kiến thức Hội anh em đi xe điện EV \ BEV \ PHEV

Nhà máy Hải Phòng cũng thế, thích màu mè :D. Bộ sậu VinES chắc thù hằn gì với màu sắc, chứ anh nhìn màu mấy trụ sạc 30 với 60kW chọn màu xanh lá nó cứ a đuồi thế nào ấy. Dạo này đang đi sơn lại sang màu xanh blue của VF, nhìn chắp vá vl. Có mỗi cái trụ 150kW sơn xanh blue từ đầu là nhìn ổn.

150kW
View attachment 1230985

Trụ sơn lại
View attachment 1231006
Đợt trước tôi chửi cái màu xanh lá chuối cả nải bị Vin nô chửi :(
Cuối cùng hãng cũng thấy màu này nó a đuồi nên đổi rồi.
 
Nói chung chỉ nên mua xe điện nếu sạc được ở nhà, tự sạc được ở nhà tiện vãi. Trạm xạc tại nhà của mình: ~3.5kw/h

View attachment 1230994
Thằng hàng xóm đối diện nhà mình ở cái nhà không garage (2 cái nhà chung vách) và nhà có 2 con Tesla 3.
Nó sạc ngoài là chủ yếu chứ chưa bao giờ thấy kéo dây sạc ra cho 2 con xe này :LOL:
 
3 pha thì chơi luôn con zencar 22kw cho máu, 11kw chi cho lỡ cỡ :rolleyes:
Nhà có 93kWp ĐMT, mà tải xài hết 67-68KW rồi, nên nắng đẹp chỉ còn thừa có 15-20KW, lắp 22 thì lại phải lấy từ lưới vào, mà với mình 11KW sạc cũng ok rồi...
 
Nhà có 93kWp ĐMT, mà tải xài hết 67-68KW rồi, nên nắng đẹp chỉ còn thừa có 15-20KW, lắp 22 thì lại phải lấy từ lưới vào, mà với mình 11KW sạc cũng ok rồi...
mua cái 22kW của Growatt, nó có chức năng ưu tiên điện mặt trời...
 
mua cái 22kW của Growatt, nó có chức năng ưu tiên điện mặt trời...
Hôm rồi xem video về con Growatt của thím cũng ưng hãng này rồi, mà ở VN mới thấy con 7KW 1 pha, chưa thấy 3 pha.
p/s: Vừa xem thử manual của con Growatt 3 pha, muốn nó chạy load theo tải của ĐMT thì phải gắn metter để phát hiện dòng phát ngược, mà khổ nỗi nhà mình lắp zero export rồi nên ko có dòng phát ngược ra lưới nên lắp thì nó chắc ko sạc đc. Chắc phải nghiên cứu thêm xem có cách gì đồng bộ với inverter solar đang dùng ko do tính năng này quá hay vì đmt ko ổn định 1 đám mây đi qua là lúc thiếu lúc thừa, làm đc cái này lúc nào nắng nó sạc lúc nào mây nó dừng phải nói tuyệt vời...
 
Hôm rồi xem video về con Growatt của thím cũng ưng hãng này rồi, mà ở VN mới thấy con 7KW 1 pha, chưa thấy 3 pha.
p/s: Vừa xem thử manual của con Growatt 3 pha, muốn nó chạy load theo tải của ĐMT thì phải gắn metter để phát hiện dòng phát ngược, mà khổ nỗi nhà mình lắp zero export rồi nên ko có dòng phát ngược ra lưới nên lắp thì nó chắc ko sạc đc. Chắc phải nghiên cứu thêm xem có cách gì đồng bộ với inverter solar đang dùng ko do tính năng này quá hay vì đmt ko ổn định 1 đám mây đi qua là lúc thiếu lúc thừa, làm đc cái này lúc nào nắng nó sạc lúc nào mây nó dừng phải nói tuyệt vời...
3 pha cần thì nó nhập thôi có gì khó đâu...

đồng chí ở đâu? gần thì mình cho mượn thủ...
 
Trunk bản VF8 này lạ nhỉ, lắp thêm cái gì ta? ADAS computer?

1656441251056.png
 
Thằng hàng xóm đối diện nhà mình ở cái nhà không garage (2 cái nhà chung vách) và nhà có 2 con Tesla 3.
Nó sạc ngoài là chủ yếu chứ chưa bao giờ thấy kéo dây sạc ra cho 2 con xe này :LOL:

Chắc nó sạc free ở cty giống mình. :nosebleed:

Sent from Samsung SM-S908U using vozFApp
 
Con e34 này thấy đèn nó cứ mờ mờ nhỉ, lạ cái là bật được đèn pha riêng ko cần bật chung đèn cốt
 
Back
Top