thảo luận Hội chơi xe Yamaha (Freego, Janus...)

bustalyme

Senior Member
Không có gì là được tất cả bác ạ :) Lốp mềm bám đường thì dễ ăn đinh, thiên kinh địa nghĩa rồi. Năm em đi phượt 3 lần mà :) Em đi trong ngày 600km mà đi chậm nên sợ nhất ăn đinh vì tốn time ko tới nơi kịp trời tối.
Còn nhớt bác tự thay được thì tốt, giá rất rẻ
https://voz.vn/t/em-yeu-khoa-hoc-ve-dau-dong-co-xe-pho-thong.227510/
Tham khảo bài em viết nè :)
Mình vừa xem xong, đúng nhiều thông tin thật, cảm ơn bác chia sẻ kiến thức. Mình vốn tính ... tiện và không có thời gian nên toàn đem ra hàng làm. Dùng dầu tổng hợp lỡ quá hạn chưa thay cũng ... đi được :big_smile:

tiện xin ý kiến cá nhân bác về mấy loại Full synth của Top1, Mobil 1 và Liqui 1 (đều w40 cả) mình tính ra tiệm chọn thay cho vợ. Ngày đi làm tầm 10km thui
 

DrDVVOZ

Senior Member
Mình vừa xem xong, đúng nhiều thông tin thật, cảm ơn bác chia sẻ kiến thức. Mình vốn tính ... tiện và không có thời gian nên toàn đem ra hàng làm. Dùng dầu tổng hợp lỡ quá hạn chưa thay cũng ... đi được :big_smile:

tiện xin ý kiến cá nhân bác về mấy loại Full synth của Top1, Mobil 1 và Liqui 1 (đều w40 cả) mình tính ra tiệm chọn thay cho vợ. Ngày đi làm tầm 10km thui
Hihi, chăm xe là thú vui bác, em ko nhậu nhẹt la cà thú vui tập gym, chăm xe với chụp ảnh thôi. Nhớt em review toàn kà Fully hết bác, hoặc semi cực kỳ ngon giá tầm 80 90k thôi.
Top 1, Mobil, Liqui hay bất kỳ hãng nhớt nào miễn ko giả đều chất lượng gần như nhau, đắt hơn ở thương hiệu, quảng cáo, chi phí nhập khẩu thuế đồ thôi. Chủ yếu cảm giác chạy xe phù hợp với bác không. Em khuyên bác nếu muốn bốc nên dùng Kixx 5w40 Fully Synthetic giá 80 85k hoặc Saigon Petro green Fully Synthetic 5w40, hoặc Havoline 10w40 semi giá 80k nếu muốn êm. Mấy nhớt này nếu chạy ngắn gần nhà thì 2500 3000km thay vô tư.
Xe tay ga vốn ko có lọc nhớt giấy nên em khuyên bác nên dùng nhớt Fully Synthetic rẻ mình thay sớm, dùng nhớt đắt phí tiền lắm. Xe em cày tour bạo lực vài trăm KM trong ngày vẫn chỉ dùng nhớt loanh quanh 100 150k thôi, ồ trên 30000km vẫn êm ru. PCX 150 em đã cày 1000km trong ngày, chuyến về thêm 1000km nữa, về nứt dây curoa luôn mà, chỉ cần nhớt quanh 100k thôi. Đi gần nhà chuyện nhớt nhao nhẹ như lông hồng thôi bác.
Bác nên thử 3 loại đó, xem loại nào phù hợp cảm giác chạy là được.
Nên mua thêm ít phụ gia nano cho vào, êm thin thít.
 

khoan888join

Senior Member
PXL_20210314_121540882.jpg
Đã rước em nó về :love::love:
 

lucius1605

Senior Member
Em chạy chiếc XSR 155, đang nghiên cứu smartkey để lắp mà thấy ít thông tin quá. Có bác nào biết không thông não em với.

Không biết giờ thị trường có loại nào tốt, tính năng, giá cả thế nào nhỉ?
 

khoan888join

Senior Member
vụ yên sau thế nào fen, review cho mình với. cũng tăm tia con này nhưng vợ con nữa nên chùn tay. Với lại mua có phải độ gì thêm không? chắn bùn chẳng hạn
:D mình nghĩ yên SH cao sao thì yên con này nó cao vậy á bác. nhưng yên sau nó không dày với êm bằng SH, kích thước nhỏ hơn. Bác dẫn vợ con đi coi xe, rồi leo lên thử xem ổn không, mẹ mình 1 mét 6 leo lên yên sau vẫn ổn. Trước mắt gắn chắn bùn, sau thì thêm cái gù vì con xe mìnhđi từ tốcđộ 37-48 kmh thì tay lái nó rần rần, rung rung nhẹ, hơi khó chịu, nhưng dưới dảy tốc độ này hoặc trên thì lại rất êm ái.
 
Last edited:

NguyHaDa

Đã tốn tiền
View attachment 446419Đã rước em nó về :love::love:
Chúc mừng bác, cùng màu với e luôn, ở tỉnh e bán thấp hơn cả giá đề xuất luôn. Mà về con nào bay con đó. K có hàng trưng bày luôn, gù k cần mua vội đâu bác, e bị gằn lúc mới rodai rồi, lắp gù chỉ đỡ được 30% thôi, vẫn sẽ cảm nhận rõ cái sự gằn gằn đó. Bác thử thay luôn cái bugi iridium mã cpr8eaix-9 này xem sẽ hết gằn dải tốc thấp đó , e mãi sau 4k mới thay lận. Cũng có thể do nhớt chạy rodai nó gằn á bác ạ. E chả biết nguyên nhân nó từ đâu luôn, nhưng đến giờ đc gần 5k thì mọi thứ êm ru rồi, k phải lăn tăn gì nữa
Thảm chân 200k, baga sau e thấy có loại lắp chân ốc phuộc cỡ 700k, baga trước 200k, con bugi iri 250k, đôi lốp pirelli cỡ 2tr2
 

NguyHaDa

Đã tốn tiền
  • Xi nhan ko thấp nhé bạn, thoải mái
  • Phuộc thì đi trong thành phố thì ko cần thay lắm, cẩn thân thì châm thêm ít dầu + thay lò xo taurus vào thôi. Có điều kiện thì LCM như mình :LOL:, phuộc sau thì ko cần thay đâu, đỡ hơn đời trước rồi.
  • Thắng trước đi trong thành phố OK nhé bạn, đi nhanh bóp thì cần lực mạnh mình thấy đi thành phố ok, bao giờ bạn đi hơn 110 km thì cần thay, còn 70-80km vẫn ok. Ko thì đầu tư 2m5 lắp con heo brembo 2 pis vô.
  • Đi 5,6 năm thoải mái bác ơi, do mình chăm xe thôi. Đến vespa đi mấy năm còn chả tã nữa là Yamaha, thoải mái đi bác, chăm thay dầu và các bộ phận như curoa, má phanh, côn nồi là thoải mái rồi. Nhà mình đi cả honda và Yam đây. Bảo là Yamaha bán mất giá hơn Honda thì đúng chứ xuống máy thì ko nhé!

126291225_190680676192363_7224644346622083769_o.jpg
Con phuộc lcm 3tr5 này đi êm k bác ơi, e đang tính cbi thay nó đây, làm đủ trò ở hãng mà vẫn k fix được phuộc. Bác review qua giúp e con lcm này với. Phuộc sau chắc e thay hayate cho êm mông êm cả ví
 

DCD2001

Senior Member
:D mình nghĩ yên SH cao sao thì yên con này nó cao vậy á bác. nhưng yên sau nó không dày với êm bằng SH, kích thước nhỏ hơn. Bác dẫn vợ con đi coi xe, rồi leo lên thử xem ổn không, mẹ mình 1 mét 6 leo lên yên sau vẫn ổn. Trước mắt gắn chắn bùn, sau thì thêm cái gù vì con xe mìnhđi từ tốcđộ 37-48 kmh thì tay lái nó rần rần, rung rung nhẹ, hơi khó chịu, nhưng dưới dảy tốc độ này hoặc trên thì lại rất êm ái.
vợ mình 1m66, vậy chắc leo lên ok :feel_good: . vậy lúc muagắn thêm chắn bùn thôi phải k fen?
 

TuanBi

Senior Member
Con phuộc lcm 3tr5 này đi êm k bác ơi, e đang tính cbi thay nó đây, làm đủ trò ở hãng mà vẫn k fix được phuộc. Bác review qua giúp e con lcm này với. Phuộc sau chắc e thay hayate cho êm mông êm cả ví

hix bỏ 3m5 mà ko ngon nữa thì toang bác ạ, con LCM best p/p cho nvx rồi nhé bác. Ti zin 26, Ti LCM 31 là bác phải biết nó chắc chắn sao rồi, chưa kể chảng 3 nữa. Thay là ko hối hận, phuộc sau thì ko thay cũng dc chứ phuộc trc thì mình khuyên nên thay
 

NguyHaDa

Đã tốn tiền
hix bỏ 3m5 mà ko ngon nữa thì toang bác ạ, con LCM best p/p cho nvx rồi nhé bác. Ti zin 26, Ti LCM 31 là bác phải biết nó chắc chắn sao rồi, chưa kể chảng 3 nữa. Thay là ko hối hận, phuộc sau thì ko thay cũng dc chứ phuộc trc thì mình khuyên nên thay
E lại mới dứt đôi lốp 🤣, hết bố nó tiền, k đủ để mua bộ ti 31 cả chảng 3, đành đặt tạm bộ ti 27 k chảng ba về lắp thử coi tnao
 

TuanBi

Senior Member
E lại mới dứt đôi lốp 🤣, hết bố nó tiền, k đủ để mua bộ ti 31 cả chảng 3, đành đặt tạm bộ ti 27 k chảng ba về lắp thử coi tnao
thế thì thả tích đủ tiền làm bộ LCM luôn bác, bộ đó gồm ti 31 + chảng 3 rồi, 3m6 cả công lắp. Chứ ti 27 thì thôi thà ko thay còn hơn
 
Last edited:

NguyHaDa

Đã tốn tiền
thế thì thả tích đủ tiền làm bộ LCM luôn bác, bộ đó gồm ti 31 + chảng 3 rồi, 3m6 cả công lắp. Chứ ti 27 thì thôi thà ko thay còn hơn
Đang máu thay luôn bác, chỗ e k có quán fix mấy cái lò xo như thủ đô đâu, thôi dứt bộ ti 27. Nó vẫn nhúng êm mà bác, ti bé hơn thôi
 

khoan888join

Senior Member
vợ mình 1m66, vậy chắc leo lên ok :feel_good: . vậy lúc muagắn thêm chắn bùn thôi phải k fen?
để chắc cú, bác dẫn vợ ra town test đi. Tại vợ bác hằng ngày phải leo lên xe, lâu lâu leo lên ngồi thì không sao, chứ còn hằng ngày leo lên leo xuống, hôm nào mệt mệt, nổi quạo thì toi ấy :) nhiều bác phải bán NVX thì vợ ko thích
 
Top