thảo luận Hội anh em đi CBR 1 xi lanh, 2 xi lanh.

trananhck92

Member
Hiện tại em đang đi CBR 150i 2014. Anh em có kinh nghiệm có thể vào chia sẻ cách vận hành bảo dưỡng dòng xe 1, 2 xi lanh cho những newbie như em với được không ạ.
 

hoalong1120

Junior Member
Hiện tại em đang đi CBR 150i 2014. Anh em có kinh nghiệm có thể vào chia sẻ cách vận hành bảo dưỡng dòng xe 1, 2 xi lanh cho những newbie như em với được không ạ.
thím mua còn này bn đấy, cũng mê dòng cbr cũ của honda lắm :p
 

du0

Member
giờ mà có thừa tiền cũng kiếm con CBR150 thái đời 1 đèn về nghịch, đầu xe đẹp hơn đời vuông vắn bây giờ
 

trananhck92

Member
giờ mà có thừa tiền cũng kiếm con CBR150 thái đời 1 đèn về nghịch, đầu xe đẹp hơn đời vuông vắn bây giờ
e đã từng mua 1 con 2017, đề pa tốt hơn đời 2014 nhưng hậu không bằng., dáng cũng k to đẹp bằng đời cũ
 

haizzzzzzz

Junior Member
phí hay không thì đi tour hoặc bơi lội mới thấy. Chưa kể đi cũng sướng hơn khá nhiều.
Đổ nhớt xong thấy sướng thì bạn cũng thánh cmnr, đổ nhớt 80k vs 400k đem lên dàn dyno còn chưa thấy khác bọt rõ với mấy con 150
 

kuroneko7601

Junior Member
Đổ nhớt xong thấy sướng thì bạn cũng thánh cmnr, đổ nhớt 80k vs 400k đem lên dàn dyno còn chưa thấy khác bọt rõ với mấy con 150
Đi winner và dám rep với bạn thế này: nhớt 150k khác bọt hẳn với nhớt 400k về tiếng máy, độ bốc.
 

haizzzzzzz

Junior Member
Đi winner và dám rep với bạn thế này: nhớt 150k khác bọt hẳn với nhớt 400k về tiếng máy, độ bốc.
Thì bạn là thánh rồi, ngưỡng mộ :)
Mình đi 600cc với 1200cc thì chả thấy khác biệt :v, có khi nào bản chất tiếng máy quá lớn.
còn chiếc 150 thì thay nhớt đặc hơn (ví dụ 50 so với 30) thì tiếng máy sẽ êm hơn, chứ còn cùng thông số nhớt thì thấy chả có gì khác bọt...
Còn độ bền ex 150 mình đi 80k KM sài nhớt 85k đến nay vẫn chạy ầm ầm...
 

manh121398.voz

Junior Member
Mình ko biết thế nào. Mình đang chạy axelo 2015 cnx, winner 2017 zin nguyên con và Raider 2014 66zz. Đã chạy qua mấy loại nhớt cả bán tổng hợp và tổng hợp.
Đi nhiều loại, chạy nhiều loại đường thấy mỗi cái có 1 đặc điểm riêng.
Nhưng giờ toàn chạy 300V 10-40w, vì sang số ngọt, và khỏe hơn nhiều.
Nhớt Fuchs 10-40w thấy depa tốt nhưng sang số khá chán. Đổ thử cho 3 con và méo muốn dùng lại.
Liqui Moly race 20-50, chạy đường trường khá êm, còn đi phố khá lỳ. Hay đổ cho axelo vì đi xa nhiều.
Đổ nhớt 80k đi được tầm 800km là thấy máy xào, và khá chán.
Còn khi đua bơi, cứ thử nhớt xịn với nhớt đều là cảm thấy máy nó có gào ko thôi. :beauty:
 

kuroneko7601

Junior Member
Thì bạn là thánh rồi, ngưỡng mộ :)
Mình đi 600cc với 1200cc thì chả thấy khác biệt :v, có khi nào bản chất tiếng máy quá lớn.
còn chiếc 150 thì thay nhớt đặc hơn (ví dụ 50 so với 30) thì tiếng máy sẽ êm hơn, chứ còn cùng thông số nhớt thì thấy chả có gì khác bọt...
Còn độ bền ex 150 mình đi 80k KM sài nhớt 85k đến nay vẫn chạy ầm ầm...
Thật đấy mine french.
Chưa cần đến loại motul 400k đâu, mình so chai hãng với chai repsol racing 250k là đã khác nhau rồi.
Mà phải test ở tua đạt momen cực đại của winner chứ ở tua thấp khó nhận ra lắm. Khi đến tua 6500~7000 rpm thì nhớt hãng cho tiếng máy rất gầm, và độ bốc kém hẳn mặc dù nó w30. Repsol racing w40 rất nhẹ ga, bốc, vọt và tiếng máy ít gầm hơn ở dải tua đó. Nhưng repsol nóng hơn chút.
 

kuroneko7601

Junior Member
Mình ko biết thế nào. Mình đang chạy axelo 2015 cnx, winner 2017 zin nguyên con và Raider 2014 66zz. Đã chạy qua mấy loại nhớt cả bán tổng hợp và tổng hợp.
Đi nhiều loại, chạy nhiều loại đường thấy mỗi cái có 1 đặc điểm riêng.
Nhưng giờ toàn chạy 300V 10-40w, vì sang số ngọt, và khỏe hơn nhiều.
Nhớt Fuchs 10-40w thấy depa tốt nhưng sang số khá chán. Đổ thử cho 3 con và méo muốn dùng lại.
Liqui Moly race 20-50, chạy đường trường khá êm, còn đi phố khá lỳ. Hay đổ cho axelo vì đi xa nhiều.
Đổ nhớt 80k đi được tầm 800km là thấy máy xào, và khá chán.
Còn khi đua bơi, cứ thử nhớt xịn với nhớt đều là cảm thấy máy nó có gào ko thôi. :beauty:
Axelo kén nhớt bà cố :sweat: Cóthằng bạn đồng dâm đi axelo cũng thử qua nhiều loại nhớt giống mình. Motul H-tech, wolver, 3100, caltex, castrol, shell.. nó chỉ ưng đúng 2 dòng: top 1 và liqui, bảo mấy loại kia đổ vào chạy xào máy vcl.
 

haizzzzzzz

Junior Member
Thật đấy mine french.
Chưa cần đến loại motul 400k đâu, mình so chai hãng với chai repsol racing 250k là đã khác nhau rồi.
Mà phải test ở tua đạt momen cực đại của winner chứ ở tua thấp khó nhận ra lắm. Khi đến tua 6500~7000 rpm thì nhớt hãng cho tiếng máy rất gầm, và độ bốc kém hẳn mặc dù nó w30. Repsol racing w40 rất nhẹ ga, bốc, vọt và tiếng máy ít gầm hơn ở dải tua đó. Nhưng repsol nóng hơn chút.
Tính năng chính của dầu nhớt là gì ? chính xác bảo vệ động cơ. Còn những đặc tính khác như chống đông(ở Nhiệt Đới thì ko cần), độ bền màng nhớt (giữa tổng hợp hoàn toàn và gốc khoáng) ... là tính năng phụ.
Vấn đề là bác cảm nhận như thế thôi, còn đưa lên bàn Dyno thì chiếc xe 150 hơn nhau 0.1-0.3 HP nếu khác nhau chủng loại nhớt là cố gắng lắm rồi, và hơn hết là không phải lúc nào cũng chảy max công suất.
Nóng, nguội thì nó vẫn nằm trong giới hạn nhà sản xuất và độ bền vẫn đảm bảo, tiếng máy gầm không hẳn là nó sẽ không bền bằng tiếng máy êm.
Mình thì thiên về kinh phí, ví dụ với exciter giữa nhớt 250k và 85k nhưng nhớt 250k chỉ đáp ứng 3k KM thì mình chọn nhớt 85k với chu kỳ 1500-2000 KM/lần (hãng khuyến cáo 4k km), odo đạt 80k chưa thay nồi.
Với chiếc 600cc 4 máy của mình thì thay với chu kỳ 5000km (hãng khuyến cáo 10k), Mobil 1 hoặc Repsol hoặc Motul 7100 (250-300k/L). Odo 40k km rồi.
Chiếc 1200 thì mới chơi, sài nhớt hãng BMW, chu kỳ 5k/lần.
 

kuroneko7601

Junior Member
Tính năng chính của dầu nhớt là gì ? chính xác bảo vệ động cơ. Còn những đặc tính khác như chống đông(ở Nhiệt Đới thì ko cần), độ bền màng nhớt (giữa tổng hợp hoàn toàn và gốc khoáng) ... là tính năng phụ.
Vấn đề là bác cảm nhận như thế thôi, còn đưa lên bàn Dyno thì chiếc xe 150 hơn nhau 0.1-0.3 HP nếu khác nhau chủng loại nhớt là cố gắng lắm rồi, và hơn hết là không phải lúc nào cũng chảy max công suất.
Nóng, nguội thì nó vẫn nằm trong giới hạn nhà sản xuất và độ bền vẫn đảm bảo, tiếng máy gầm không hẳn là nó sẽ không bền bằng tiếng máy êm.
Mình thì thiên về kinh phí, ví dụ với exciter giữa nhớt 250k và 85k nhưng nhớt 250k chỉ đáp ứng 3k KM thì mình chọn nhớt 85k với chu kỳ 1500-2000 KM/lần (hãng khuyến cáo 4k km), odo đạt 80k chưa thay nồi.
Với chiếc 600cc 4 máy của mình thì thay với chu kỳ 5000km (hãng khuyến cáo 10k), Mobil 1 hoặc Repsol hoặc Motul 7100 (250-300k/L). Odo 40k km rồi.
Chiếc 1200 thì mới chơi, sài nhớt hãng BMW, chu kỳ 5k/lần.
Mình ko biết bạn chọn nhớt theo tiêu chí bền nhiệt hay gì, tuy nhiên mình có nhiều thứ để cân nhắc hơn thế.
Dễ thấy nhất là 1 chai nhớt hãng không chịu đựng nổi cái tour ngắn, máy rất xào (bù lại đi phố có mượt mà hơn). Chi thêm 20-30k chọn wolver là bào tour được rồi, mà độ bền nhớt vẫn còn trụ đc >1000km. Dòng cao nhất là 300v tùy cách chạy mà có thể đạt đc 4000-5000km nếu đi hiền, hoặc >3000km bào tour mà vẫn giữ được độ "ngon".

Cùng cách chạy "hiền" thì bình nhớt fully 250k hoàn toàn đạt đc độ bền nhớt gấp đôi bình nhớt hãng. Và nhớt hãng mà đi bạo lực thì cầm cự đc cao lắm 800km là hết chất.

Mà còn yếu tố phụ là tùy thằng bán nữa. Mình ko mua nổi nhớt của bọn gian thương EC :sweat: Nhắm ko có loại giá tốt thì đi nhớt hãng cho tiết kiệm.
 
Top