thảo luận Hội anh em Lái Suzuki XL7, Ertiga, Ciaz, Swift,..

Mr.Solo

Fake mod
Thấy trong đây anh em chạy xe Su cũng nhiều, mà đặc tính xe Su nó hiền hiền nên mấy ông chạy Su cũng hiền hiền nốt, mình nhân thằng em có con XL7 cũng lập dùm nó 1 topic để anh em có cái tập trung 1 chỗ thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm cũng như "khoe" vợ 2 nhé.

su.png

@saiyan9x @thangbom02 @tuananhhd88 @Huynhtrong @Kiruaz @xucoban @thachit123

1. Đánh giá Suzuki XL7 sau hơn 4 tháng sử dụng
2. Phụ kiện lắp thêm cho XL7
3. Đánh giá chi tiết XL7 sau 1 tuần sử dụng
 
Last edited:

Mr.Solo

Fake mod

Đánh giá Suzuki XL7 sau hơn 4 tháng sử dụng​

Sau hơn 4 tháng sử dụng e thấy Suzuki XL7 có những uu nhược điểm như sau:
1/ Ưu điểm:
  • Xe có thiết kế ngoại thất trẻ trung, khỏe khoắn đặc biệt là phần đầu xe với biểu tượng 2 thanh kiếm Katana Samurai Nhật Bản rất đẹp. Hệ thống đèn pha cos, đèn hậu xi nhan là Full Led hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng chiếu. Lưới tản nhiệt trông rất hài hòa và hiện đại. (Theo em với thiết kế này sẽ lâu lỗi mốt). Gương gập điện và tích hợp đèn báo rẽ rất tiện và an toàn.
  • Nội thất xe theo em đánh giá là đẹp, khỏe, mặt taplo hơi hướng dòng BMW nên rất ấn tượng với thanh giả vân Cacbon, màn hình 10 inch siêu nét và cảm ứng nhạy, điều hòa êm ái mát lạnh sâu với đầy đủ cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Đầy đủ hệ thống an toàn Cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí, ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kết nối Apple Carplay, Android Carplay, bluetood, đàm thoại rảnh tay...nói chung là đầy đủ cho cấu hình 1 chiếc xe hạng C.
  • Xe vận hành êm ái trong phố, cảm giác lái rất tốt, xe đi đầm chắc không thấy ai phàn nàn say xe hay khó chịu, cách âm OK, hầu như không nghe tiếng động cơ (Xe Su vốn rất nổi tiếng về động cơ êm ái), động cơ 1.5L (105hp, 138Nm) theo em ở mức độ vừa phải đủ dùng, không yếu khi leo dốc và vượt tốc trên đường trường. Cự kỳ tiết kiệm nhiên liệu, e đi hỗn hợp cả phố và cao tốc tầm 6,2L/100Km.
  • Không gian nội thất rộng rãi, nhìn bề ngoài thì rất nhỏ gọn nhưng vào trong thì rất ngạc nhiên vì xe rộng, xe Nhật vốn rất thực dụng nên tối ưu không gian người ngồi và hộc để đồ. Đặc biệt e ấn tượng với hàng ghế thứ 3 rất OK, đúng nghĩa 1 chiếc xe 7 chỗ chứ không phải 5+2 như Santafe hay CRV, chân duỗi rất thoải mái, trần cao, bụng không bị gập, nói chung là đi đường xa người lớn ngồi sau rất thoải mái.
  • Xe chở full tải 7 người đi rất đầm và không có hiện tượng ì, ga vẫn khá trớn. Đi cao tốc xe ổn định, chắc, không chòng chành như 1 số dòng xe có hệ thống giảm sóc mềm. Ôm cua khá ngọt. Gầm cao, tầm quan sát trong xe rộng và thoáng.
  • Giá tốt nhất so với các xe cùng phân khúc, tầm 650 cả lăn bánh.
2/ Nhược điểm:
  • Tiếc là xe khi về VN bị cắt hệ thống Cruise Control nên khí chạy cao tốc hơi mỏi chân ga nếu ai không quen (có thể lắp thêm khoảng 7,8 củ).
  • Giảm sóc xe hơi cứng nên đi qua gờ giảm tốc hay đường xấu hơi sóc và gằn (đổi lại đi full tải hoặc cao tốc thì êm, đầm chắc không bị chòng chành).
  • Xe đi tốc độ tầm 100Km/h bắt đầu bị ồn chủ yếu từ lốp xe và mặt đường dội vào (thay dàn lốp Mit hoặc cách âm 4 hốc bánh xe thì giải quyết được vấn đề này).
  • Xe đi chỗ xóc có 1 vài tiếng kêu lọc cọc từ chỗ treo dây bảo hiểm, 1 vài xe có tiếng rung nhẹ của kính.
  • Hộp số AT 4 cấp nên đi ở tốc độ chừng 50-60 có chút khựng nhẹ khi chuyển số, kể mà đc hộp số 6 cấp thì ngon và êm ái hơn nhưng với động cơ 1.5 thì trang bị 4 cấp sẽ hợp lý hơn để tối ưu tỷ số truyền và đảm bảo lực kéo của xe tốt hơn.
  • Đít xe có cảm giác bị tóp (cảm nhận cá nhân).
  • Một vài xe có hiện tượng thấm hơi dầu( xe bị xe không) chỗ gần cổ ống xả nhưng hãng đã công bố và xử lý kịp thời, nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 15 vạn đối với động cơ và hộp số.
Tuy còn 1 vài nhược điểm nhưng trong tầm tiền này e khá hài lòng với quyết định của mình khi xuống tiền mua XL7. Rất mong các cụ đã từng sử dụng XL7 chia sẻ thêm để ae có kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe.

z2423447099607_0ff3ef7fb3b8c98b4e27284ae689b621.jpg


Nguồn : autofun
 

Mr.Solo

Fake mod
Phụ kiện lắp thêm cho XL7
Em tổng hợp các món đã lắp thêm:
Tự lắp thêm:
  • Lock cửa tự động: khuyên có vì đơn giản và hữu ích.
  • Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài.
  • Cảm biến va chạm trước: lúc mới mua do sợ tay lái yếu nên lắp thêm. Nhưng thực sự ít xài vì đi phố nó kêu như vạc. Cũng có lúc hữu dụng khi ghép xe sát tường hay lủi chỗ hẹp 1 mình. Giờ quen xe thì càng ít xài. Cụ nào lắp thì nói bên thợ lắp thêm công tắc, khi cần dùng bật lên. Xe XL7 có chỗ kế cổng OBD để nhét công tắc ẩn khá tiện và thẩm mỹ.
  • Camera cập lề: sau khi lắp xong thì cảm giác cam lùi bị giảm chất lượng hình ảnh, cảm giác mờ hơn và vào chỗ tối bị nổ hình. Bữa nào chạy ra chỗ lắp cam lề để cùng xem lại lý do.

Hăng tặng khi mua:
  • Cam hành trình: chắc ai cũng cần
  • Chén ốp tay cửa: bữa giờ nghe có vụ Suzuki kiểm tra sơn chỗ tay cửa, xe mình lắp ốp tay cửa rồi nên chắc không sao.
  • Vè che mưa: theo mình là không nên lắp vì làm điểm mù gốc chữ A to ra thêm trong khi nguyên bản thì điểm mù này đã lớn.

Dự định lắp thêm:
- Bi gầm: đang lưỡng lự ra ngoài lắp hay tự lắp. Bữa thấy đèn bi gầm của thằng Fujitek thì nó lắp cho XL7 dễ ợt. Mà công nhận khoang máy XL7 thông thoáng thiệt.
Nguồn : Autofun
 

Mr.Solo

Fake mod
Đánh giá chi tiết XL7 sau 1 tuần sử dụng
Chào các cụ, em thấy có một số cụ muốn tìm hiểu về Suzuki XL7, mà trên diễn đàn chưa có bài nào đủ chi tiết về nó. Trên góc độ người dùng, em biên bài này để các cụ nào quan tâm có thể tham khảo.
Em bắt đầu quá trình mua xe với ý định ban đầu là mua xe cũ City 2018, sau đó là Mazda3 2017, rồi lại Elantra 2018, chạy thử một số xe trong số đó, rồi nghĩ đến Cerato mới, và cuối cùng chốt lại là mình cần 7 chỗ, em nghĩ đến Xpander và XL7, sau khi đi thử em chọn XL7 và đi bốc biển hôm 28/5 rồi để nhà mấy hôm mới lôi ra chạy.
Bản thân em đã chạy nhiều loại xe, vì cái tính em cứ có cơ hội là phải leo lên lái thử bằng được, kể cả hatchback, sedan, crossover, SUV, pickup và cả xe tải. Vậy nên cảm nhận khi lái của em khá hỗn tạp, mong các cụ thông cảm.

Hạng mụcƯu điểmNhược điểm
Ngoại thất
  • Kiểu dáng có hơi hướng SUV, khỏe và trẻ, đặc biệt khi nhìn chéo từ góc phía trước
  • Hệ thống đèn khá đầy đủ (đèn pha cốt led, đèn định vị, đèn sương mù,…). Đèn led tạo cho xe hơi hướng khá hiện đại
  • Vỏ xe cho cảm giác khá dày dặn
  • Càm giác cửa đóng mở khá đầm chắc, tay nắm cửa có nút bấm đóng mở từ bên ngoài khá tiện
  • Gương ngoài gập điện (có thể lắp thêm chip để gập tự động)
  • Góc nhìn trực diện từ đằng sau hơi teo tóp, bản lốp hẹp trông hơi yếu
  • Đèn sương mù dạng chóa (chưa có bi), đèn cos hơi cụp (chỉnh lên hết cỡ vẫn chỉ chiếu ngang tay nắm cửa sedan phía trước
  • Kính trắng toàn bộ nên người ngồi trong xe như lộ thiên (chắc 90% mua về sẽ dán kính)
  • Anten chưa phải dạng đuôi cá
  • Đèn phanh trên cao bé, kém hòa nhập với tổng thể xe
  • Gương ngoài bé như của sedan, trường nhìn bị hạn chế
  • Lớp sơn trông hơi mong manh
  • Cảm biến sau báo hơi sớm, giá mà có thêm cảm biến khoảng cách phía trước
  • Lật nắp capo lên để xem động cơ thì thấy hơi bị chột dạ, động cơ bé tí lọt thỏm trong cái chuồng trống hoác ở bên dưới. Sale nói là như vậy cho mát. Không biết có nên lắp thêm tấm che đáy khoang máy không ạ
Nội thất
  • Không gian nội thất khá rộng, tầm nhìn thoáng với tất cả các chỗ ngồi (thậm chí đủ gây ngạc nhiên cho những người đang chạy crossover tiền tỉ). Sàn xe khá phẳng nên cho cảm giác ra vào thuận tiện
  • Bố trí ghế ngồi hợp lý, thậm chí không gian ngồi khá hơn cả nhiều xe tầm giá trên 1 tỷ (có thể chạy xe với 7 người lớn mà không quá gò bó). Cốp khá rộng, kể cả khi ngồi đủ 7 người. Ghế có cả khe cài Isofix nên tiện cho các nhà có trẻ nhỏ. Thiết kế lẫy gập ghế khá thông minh nên dễ dàng cho người ra vào hàng ghế thứ 3 mà không cần hỗ trợ
  • Ngăn để cốc ở hộc giữa có khe gió làm mát khá tiện
  • Trang bị nội thất đủ dùng cho nhu cầu cơ bản của gia đình
  • Thiết kế taplo chấp nhận được, vật liệu khá mềm và chắc chắn, không bị cảm giác ọp ẹp hoặc quá cứng
  • Tay lái nhỏ và dễ cầm
  • Màn hình to rõ (tầm 10inch thì chả phải dạng vừa), cảm ứng chấp nhận được; hệ thống âm thanh cho chất lượng khá (rõ ràng, ấm và bass khỏe, tuy âm thanh chưa đủ sáng), tính năng kết nối đủ dùng
  • Cam lùi rõ và sáng kể cả buổi tối (được hỗ trợ bởi màn hình 10inch nên rất dễ quan sát)
  • Ổ cắm có ở cả 3 hàng ghế, đỡ phải tranh nhau chỗ sạc điện thoại
  • Nhiều chi tiết nội thất hơi “cổ”, đặc biệt là các cửa gió điều hòa hàng ghế sau
  • Một số chi tiết nhựa phụ trợ cho cảm giác hơi mỏng manh (như quây chân ghế, nan gió điều hòa sau, nắp ngăn đồ nghề dự phòng,…)
  • Đèn pha thiếu tính năng tự tắt (cái này thậm chí Morning 2016 đã có). Tuy nhiên xe có tính năng cảnh báo quên tắt các thiết bị điện khá thông mình và chu đáo
  • Cụm điều khiển điều hòa trước bố trí khá rối rắm và kém thẩm mĩ
  • Ghế nỉ, lớp nỉ khá mỏng, chắc phải 90% số người mua về sẽ bọc da
  • Ghế không ngả thành mặt phẳng được
  • Cốp dưới bệ tì tay trước quá bé. Trên xe thiếu chỗ để giấu đồ bí mật (VD quỹ đen)
  • Xe mới ra mắt nên đồ chơi còn hiếm
  • Ụ để chân trái bé quá, sau 1 tuần dùng xe, em vẫn chưa tìm được tư thế dễ chịu để nghỉ chân trái
  • Bố trí đèn nền của các nút bấm thiếu thông mình, nhiều khi không tiện thao tác khi chạy xe lúc xẩm tối
  • Màn hình không có (hoặc chưa tìm thấy) tính năng tắt (hoặc làm tối) khi chạy xe buổi tối.
Vận hành, an toàn
  • Tay lái cho cảm giác khá chắc tay, vừa đủ nhẹ nhưng cũng đủ độ siết và đàn hồi tốt, thử một số thao tác lái khó, xe phản ứng khá ngọt và chính xác
  • Thân xe và hệ thống giảm xóc cho cảm giác khá chắc chắn, ít xoắn vặn khi đảo lái liên tục ở tốc độ khá. Đã thử và so sánh cảm giác ngồi bên trong xe với Fortuner máy dầu (đời 2016) khi đi vào đường xấu thì cảm giác dễ chịu hơn hẳn
  • Động cơ tuy nhỏ và hộp số chỉ 4 cấp nhưng không đến nỗi yếu như phỏng đoán (đã chạy thử xe với 5 người lớn). Với nhu cầu gia đình cơ bản và thói quen lái trung tính, động cơ và hộp số như vậy là đủ dùng
  • Phanh xe khá chính xác và tin cậy (đã thử phanh khẩn cấp, thử ABS, thử hỗ trợ ngang dốc)
  • Cách âm ở mức chấp nhận được, tiếng ồn rõ nhất đến từ gầm (lốp) và động cơ (khi tăng tốc mạnh), tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào ở mức ngang CRV 2019. Mức độ tiếng ồn như vậy là hời so với tầm giá
  • Hộp số 4 cấp nên thi thoảng có hiện tượng lừng khừng, kém ngọt, thi thoảng có cảm giác hơi giật nhẹ. Bố trí hộp số dạng thẳng nên hơi dễ nhầm nếu chưa quen
  • Chỉ có 2 túi khí, ước gì có thêm 2 túi khi rèm bên hông
  • Phanh sau là tang trống (thực ra là trông không đẹp, chứ chưa thấy ảnh hưởng đến khả năng phanh)
  • Giảm xóc khi đi qua gồ giảm tốc cho cảm giác hơi cứng (tuy nhiên tiếng phản hồi khá chắc và ngắn và dao động được dập tắt nhanh)
  • Đèn xe không sáng như kỳ vọng, độ sáng ở mức đủ dùng
Tiêu hao nhiên liệuXe mới đi chưa được 1 tuần (~170Km) chủ yếu trên cung đường siêu tắc (Phạm Văn Đồng - Vành đai 3 trên cao – Trần Phú Hà Đông), mới đổ xăng 1 lần 480K (trước đó sale đã đổ gần nửa bình) nên chưa đánh giá được tiêu hao nhiên liệu (hiện đồng hồ trên xe báo 12.1Km/L
Nguồn : autofun
 

123abc

Senior Member
vừa hay đang tìm swift , ae tư vấn giúp e đang định lấy con swift 2015 tem vàng này 340 ổn ko , đi xem thì xem thế nào nhỉ , chả quen thầy thợ nào :sad: với dòng swift này có hỏng vặt ko nhỉ , nếu tầm giá nên lấy fadil mới 320 hay con này
20216a13aab0-7258-4cd6-b6a6-4c5c5759987d.jpg

202117546077-97e5-4bc9-80f5-1900a41e24f2.jpg

2021965a2f75-a0ec-4c3e-83f6-73e51b369639.jpg

202165ec0a5c-18ef-4302-8e76-9ef014ff62b6.jpg

20214af97318-8ded-47a4-842b-42e47746cb3a.jpg

20214e28672d-d82c-4571-9d06-27c268c5f687.jpg

20218fc2eaaf-a0b9-4d20-9ea5-824a6dad9ecf.jpg
 

KyeL

Đã tốn tiền
vừa hay đang tìm swift , ae tư vấn giúp e đang định lấy con swift 2015 tem vàng này 340 ổn ko , đi xem thì xem thế nào nhỉ , chả quen thầy thợ nào :sad: với dòng swift này có hỏng vặt ko nhỉ , nếu tầm giá nên lấy fadil mới 320 hay con này
20216a13aab0-7258-4cd6-b6a6-4c5c5759987d.jpg

202117546077-97e5-4bc9-80f5-1900a41e24f2.jpg

2021965a2f75-a0ec-4c3e-83f6-73e51b369639.jpg

202165ec0a5c-18ef-4302-8e76-9ef014ff62b6.jpg

20214af97318-8ded-47a4-842b-42e47746cb3a.jpg

20214e28672d-d82c-4571-9d06-27c268c5f687.jpg

20218fc2eaaf-a0b9-4d20-9ea5-824a6dad9ecf.jpg
Vote lấy fadil, vì con swift này ngồi cũng chật thôi ko khá hơn đâu, mà đã thế lại còn dùng 6 năm rồi

p.s: ko quen thợ thì càng nên mua xe mới, nhàn đầu nhàn thân
 

tuananhhd88

Đã tốn tiền
vừa hay đang tìm swift , ae tư vấn giúp e đang định lấy con swift 2015 tem vàng này 340 ổn ko , đi xem thì xem thế nào nhỉ , chả quen thầy thợ nào :sad: với dòng swift này có hỏng vặt ko nhỉ , nếu tầm giá nên lấy fadil mới 320 hay con này
nếu k quen thì chắc nên thuê cho chắc thím ạ chứ mình thì cũng chẳng có kinh nghiệm gì cả, hoặc không thím xem mấy cái video của ông Việt Bắc car ý, e thấy ông ý cũng hay chia sẻ cách xem xe đâm đụng như nào. Sau đó nếu cần thì thím đánh xe ra đại lý của Suzuki mất ít tiền họ kiểm tra qua. Xe chạy được hơn 6 vạn mà tầm 6 năm thì e nghĩ chắc cũng chuẩn, giờ nhiều xe e thấy họ toàn đi tua ODO
Còn về vấn đề xe mới hay cũ thì nếu xác định đi lâu dài thì thím cứ cân nhắc sang fadil vì dù gì xe mới vẫn yên tâm hơn. Nếu vẫn muốn lấy swift thì thím nằm vùn mấy group của Swift để xem tình hình thế nào.
Vợ cả em bảo sau này có điều kiện mà mua xe nữa chắc cũng mua con Swift này :still_dreaming:
 

trevn001

Senior Member
vừa hay đang tìm swift , ae tư vấn giúp e đang định lấy con swift 2015 tem vàng này 340 ổn ko , đi xem thì xem thế nào nhỉ , chả quen thầy thợ nào :sad: với dòng swift này có hỏng vặt ko nhỉ , nếu tầm giá nên lấy fadil mới 320 hay con này
20216a13aab0-7258-4cd6-b6a6-4c5c5759987d.jpg

202117546077-97e5-4bc9-80f5-1900a41e24f2.jpg

2021965a2f75-a0ec-4c3e-83f6-73e51b369639.jpg

202165ec0a5c-18ef-4302-8e76-9ef014ff62b6.jpg

20214af97318-8ded-47a4-842b-42e47746cb3a.jpg

20214e28672d-d82c-4571-9d06-27c268c5f687.jpg

20218fc2eaaf-a0b9-4d20-9ea5-824a6dad9ecf.jpg
Làm con ciaz mới + trả góp có khi hay hơn đó bác
 

badongsida91

Junior Member
vừa hay đang tìm swift , ae tư vấn giúp e đang định lấy con swift 2015 tem vàng này 340 ổn ko , đi xem thì xem thế nào nhỉ , chả quen thầy thợ nào :sad: với dòng swift này có hỏng vặt ko nhỉ , nếu tầm giá nên lấy fadil mới 320 hay con này
20216a13aab0-7258-4cd6-b6a6-4c5c5759987d.jpg

202117546077-97e5-4bc9-80f5-1900a41e24f2.jpg

2021965a2f75-a0ec-4c3e-83f6-73e51b369639.jpg

202165ec0a5c-18ef-4302-8e76-9ef014ff62b6.jpg

20214af97318-8ded-47a4-842b-42e47746cb3a.jpg

20214e28672d-d82c-4571-9d06-27c268c5f687.jpg

20218fc2eaaf-a0b9-4d20-9ea5-824a6dad9ecf.jpg
chỗ nào QN thế bác ơi, em UB
 

123abc

Senior Member
Vote lấy fadil, vì con swift này ngồi cũng chật thôi ko khá hơn đâu, mà đã thế lại còn dùng 6 năm rồi

p.s: ko quen thợ thì càng nên mua xe mới, nhàn đầu nhàn thân
mê dáng con này quá thím ạ , thợ thuyền thì em mới nhờ ông bác làm gara oto rồi , còn phân vân mỗi là fadil mới đi ko suy nghĩ hay bem con này thôi
nếu k quen thì chắc nên thuê cho chắc thím ạ chứ mình thì cũng chẳng có kinh nghiệm gì cả, hoặc không thím xem mấy cái video của ông Việt Bắc car ý, e thấy ông ý cũng hay chia sẻ cách xem xe đâm đụng như nào. Sau đó nếu cần thì thím đánh xe ra đại lý của Suzuki mất ít tiền họ kiểm tra qua. Xe chạy được hơn 6 vạn mà tầm 6 năm thì e nghĩ chắc cũng chuẩn, giờ nhiều xe e thấy họ toàn đi tua ODO
Còn về vấn đề xe mới hay cũ thì nếu xác định đi lâu dài thì thím cứ cân nhắc sang fadil vì dù gì xe mới vẫn yên tâm hơn. Nếu vẫn muốn lấy swift thì thím nằm vùn mấy group của Swift để xem tình hình thế nào.
Vợ cả em bảo sau này có điều kiện mà mua xe nữa chắc cũng mua con Swift này :still_dreaming:
em cũng hay xem kênh đó mà cũng lơ mơ lắm , nếu đi xem chắc dẫn thợ đi xem , swift em cũng nằm vùng hội lâu lắm rồi mà giờ fadil giá ngon quá nên mới phân vân
Làm con ciaz mới + trả góp có khi hay hơn đó bác
mình lại ko thích cái dáng ciaz bác ạ , nếu trả góp thì mình lên mg zs gầm cao đi cho thích :sexy_girl:
chỗ nào QN thế bác ơi, em UB
em ở hạ long bác ơi
 

tuananhhd88

Đã tốn tiền
Con Xl7 với Ertiga option cũng ổn rồi chứ đâu có thiếu nữa đâu thím. Cái CC bị cắt đúng là nhảm sh*t thật nhưng lắp vô cũng k đắt lắm.
CC e thấy tiện khi đi đường dài, nhưng nếu chủ yếu đi trong đô thị thì e thấy k có cũng k sao. Mà em xem clip bên nước ngoài k rõ nước ngoài cũng đâu có CC, thấy có thêm tựa đầu hàng 2 nhưng k có bệ tì tay.
 
Top