thắc mắc Hỏi các bác về việc bảo dưỡng xe máy

dinhthanh6892

Junior Member
Con AB 125 của em đi đc 11000 km rồi mà chưa bảo dưỡng lần nào, em chỉ thay dầu máy, dầu lap, lọc gió và châm thêm nước làm mát định kỳ, giờ đã cần mang ra quán để bảo dưỡng toàn bộ chưa các bác nhỉ, và các hạng mục chính cần bảo dưỡng, thay thế là gì chỉ em biết để em nói thợ với ạ
 
Last edited:
xe bác mua lâu chưa? Mới 11k km thì cũng bình thường. Thay thế những mục như trên là ok, bổ sung thêm cái bugi nữa là ok. bugi hãng khuyến cáo 8 9k thay 1 lần. Ra hãng nói vệ sinh côn là được.
 
xe bác mua lâu chưa? Mới 11k km thì cũng bình thường. Thay thế những mục như trên là ok, bổ sung thêm cái bugi nữa là ok. bugi hãng khuyến cáo 8 9k thay 1 lần. Ra hãng nói vệ sinh côn là được.
có nên ra hãng ko bác, em nghe ae nói trong hãng làm ko tốt, ngoài vệ sinh nồi còn gì nữa ko bác, kim phun thì sao bác
 
có nên ra hãng ko bác, em nghe ae nói trong hãng làm ko tốt, ngoài vệ sinh nồi còn gì nữa ko bác, kim phun thì sao bác
có điều kiện làm luôn kim phun+ vệ sinh buồng đốt. Trong hãng thì tùy người làm, có chỗ làm rất ok, có chỗ làm ẩu. Nếu bác kỹ tính mua 1 cây súng pin về tháo ra tự làm vệ sinh luôn. (Giá 1 cây súng bulong pin tầm 1tr5). Vệ sinh cái này rất dễ, Bác có thể download sách hướng dẫn sửa dụng về coi rồi làm theo.
 
có nên ra hãng ko bác, em nghe ae nói trong hãng làm ko tốt, ngoài vệ sinh nồi còn gì nữa ko bác, kim phun thì sao bác
Vào hãng ok mà, kiếm Head nào thợ tay nghề cứng là được, cũng có this có that, thợ ngoài cũng thế. Còn cẩn thận thì vệ sinh kim phun buồng đốt, mất thêm mấy trăm k nhưng chạy ok hơn đó, theo trải nghiệm của e.
 
có điều kiện làm luôn kim phun+ vệ sinh buồng đốt. Trong hãng thì tùy người làm, có chỗ làm rất ok, có chỗ làm ẩu. Nếu bác kỹ tính mua 1 cây súng pin về tháo ra tự làm vệ sinh luôn. (Giá 1 cây súng bulong pin tầm 1tr5). Vệ sinh cái này rất dễ, Bác có thể download sách hướng dẫn sửa dụng về coi rồi làm theo.
Nói dễ thì dễ mà không quen thì cũng khó, tháo nồi lắp nồi không quen quên đánh dấu ba càng, lắp ngược bi, làm rách gioăng... thì còn hại hơn. Nghe có vẻ bác chủ nhà chưa có đồ gì, giờ đầu tư thì cần cây súng bu lông, T, tròng,... các thứ, nên nếu không đam mê thì tốt nhất ra thợ, trang bị thêm tí kiến thức đứng canh nó.
 
Nói dễ thì dễ mà không quen thì cũng khó, tháo nồi lắp nồi không quen quên đánh dấu ba càng, lắp ngược bi, làm rách gioăng... thì còn hại hơn. Nghe có vẻ bác chủ nhà chưa có đồ gì, giờ đầu tư thì cần cây súng bu lông, T, tròng,... các thứ, nên nếu không đam mê thì tốt nhất ra thợ, trang bị thêm tí kiến thức đứng canh nó.
thì ý mình ở đây nếu bác nào ham học hỏi thì vẫn xử lý được, mình vẫn tự xử lý đây mà. Còn k được thì cứ như bạn nói đem ra ngoài cho họ làm mình vừa nhìn họ.
 
Nói dễ thì dễ mà không quen thì cũng khó, tháo nồi lắp nồi không quen quên đánh dấu ba càng, lắp ngược bi, làm rách gioăng... thì còn hại hơn. Nghe có vẻ bác chủ nhà chưa có đồ gì, giờ đầu tư thì cần cây súng bu lông, T, tròng,... các thứ, nên nếu không đam mê thì tốt nhất ra thợ, trang bị thêm tí kiến thức đứng canh nó.
Đầu tư 1 bộ đồ nghề cơ bản chất lượng ok cũng phải tầm 2 củ
qZV215Z.png
.
 
Nói dễ thì dễ mà không quen thì cũng khó, tháo nồi lắp nồi không quen quên đánh dấu ba càng, lắp ngược bi, làm rách gioăng... thì còn hại hơn. Nghe có vẻ bác chủ nhà chưa có đồ gì, giờ đầu tư thì cần cây súng bu lông, T, tròng,... các thứ, nên nếu không đam mê thì tốt nhất ra thợ, trang bị thêm tí kiến thức đứng canh nó.
thì vậy em mới hỏi để ra quán ko bị thợ thuốc
Vào hãng ok mà, kiếm Head nào thợ tay nghề cứng là được, cũng có this có that, thợ ngoài cũng thế. Còn cẩn thận thì vệ sinh kim phun buồng đốt, mất thêm mấy trăm k nhưng chạy ok hơn đó, theo trải nghiệm của e.
kim phun buồng đốt tầm 11k km chưa cần vệ sinh đâu bác nhỉ
 
có điều kiện làm luôn kim phun+ vệ sinh buồng đốt. Trong hãng thì tùy người làm, có chỗ làm rất ok, có chỗ làm ẩu. Nếu bác kỹ tính mua 1 cây súng pin về tháo ra tự làm vệ sinh luôn. (Giá 1 cây súng bulong pin tầm 1tr5). Vệ sinh cái này rất dễ, Bác có thể download sách hướng dẫn sửa dụng về coi rồi làm theo.
giờ mua bộ đồ nghề cũng tốn kém bác à, 11k km đã bắt buộc phải vệ sinh kim phun buồng đốt chưa bác
 
Đầu tư 1 bộ đồ nghề cơ bản chất lượng ok cũng phải tầm 2 củ
qZV215Z.png
.
1 bộ làm được nồi mà 2 củ thì với tớ cũng chỉ coi là trên nhập môn chứ chưa gọi là ok được đâu....


thì vậy em mới hỏi để ra quán ko bị thợ thuốc

kim phun buồng đốt tầm 11k km chưa cần vệ sinh đâu bác nhỉ
Bắt buộc thì chưa nhưng nếu là xe e thì e sẽ làm
 
1 bộ làm được nồi mà 2 củ thì với tớ cũng chỉ coi là trên nhập môn chứ chưa gọi là ok được đâu....



Bắt buộc thì chưa nhưng nếu là xe e thì e sẽ làm
dân không chuyên mua thế thôi thím ơi. chứ lâu lâu tháo ra mà táng toàn makita với dewalt, kingtony các thứ thì xót thận lắm.
2y9npcU.png
 
1 bộ làm được nồi mà 2 củ thì với tớ cũng chỉ coi là trên nhập môn chứ chưa gọi là ok được đâu....



Bắt buộc thì chưa nhưng nếu là xe e thì e sẽ làm
vệ sinh buồng đốt và kim phun công bao tiền bác nhỉ, và nếu chỉ vệ sinh nồi thì công bao tiền ạ
 
cùng lắm thêm cần siết lực chứ thêm gì nữa mới là ok mong thím chỉ giáo :p
ý thím ấy là chơi vào rồi là săn máy xịn hàng xịn dùng. Như mình sơ sơ 1 con bulong 1tr6 với cái kingtony 1tr là 2tr6 mẹ r. Chưa kể mua thêm tovit, cờ lê, kìm phanh... các thứ nếu cần nữa :amazed:.Đấy là mới chơi hàng tàu nội địa chứ chưa dám chơi makita các thứ đấy
 
Đầu tư 1 bộ đồ nghề cơ bản chất lượng ok cũng phải tầm 2 củ
qZV215Z.png
.
2 củ thì không đủ đâu bác, riêng súng mở bulong đã 1,6tr rồi, chưa kể các thứ khác. Thùng đồ nghề của mình hơn 5 củ rồi mà vẫn thấy thiếu đây
 
2 củ thì không đủ đâu bác, riêng súng mở bulong đã 1,6tr rồi, chưa kể các thứ khác. Thùng đồ nghề của mình hơn 5 củ rồi mà vẫn thấy thiếu đây
Chơi chơi tháo nồi ra vệ sinh các thứ thôi thím. Còn đủ đồ nghề để đụng đến là có ngay thì tốn hơn mà :big_smile:
 
Back
Top