kiến thức Hội anh em đi xe điện EV \ BEV \ PHEV

tengtengvn

is a Senior Mack
tayto
Thời xe điện ở VN đến rồi nên mình mạn phép lập hội để chia sẽ kinh nghiệm. Xin mọi người ko thảo luận về xe 2 bánh điện để đỡ loãng. :shame: Thím nào bận rộn quá ko có thời gian sạc và muốn đổ xăng 5p thì xe điện không phù hợp với mấy thím. Xin các thím qua các hội xe xăng chơi.
8hyII2K.png


------------
Cuối tuần rồi T7 và CN mình chạy đi chơi quãng đường này. Sạc buổi tối và tranh thủ lúc ăn uống cắm sạc nên tổng thời gian sạc ở trạm sạc siêu nhanh khoảng dưới 1.5h.
https://abetterrouteplanner.com/?plan_uuid=e87c680f-f525-4929-9ca9-485e01bb1f24

Hình ảnh mình có chia sẽ bên thớt car camping.
https://voz.vn/t/car-camping-viet-nam.456027/page-5#post-15470839

1643061661710.png


Tổng chi phí sạc là $65. Nếu so với 1 chiếc SUV xăng thì tiền xăng cỡ $150.
Cộng với sạc free đâu khoảng $30.
1643062003253.png


UpDsvv1.png


DpEzeye.png


Mấy chỗ sạc free :LOL:
7mygWKE.png

qWmrCew.png

4UibkpP.png

pQqNBIz.png

DvG0AY0.png
 
mấy trạm sạc free ở Mỹ là thằng nào đầu tư & duy trì vậy @tengtengvn?

Thường trạm free thì có:
  • cty lắp cho nhân viên xài.
  • apartment lắp cho người ở đó xài.
  • thành phố có chương trình xanh lá gì đó, giảm ô nhiễm họ lắp.
  • phổ biến nhất là Tesla Destination charger. Tesla lắp rồi chủ hotel hoặc cơ sở kinh doanh chịu tiền điện. Rivian cũng đang có adop a charger tương tự.
    Đây là một hình thức quảng cáo hay. Vì tốn ít tiền đầu tư sạc. Bù lại đi đâu cũng thấy logo của hãng.
  • hãng Volta đặt biển quảng cáo bự ngay sát mấy trạm sạc.
 
Last edited:
sạc free là kiểu 1 tiện ích đi kèm gói dịch vụ đúng ko bác
Kiểu uống ly cafe thì nó tính cả tiền máy lạnh và chỗ ngồi hả
 
Thường trạm free thì có:
  • cty lắp cho nhân viên xài.
  • apartment lắp cho người ở đó xài.
  • thành phố có chương trình xanh lá gì đó, giảm ô nhiễm họ lắp.
  • phổ biến nhất là Tesla Destination charger. Tesla lắp rồi chủ hotel hoặc cơ sở kinh doanh chịu tiền điện. Rivian cũng đang có adop a charger tương tự.
    Đây là một hình thức quảng cáo hay. Vì tốn ít tiền đầu tư sạc. Bù lại đi đâu cũng thấy logo của hãng.
  • hãng Volta đặt biển quảng cáo bự ngay sát mấy trạm sạc.
Sạc free thì chậm hơn hẳn super charge của Tesla đúng không anh Teng?
Như vậy cũng là 1 cách câu kéo chủ xe ngồi lại dùng dịch vụ quanh khu vực sạc :D
 
Sạc free thì chậm hơn hẳn super charge của Tesla đúng không anh Teng?
Như vậy cũng là 1 cách câu kéo chủ xe ngồi lại dùng dịch vụ quanh khu vực sạc :D

Đúng rồi. Nhiều người ở khách sạn A thay vì khách sạn B vì ks A có trạm sạc. Dù sạc chậm nhưng lúc ngủ buổi tối thì chậm cũng ko sao. Đây là tối hôm thứ 7 mình sạc level 2 free lúc đang ngủ.

DDkI37Z.jpg


Chạy một đoạn tới chỗ ăn sáng thì chích thêm 1 tí cũng free.

YrmQDxM.jpg


sạc free là kiểu 1 tiện ích đi kèm gói dịch vụ đúng ko bác
Kiểu uống ly cafe thì nó tính cả tiền máy lạnh và chỗ ngồi hả

Kiểu vậy đó. :D
 
Đúng rồi. Nhiều người ở khách sạn A thay vì khách sạn B vì ks A có trạm sạc. Dù sạc chậm nhưng lúc ngủ buổi tối thì chậm cũng ko sao. Đây là tối hôm thứ 7 mình sạc level 2 free lúc đang ngủ.

DDkI37Z.jpg


Chạy một đoạn tới chỗ ăn sáng thì chích thêm 1 tí cũng free.

YrmQDxM.jpg
Yeah.
Vậy anh Teng có hay gặp tình trạng trạm sạc full slot mình phải chờ hoặc phải đi tìm trạm khác chưa?
Kiểu như xe EV khác họ đến sạc nhưng đậu luôn xe ở đó chiếm dụng chỗ sạc chẳng hạn?
 
Yeah.
Vậy anh Teng có hay gặp tình trạng trạm sạc full slot mình phải chờ hoặc phải đi tìm trạm khác chưa?
Kiểu như xe EV khác họ đến sạc nhưng đậu luôn xe ở đó chiếm dụng chỗ sạc chẳng hạn?
Cũng có thím. Nếu ko có thì thôi vì ai đến trước họ dùng trước. Nếu hết điện trên đường thì ghé trạm siêu nhanh chứ cũng chẳng có vấn đề gì lớn.
Cay nhất là mấy xe xăng chủ xe vô ý thức chiếm dụng luôn chỗ đậu cho xe điện nên trạm thì có mà ko đùng được.

Thường khi đi đâu trong lúc chờ sạc nhanh mình sẽ coi đến điểm kế ăn ở đâu. Sau đó coi một vòng quanh nhà hàng có trạm free thì ghé cắm sạc rồi vào ăn.
Tuần sau mình đi xuống Little Saigon ở quận Cam chơi thì tuần này lên kiếm coi các trạm sạc free nằm ở đâu. :D
4uiaGRI.jpg
 
Đúng rồi. Nhiều người ở khách sạn A thay vì khách sạn B vì ks A có trạm sạc. Dù sạc chậm nhưng lúc ngủ buổi tối thì chậm cũng ko sao. Đây là tối hôm thứ 7 mình sạc level 2 free lúc đang ngủ.

DDkI37Z.jpg


Chạy một đoạn tới chỗ ăn sáng thì chích thêm 1 tí cũng free.





Kiểu vậy đó. :D
Hao phí nhiều thế, có 82% thôi á, tưởng cao lắm chứ. Mà sạc free vậy thì ở nước ngoài chứ ở VN giá tiền tính ra nó to nên khó mà có, chờ ngày xe điện phổ biến thêm thôi chứ giờ chưa có gì hết luôn
 
Hao phí nhiều thế, có 82% thôi á, tưởng cao lắm chứ. Mà sạc free vậy thì ở nước ngoài chứ ở VN giá tiền tính ra nó to nên khó mà có, chờ ngày xe điện phổ biến thêm thôi chứ giờ chưa có gì hết luôn
Quá trình sạc hao phí vậy bình thường mà, tính riêng nhiệt sinh ra khi sạc đã 1 mớ rồi, chưa nói tới hiệu suất khi qua mấy bộ chuyển đổi nữa mới tới cell pin.
 
Hao phí nhiều thế, có 82% thôi á, tưởng cao lắm chứ. Mà sạc free vậy thì ở nước ngoài chứ ở VN giá tiền tính ra nó to nên khó mà có, chờ ngày xe điện phổ biến thêm thôi chứ giờ chưa có gì hết luôn

Mình đi cắm trại mùa đông. Mở sưởi bằng camp mode ngủ trong xe nguyên đêm vừa sạc. Nhiệt độ bên ngoài khoảng 1 độ C. Bên trong xe sưởi 20 độ. Bình thường sạc level 2 efficency là 90%.

Mình ở Cali nên điện thuộc loại đắt nhất nước Mỹ rồi. Vấn đề này về kinh doanh thì chủ họ tính vào rồi kiếm cách móc tiền khách bằng hình thức khác. Thím khỏi lo vđ đó. Chỉ sợ ko có nhiều người có nhu cầu để mà đầu tư cơ sở hạ tầng.
 
Back
Top