấy cái lằn mà cái bánh xe nó lăn vô mà ko trượt cả xe, ng quen dường ko nói chứ ng ko biết đường thì dễ đi cái mạng nếu phóng từ 60 chở đi lắm.
Tính ra có đổi xe thì cố mà làm con có ABS
 
Xe tay ga chạy xoè nhiều lắm, PCX, AB, Lead...E chạy gặp hoài. Đường việt nam mình thì ổ gà lởm chởm, e ở SG, thỉnh thoảng đi Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, gần như ko có con đường nào e đi mà ko lâu lâu có 1 cái hố to tướng hay mấy cái lằn mà cái bánh xe nó lăn vô mà ko trượt cả xe, ng quen dường ko nói chứ ng ko biết đường thì dễ đi cái mạng nếu phóng từ 60 chở đi lắm.
Tính ra có đổi xe thì cố mà làm con có ABS
Em thường đi tầm 50-60km/h thôi bác, đi phượt đường mình ko rành thì chỉ đi vậy thôi. ABS cũng ko phải thần thánh đâu, bác chạy nhanh vẫn xòa như thường thôi.
An toàn nhất là phải đi chậm.
Em hay đi SG-PY 600km trong ngày. 60km/h đều ga thì đi tầm 13-14 tiếng là tới, phóng nhanh mệt người được gì đâu :)
Tất nhiên là nên có ABS, khỏi bàn cãi.
Ý em là ko nên dùng ABS độ :)
 
xe ab mình chạy cũng hơn 13x.000 km rồi đấy :v, sáng sớm nổ máy có mùi xăng, chắc đủ 200k cho đi bổ máy :v
ngồi spam sao qua group AB luôn. xe mà yếu nhưng k hao nhớt thì k cần bổ máy bác. chỉ cần thay nắp quilat, ra head canh lại dàn hơi cho căng là lại chạy vi vu. vệ sinh lại ly hợp, thay mấy cái cần thiết là chạy như mới ngay.
 
Ae ơi con AB2017 của mình, bấm tìm xe trong bãi trên chìa khóa nó chỉ sáng - mà ko kêu tít tít, giờua đồ gì đơn giản nhất nhỉ? Tính đem cho ông anh gắn giùm, ra tiệm sợ bị chém.
Với bóc keo dán lại ở SG giờ nhiêu nhỉ? Đợt trước là 4xi, sợ bị chém tập 2.
 
ab 150 đi gần được 2000km nên thay dầu nhớt gì các bác nhỉ ?
Chạy 1500km - 2000km phải thay dầu (cứ chính hãng mà táng) theo nguyên tắc: 3 lần thay dầu máy 1 lần Láp (hộp số)... sẽ êm và bền. Lưu ý để ý đến ông nước tản nhiệt nhé
 
nhưng mà xe tay ga suzuki có trang bị lọc nhớt giấy như xe số luôn đó thím :D xe số dùng lọc nhớt giấy để cản mạt từ ly hợp ướt, còn tay ga ly hợp khô thì suzuki cũng trang bị luôn ko hiểu dụng ý gì

chưa kể nồi bị bệnh rung đầu xe, với vù ga giựt pặc pặc nữa nhé 🤣 dàn áo cũng hơi bị lỡm,đụng chỗ nào cũng kêu ọt ẹt
Mấy con tay ga trong tầm giá đó toàn dáng to, ghồ ghề. Xe mà nhiều lỗi mua về rước bực bội thêm.
 
Mấy con tay ga trong tầm giá đó toàn dáng to, ghồ ghề. Xe mà nhiều lỗi mua về rước bực bội thêm.
mình trước cũng thích NVX lắm, máy móc ngon hơn ab150 nhiều nhưng ko vượt qua đc ải ngoại hình và thẩm mỹ, lúc đó ko có sự lựa chọn khác nên mua ab150 trải nghiệm thử
quan trọng là vui vẻ sống chung bằng lòng với nó ko thôi :D
 
Mình có con AB 2011 Fi. Khi mới nổ máy lên thì trong máy phía sau kêu rè rè, rẹt rẹt. Phải đi một lúc thì mới hết tiếng kêu. Thay nồi chuông... nhưng không hết. Thay gì tiếp đây các bác?
 
Mình có con AB 2011 Fi. Khi mới nổ máy lên thì trong máy phía sau kêu rè rè, rẹt rẹt. Phải đi một lúc thì mới hết tiếng kêu. Thay nồi chuông... nhưng không hết. Thay gì tiếp đây các bác?
hình như là bệnh chung, mình mới lấy xe được 3 ngày cũng như vậy. Thông thường sẽ nổ máy đợi 10s là êm rồi chạy.
Cần bro nào rành confirm
 
mình trước cũng thích NVX lắm, máy móc ngon hơn ab150 nhiều nhưng ko vượt qua đc ải ngoại hình và thẩm mỹ, lúc đó ko có sự lựa chọn khác nên mua ab150 trải nghiệm thử
quan trọng là vui vẻ sống chung bằng lòng với nó ko thôi :D
Thay phuộc, thay yên chắc đc. Còn máy thì mình khắc phục đc k bác
 
head honda có độ abs cho con ab đời cũ ko bác, trời mưa chạy đường trơn, bánh mòn thấy ghê ghê
câu trả lời là ko nha bạn. chạy abs lắp ngoài hên xui lắm. lúc chạy lúc ko, bạn chủ quan là toi. cách để an toàn hơn khi chạy đường trơn trời mưa là bạn bóp phanh trước bằng 1 ngón tay thôi . đủ lực phanh chứ ko thiếu đâu. bạn mua 1 cái tay phanh chỉnh dc gần xa , sau cho gần sát tay ga vừa tầm ôm của ngón tay giữa là bóp ngon ăn đủ lực. 1 tuần đầu sẽ chưa quen, sau đi an toàn hơn.
 
Đang tính mua mà có nên đợi 2022 hay mua luôn 2021 vậy các thím? Không biết 2022 có cải tiến gì nhiều không nữa.
ko có gì ngoài thêm màu + tem nhãn đâu bạn. phải sau tầm 4 5 năm mới có cải tiến hay mẫu mới nha. chứ lúc nào cũng cải tiến thì hãng xe máy nào chạy theo nổi.
 
Thay phuộc, thay yên chắc đc. Còn máy thì mình khắc phục đc k bác
bệnh rung đầu thì chữa đc bằng cách thay bố 3 càng + chuông carbon, thay dây cuaro hãng bằng dây cuaro hiệu bando fdc (đối với ab150) cho vận hành êm ái khắc phục đc tí tiếng gõ lọc cọc với nồi kêu gào khi tăng tốc.
 
Ae ơi con AB2017 của mình, bấm tìm xe trong bãi trên chìa khóa nó chỉ sáng - mà ko kêu tít tít, giờua đồ gì đơn giản nhất nhỉ? Tính đem cho ông anh gắn giùm, ra tiệm sợ bị chém.
Với bóc keo dán lại ở SG giờ nhiêu nhỉ? Đợt trước là 4xi, sợ bị chém tập 2.
Em bị tương tự bác, lúc xi nhan cũng không kêu nên hay quên tắt xi nhan.
Qua Head nó lắp cho con chip 30k là được cả 2 tính năng. Trong hầm lúc bấm tìm xe nó kêu to vcl
 
Em bị tương tự bác, lúc xi nhan cũng không kêu nên hay quên tắt xi nhan.
Qua Head nó lắp cho con chip 30k là được cả 2 tính năng. Trong hầm lúc bấm tìm xe nó kêu to vcl
Hix fix đc rùi bác ơi. Lên youtube xem thì mới biết là bấm giữ nút nó hiện sang màu xanh là được. Xe mình đang ở chế độ tạm thời tắt còi kakaka
 
Back
Top