kiến thức Hội anh em đi xe điện EV \ BEV \ PHEV

Lên kế hoạch cuối tuần chở vợ con xuống dưới Quận Cam du xuân chơi tết.
Cả đi lẫn về chưa tới $30 tiền sạc. :byebye:Đoạn đường này bằng Đà Nẵng đi Phan Rang.

sr3paxj.png
 
Có trả hàng tháng lẫn chia hoa hồng, mà VF bán theo giá điện nhà nước thì ko rõ hoa hồng kiểu gì. Tôi ý định vậy thôi chứ chưa hỏi cụ thể.
Tôi nghĩ Vin cắt tiền từ thuê pin để làm hoa hồng, chứ vin có deal được điện giá tốt từ điện lực thì cũng đâu được bao nhiêu
Nếu mà mở trạm sạc thì mình gắn thêm điện mặt trời liệu có lời thêm tiền bán điện không nhỉ?
 
Tôi nghĩ Vin cắt tiền từ thuê pin để làm hoa hồng, chứ vin có deal được điện giá tốt từ điện lực thì cũng đâu được bao nhiêu
Nếu mà mở trạm sạc thì mình gắn thêm điện mặt trời liệu có lời thêm tiền bán điện không nhỉ?
Anh đùa à, điện sản xuất dành cho sx hộ gia đình thôi đã rẻ cỡ 50-60% với điện sinh hoạt rồi.
con số tôi check cách đây khoảng 5-6 năm là cỡ 1.5k/kWh, lúc đó điện sinh hoạt khoảng 2.4-2.8k.
Đấy là chưa so với nhà máy/khu công nghiệp mua điện sản xuất số lượng lớn còn deal được với EVN.
Chưa kể tay to như anh Vĩnh deal thẳng với bà bán nước luôn thì còn rẻ nữa.
 
Tôi nghĩ Vin cắt tiền từ thuê pin để làm hoa hồng, chứ vin có deal được điện giá tốt từ điện lực thì cũng đâu được bao nhiêu
Nếu mà mở trạm sạc thì mình gắn thêm điện mặt trời liệu có lời thêm tiền bán điện không nhỉ?
Vf tính giá điện bậc 5 là 2800đ.
Nhưng giá điện nhà nước tính cho doanh nghiệp đâu đó 2200đ.
Mà e nhớ k làm là lúc mở thành lập vf có ký kết hợp tác vs EVN về vấn đề trạm sạc rồi.
Giá thì e nghĩ bao tốt cho vf, chưa nói sau này xe điện nhiều k khéo vf làm mái điện mt như tesla hay trạm xe vinbus đang làm ấy.
Vf tạm thời có thể lỗ ít nhất thêm 3-5 năm.
Nhưng trong vào 3-5 năm vf còn sống, khi số xe bán ra tầm 100.000-200.000 xe số tiền thu về k ít đâu.
Đây là cái lợi cho vf, ban đầu chịu thiệt k biết gồng nổi k.
Ng dùng cũng được lợi, giá xe thấp, mà pin đi k phải lo.😀😀
 
Anh đùa à, điện sản xuất dành cho sx hộ gia đình thôi đã rẻ cỡ 50-60% với điện sinh hoạt rồi.
con số tôi check cách đây khoảng 5-6 năm là cỡ 1.5k/kWh, lúc đó điện sinh hoạt khoảng 2.4-2.8k.
Đấy là chưa so với nhà máy/khu công nghiệp mua điện sản xuất số lượng lớn còn deal được với EVN.
Chưa kể tay to như anh Vĩnh deal thẳng với bà bán nước luôn thì còn rẻ nữa.
điện sản xuất mà dùng ban đêm có khi còn chưa đến 1k 1 số điện
mà điên vin bán cho xe là 2800
mà xe điện gửi bãi, chung cư thì thường là sẽ sạc vào ban đêm
mà nói thẳng luôn nếu nhiều người chăm sạc ban đêm thì điện lực rất sướng, vì nó đỡ phải cắt bớt công suất phát vào ban đêm, tối ưu lợi nhuận
Vf tính giá điện bậc 5 là 2800đ.
Nhưng giá điện nhà nước tính cho doanh nghiệp đâu đó 2200đ.
Mà e nhớ k làm là lúc mở thành lập vf có ký kết hợp tác vs EVN về vấn đề trạm sạc rồi.
Giá thì e nghĩ bao tốt cho vf, chưa nói sau này xe điện nhiều k khéo vf làm mái điện mt như tesla hay trạm xe vinbus đang làm ấy.
Vf tạm thời có thể lỗ ít nhất thêm 3-5 năm.
Nhưng trong vào 3-5 năm vf còn sống, khi số xe bán ra tầm 100.000-200.000 xe số tiền thu về k ít đâu.
Đây là cái lợi cho vf, ban đầu chịu thiệt k biết gồng nổi k.
Ng dùng cũng được lợi, giá xe thấp, mà pin đi k phải lo.😀😀
cái trò dùng điên mt áp mái thì khó mà nhân rộng lắm vì nó còn cần mặt bằng rộng và hệ thống pin tích điện đi kèm nữa
may ra ở mấy trạm nghỉ lớn trên cao tốc hay khu du lịch xài được thôi
 
Mình đi cắm trại mùa đông. Mở sưởi bằng camp mode ngủ trong xe nguyên đêm vừa sạc. Nhiệt độ bên ngoài khoảng 1 độ C. Bên trong xe sưởi 20 độ. Bình thường sạc level 2 efficency là 90%.

Mình ở Cali nên điện thuộc loại đắt nhất nước Mỹ rồi. Vấn đề này về kinh doanh thì chủ họ tính vào rồi kiếm cách móc tiền khách bằng hình thức khác. Thím khỏi lo vđ đó. Chỉ sợ ko có nhiều người có nhu cầu để mà đầu tư cơ sở hạ tầng.
Éo j đi xe 100k đô mà sống vẫn khổ sở như ở đông lào vậy anh :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Éo j đi xe 100k đô mà sống vẫn khổ sở như ở đông lào vậy anh :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone

Giống như cắm trại vậy. Với nhiều người coi là khổ rủ không bao giờ đi, nhưng với nhiều người khác nó là cái thú nên tuỳ hỹ thôi. :big_smile: Đi du lịch bụi mà chui vào hotel ngủ mỗi ngày thì còn gì là thú vui. :boss: Cách mình sống từ lúc làm lương 20k cho tới lúc lương 150k ko thay đổi gì lắm.

Đang ở Supercharger. Mở camp mode uống hết ly trà sữa rồi ngủ. Nhìn quanh cũng có 3 xe sạc chậm level 2 car camping như mình. 6h sáng dậy full charge đi tiếp.

trLQcqL.jpg

phxQDg7.jpg

lHAxFuC.jpg
 
Last edited:
Vf tính giá điện bậc 5 là 2800đ.
Nhưng giá điện nhà nước tính cho doanh nghiệp đâu đó 2200đ.
Mà e nhớ k làm là lúc mở thành lập vf có ký kết hợp tác vs EVN về vấn đề trạm sạc rồi.
Giá thì e nghĩ bao tốt cho vf, chưa nói sau này xe điện nhiều k khéo vf làm mái điện mt như tesla hay trạm xe vinbus đang làm ấy.
Vf tạm thời có thể lỗ ít nhất thêm 3-5 năm.
Nhưng trong vào 3-5 năm vf còn sống, khi số xe bán ra tầm 100.000-200.000 xe số tiền thu về k ít đâu.
Đây là cái lợi cho vf, ban đầu chịu thiệt k biết gồng nổi k.
Ng dùng cũng được lợi, giá xe thấp, mà pin đi k phải lo.😀😀
Vin có thể lỗ lúc đầu nhưng sẽ thống trị thị trường nếu phủ kín trạm sạc khắp Việt Nam, mà muốn phủ nhanh và tốn ít nhất thì mở kiểu nhượng quyền là ngon nhất, nên tui nghĩ giờ ai tham gia sẽ được ưu đãi nhiều
 
Sao bay mợ nó chữ rồi. Hợ hợ.

20227591a543-8d65-495b-9c8b-200cb258499c.png


Khu này Tesla nhiều như lợn con.
320PQq9.gif
Khu nhà giàu mướn office chắc cũng ko rẻ à.

2022f9b0143c-b625-4377-940b-bf20eab4fe93.png

2022f50a6ae1-3168-4e80-9216-ae5b88504d3d.png


20223fe50d46-2cc7-4c39-8fbe-286a0a22ba09.png


202203b7c4d3-fc36-4b4b-a46c-aeac2183f0a5.png
tới đâu rồi bác teng , ở đây mấy ngày á , em đang ở WA thứ 2 mới về đc thì bác ghé nhà em chơi ăn cơm haha
 
Back
Top