kiến thức Hội MADE IN THAILAND - GPX racing

GrabbikeChanChinh

Junior Member
Lập topic cho anh em chạy dòng xe ngon - bổ - rẻ này chia sẻ kinh nghiệm.


1571285514999_9075237-01.jpeg




Mục đích của topic:
- Nơi cho anh em chạy GPX và các loại xe khác vào giao lưu, trao đổi.

- Chia sẻ kinh nghiệm và cảm nghĩ của anh em về các dòng xe GPX.

- Cùng chung tay loại bỏ ý nghĩ GPX là xe tàu cho một số người kém hiểu biết.

- Tổ chức offline, anh em gặp gỡ trực tiếp trao đổi, giao lưu

- Giới thiệu dòng xe chất lượng thái lan giá tàu khựa này đến đông đảo người dùng hơn, xây dựng cộng đồng GPX lớn mạnh.

- Xin anh em vui lòng đừng gây war, xin những người thiếu kiến thức và kém văn hóa đừng vào chê bai trong khi chưa từng sỡ hữu.

0fc91c4a281c3af034ef6905e783912a.jpg

IMG_20200312_090033.jpg


Em đang sỡ hữu GPX gentlemen 200cc, chạy được 3k km. Đánh giá nhanh là càng chạy càng ngon, máy rất mạnh và bốc, do là xe côn đầu tiên nên hơi bỡ ngỡ với độ vọt của em nó.
Chỉ có 1 lỗi duy nhất là ăn nhớt và ra khói trắng, em chữa mãi ko hết. Đổ 1l4 chạy 500km xả ra còn có 5 600ml. Tuy để vậy chạy vẫn ko sao nhưng lâu lâu quên châm thêm nhớt cũng hơi mệt. Mong anh em nào hiểu biết về động cơ tư vấn em cách khắc phục.


UPDATE: Đã khắc phục được lỗi hao nhớt + ra khói ở pô.
Được 1 mem trên group gpx xem giúp, thì phát hiện ra: ốc nhớt khi lắp thiếu roăng cao su => thằng lz rửa xe chứ ko ai hết. Dẫn tới bị rỉ nhớt mỗi khi đi xe. Do ko để ý nên ko biết. Đã thay roăng cao su ốc nhớt SYM => done vụ hụt nhớt.
Tháo cây pô SC project ra thay lại pô zin hết luôn ra khói. Lý do xe chưa rodai đã lên pô, cổ to và họng pô quá to, lại là pô chất lượng kém nên lọc khí ko được. Thay lại pô zin => done vụ ra khói. (Bay cay pô sc 700k của tôi:too_sad: )

Sẵn test speed luôn, nài 80kg đi 1 ko núp gió. Lúc trước khi rodai chạy pô sc độ max được 119kmh. Thay lại pô zin nhẹ nhàng ăn 142kmh. Lên rất nhanh và điều, hết hẳn tình trạng hụp khi redline :p

Càng ngày càng hoàn thiện, giờ chỉ theo dõi thêm xem có hao nhớt nữa ko là xong.

À ai mua bán lại pô sc luôn nhé :LOL:
FB_IMG_1586186402020.jpg


À topic bên voz cũ em bị thằng sale thuốc nên ko biết, sau khi được 1 vài vozer chỉ dạy thì đã rõ về em gentlemen 200 như sau

Phuộc trước sau là của YSS chứ ko phải ohlin hay showa gì hết.

Máy 15 mã chứ ko phải 25 mã (mặc dù xe classic 15 mã là quá ổn rồi, dư sức lên 140kmh xe zin đối với 1 con xe 170kg)

Làm mát bằng ko khí

Nhớt 1l4 nhé anh em

Heo thắng của nissin chứ ko phải hàng hiệu gì đâu

Nhiều thánh phán xe là hàng tàu gì đó thì bỏ tiền ra đập hộp 1 chiếc rồi lấy tờ giấy hải quan và giấy kiểm tra xuất xứ xem cho sáng con mắt ra nhé, anh em đi gpx ko cần phải nhiều lời với các thể loại này. Toàn mấy thằng giẻ rách chưa bao giờ rớ vô phán thôi.

Nói tóm lại trong tầm giá 70tr hiếm con nào hơn được gpx gentlemen và gpx legend 200 về:
+Kiểu dáng đỉnh cao, hiếm con nào bằng
+Dung tích xi lanh cao, chạy xe biển A rất ha oai
+Ít đụng hàng, chạy ra ngoài cứ được mấy chú hỏi suốt rất sướng
+Đồ chơi trên xe ổn, đủ dùng.
+Tiết kiệm xăng 40km/l (xăng đang rẻ cứ xõa đi anh em)
+ Động cơ khá mạnh so với 1 con xe classic, đã thử với kawa w175, ăn từ đề tới hậu (lúc còn đi pô độ):sexy_girl:

Những thứ chưa hài lòng:
+ Máy rất nóng, mình đang tính độ két nước thêm. Người anh em trong hội bảo chuyển qua xài nhớt fuch sikolinh sẽ mát hơn
+ những chi tiết nhựa trên xe chưa được sắc nét như honda
+nước sơn còn bị lỗi vài chỗ
+yên xe cứng lắm, phải làm lại yên thôi.
+đồng hồ xe ra nắng khó nhìn
+ít đồ độ.

Tạm thời là vậy, sẽ update thêm
 
Last edited:
Hãng này mình thấy mẫu xe nào cũng có thiết kết rất ổn.
Xem thông số kỹ thuật thấy những mẫu 150-200cc đều có tỷ sỗ nén chừng 9.0-9.2.
Ai rành kỹ thuật giải thích hộ mình tỷ số né thì liên hệ thế nào với công suất hay là độ bốc của xe ko ?
 
Hãng này mình thấy mẫu xe nào cũng có thiết kết rất ổn.
Xem thông số kỹ thuật thấy những mẫu 150-200cc đều có tỷ sỗ nén chừng 9.0-9.2.
Ai rành kỹ thuật giải thích hộ mình tỷ số né thì liên hệ thế nào với công suất hay là độ bốc của xe ko ?
Tỉ số nén càng cao xe càng bốc nhé bạn. Nhưng chỉ là tinh chỉnh từ phía hãng thôi. Thực tế độ bốc phụ thuộc vào khối động cơ, dung tích xi lanh, đường kính trái piston, tay dên, cam, ... nhiều hơn. Hãng muốn xe bốc thì tinh chỉnh tỉ số nén cao là bốc. Tuy nhiên xe sẽ kém bền, và lâu dài sẽ bị kêu lò xo đầu.
Mình rất thích GPX ở điểm này, đó là làm cục máy rất là bốc, các thành phần trong động cơ đều ngon nên xe quá mạnh, vì vậy nsx buộc phải giảm tỉ số nén cho xe bớt mạnh và tăng độ bền cho động cơ. Ví dụ honda airblade tỉ số nén là 10.5, gpx là 9.5 thì gpx có độ bền cao hơn airblade 10%
 
Xe tàu hay sao mà 3km đã hở bạc rồi
Ko phải hở bạc nha bạn. Mới đầu mình cũng nghĩ như bạn nhưng đem tới chỗ mua cho thợ bung máy ra kiểm tra thì vẫn ok mọi thứ. Có thể do bố nồi mòn do lần đầu tiên mình chạy xe côn hoặc do xài trúng nhớt fake.
À lần đầu mình thay nhớt là 500km, lúc đó xe chưa bị gì hết. Ra tiệm rửa xe thay nhớt castrol nó thay cho mình 1lít, mặc dù dung tích xe là 1.4l. Về chạy mấy trăm km nữa là bị luôn. Giờ châm đầy nhớt cũng ko bớt ra khói.
À mà tiện cái là khỏi phải canh tới kì thay nhớt. Mình chơi đúng 1 loại nhớt castrol, thấy gần cạn thì châm thêm thôi :p
 
Dù đi xe Nhật nhưng vẫn khoái con GPX Gentleman 200 :)
phong cách chiếc này đi gần cafe chém gió nên không kì vọng bền làm gì nhiều :D
 
cục máy rất là bốc, các thành phần trong động cơ đều ngon nên xe quá mạnh, vì vậy nsx buộc phải giảm tỉ số nén cho xe bớt mạnh và tăng độ bền cho động cơ. Ví dụ honda airblade tỉ số nén là 10.5, gpx là 9.5 thì gpx có độ bền cao hơn airblade 10%

Chắc các hãng khác về chăn gà thôi chứ xe ngon thế kia mà ae k chọn hơi phí nhỉ.
À, lỗi duy nhất là sau 3k km thì bị khói trắng ăn nhớt thôi nhé.
 
GPX có những dòng nào nhỉ, ông chú có 1 chiếc, đi phượt luôn, thấy khoái quá mà ko nhiều thông tin lắm ...
 
Vđ, xe mới chạy 3k mà nhả khói trắng thì ko phải hở bạc thì do gì, kt lại buồng nén thế nào, chớ bổ máy ra làm sao mà biết bị hở bạc hay ko he he, làm gì có chuyện hụt nhớt do bố nồi cha nội, kể cả có mới biết chạy cùng lắm cháy bố nồi, nói là cháy cho oai chứ là chai bố. Xe uống nhớt còn hơn mấy con v8 đồ cỗ he he
Topic thấy sặc mùi seeder, gì mà động cơ khoẻ quá nên giảm tỉ số nén, buồn cười, có mà công nghệ chế tạo như c mới phải giảm tsn để mà tăng độ bền, AB t chưa thấy con nào hở bạc sau 5 vạn chứ đừng nói mà 3k hay 30k he he
 
UPDATE: Đã khắc phục được lỗi hao nhớt + ra khói ở pô.
Được 1 mem trên group gpx xem giúp, thì phát hiện ra: ốc nhớt khi lắp thiếu roăng cao su => thằng lz rửa xe chứ ko ai hết. Dẫn tới bị rỉ nhớt mỗi khi đi xe. Do ko để ý nên ko biết. Đã thay roăng cao su ốc nhớt SYM => done vụ hụt nhớt.
Tháo cây pô SC project ra thay lại pô zin hết luôn ra khói. Lý do xe chưa rodai đã lên pô, cổ to và họng pô quá to, lại là pô chất lượng kém nên lọc khí ko được. Thay lại pô zin => done vụ ra khói. (Bay cay pô sc 700k của tôi:too_sad: )

Sẵn test speed luôn, nài 80kg đi 1 ko núp gió. Lúc trước khi rodai chạy pô sc độ max được 119kmh. Thay lại pô zin nhẹ nhàng ăn 142kmh. Lên rất nhanh và điều, hết hẳn tình trạng hụp khi redline :p

Càng ngày càng hoàn thiện, giờ chỉ theo dõi thêm xem có hao nhớt nữa ko là xong.
 
Dù đi xe Nhật nhưng vẫn khoái con GPX Gentleman 200 :)
phong cách chiếc này đi gần cafe chém gió nên không kì vọng bền làm gì nhiều :D
Thật ra chưa có ai than phiền về độ bền của gpx hết.
Chữ made in thailand nói lên phần nào về độ bền rồi.
Chơi xe classic chủ yếu đi thanh cảnh. Chỉ có mấy thằng khùng như thằng __whoz__ gì đó mới đòi con xe cafe racer classic phải mạnh như sport hay naked thôi.
Theo ý nó thì chắc đám triumph vứt hết vì ko mạnh bằng đám sport hay naked cùng phân khúc
 
Vđ, xe mới chạy 3k mà nhả khói trắng thì ko phải hở bạc thì do gì, kt lại buồng nén thế nào, chớ bổ máy ra làm sao mà biết bị hở bạc hay ko he he, làm gì có chuyện hụt nhớt do bố nồi cha nội, kể cả có mới biết chạy cùng lắm cháy bố nồi, nói là cháy cho oai chứ là chai bố. Xe uống nhớt còn hơn mấy con v8 đồ cỗ he he
Topic thấy sặc mùi seeder, gì mà động cơ khoẻ quá nên giảm tỉ số nén, buồn cười, có mà công nghệ chế tạo như c mới phải giảm tsn để mà tăng độ bền, AB t chưa thấy con nào hở bạc sau 5 vạn chứ đừng nói mà 3k hay 30k he he
Ông tào lao rồi. Nsx tinh chỉnh tỉ số nén là để cân bằng giữa độ bốc và độ bền.
Nói như ông chắc công nghệ của thằng honda như con cẹc nên mới giảm tỉ số nén cho bền hơn thằng yamaha hả?
Ông nhìn các xe cùng phân khúc cạnh tranh xem, lúc nào xe ya cũng bốc hơn honda và kém bền hơn vì tỉ số nén nó cao hơn.

Còn ví dụ về xe GPX nhé, con demon 150gr so với r15 v3 và cbr150. Cả 3 đều chung phân khúc. Tỉ số nén con demon thấp nhất, cbr nhì và cao nhất là r15. Nhưng độ bốc thì sao? R15 hay cbr ko có tuổi về nước đề so với demon. Nước hậu con nào cũng ăn ngon 140 hết khỏi bàn.
Vậy suy ra công nghệ của thằng gpx ko hề cùi như ông nói mà là nó tinh chỉnh để cân bằng độ bốc và độ bền.

Còn xe nào hở bạc 3k km? Đây fix xong rồi nhé, ko biết đừng có nói bậy.

Seeder hay ko cũng ko cần mấy thánh phán như ông nói. Vui lòng đọc nội quy topic và động não trước khi cmt nhé
 
À topic bên voz cũ em bị thằng sale thuốc nên ko biết, sau khi được 1 vài vozer chỉ dạy thì đã rõ về em gentlemen 200 như sau

Phuộc trước sau là của YSS chứ ko phải ohlin hay showa gì hết.

Máy 15 mã chứ ko phải 25 mã (mặc dù xe classic 15 mã là quá ổn rồi, dư sức lên 140kmh xe zin đối với 1 con xe 170kg)

Làm mát bằng ko khí

Nhớt 1l4 nhé anh em

Heo thắng của nissin chứ ko phải hàng hiệu gì đâu

Nhiều thánh phán xe là hàng tàu gì đó thì bỏ tiền ra đập hộp 1 chiếc rồi lấy tờ giấy hải quan và giấy kiểm tra xuất xứ xem cho sáng con mắt ra nhé, anh em đi gpx ko cần phải nhiều lời với các thể loại này. Toàn mấy thằng giẻ rách chưa bao giờ rớ vô phán thôi.

Nói tóm lại trong tầm giá 70tr hiếm con nào hơn được gpx gentlemen và gpx legend 200 về:
+Kiểu dáng đỉnh cao, hiếm con nào bằng
+Dung tích xi lanh cao, chạy xe biển A rất ha oai
+Ít đụng hàng, chạy ra ngoài cứ được mấy chú hỏi suốt rất sướng
+Đồ chơi trên xe ổn, đủ dùng.
+Tiết kiệm xăng 40km/l (xăng đang rẻ cứ xõa đi anh em)
+ Động cơ khá mạnh so với 1 con xe classic, đã thử với kawa w175, ăn từ đề tới hậu (lúc còn đi pô độ):sexy_girl:

Những thứ chưa hài lòng:
+ Máy rất nóng, mình đang tính độ két nước thêm. Người anh em trong hội bảo chuyển qua xài nhớt fuch sikolinh sẽ mát hơn
+ những chi tiết nhựa trên xe chưa được sắc nét như honda
+nước sơn còn bị lỗi vài chỗ
+yên xe cứng lắm, phải làm lại yên thôi.
+đồng hồ xe ra nắng khó nhìn
+ít đồ độ.

Tạm thời là vậy, sẽ update thêm
 
Ông tào lao rồi. Nsx tinh chỉnh tỉ số nén là để cân bằng giữa độ bốc và độ bền.
Nói như ông chắc công nghệ của thằng honda như con cẹc nên mới giảm tỉ số nén cho bền hơn thằng yamaha hả?
Ông nhìn các xe cùng phân khúc cạnh tranh xem, lúc nào xe ya cũng bốc hơn honda và kém bền hơn vì tỉ số nén nó cao hơn.

Còn ví dụ về xe GPX nhé, con demon 150gr so với r15 v3 và cbr150. Cả 3 đều chung phân khúc. Tỉ số nén con demon thấp nhất, cbr nhì và cao nhất là r15. Nhưng độ bốc thì sao? R15 hay cbr ko có tuổi về nước đề so với demon. Nước hậu con nào cũng ăn ngon 140 hết khỏi bàn.
Vậy suy ra công nghệ của thằng gpx ko hề cùi như ông nói mà là nó tinh chỉnh để cân bằng độ bốc và độ bền.

Còn xe nào hở bạc 3k km? Đây fix xong rồi nhé, ko biết đừng có nói bậy.

Seeder hay ko cũng ko cần mấy thánh phán như ông nói. Vui lòng đọc nội quy topic và động não trước khi cmt nhé
Có biết đang nói cái gì ko vậy anh
A đem con ex vs con winner vào so tsn xem thế nào he he, winner tsn 11.5 rồi có con nào hở bạc như xe a hem he he
Nói mồm làm gì a, làm vid xem đề hậu chạy song song vs mấy con 150 khác xem thế nào nào, sao lên youtube toàn vid tự thẩm ko vậy, công tơ mét tự thẩm lên 140/122 mới kinh 🤣
Dm lại cùng phân khúc cbr, r15, tấu hài à, đm phân khúc vs con benelli ghẻ chắc đã đủ tuổi chưa:look_down:
Công nghệ có gì show xem cái nào, đéo cùi mà mới 3k đã thành 2 thì rồi :lol: à,fix bằng đổ nhớt w50 hay thay bạc v anh :adore:
 
À dt m, mới lên youtube xem clip test trực tiếp winner vs gpx bị con Honda ghẻ nó bóp như bóp trứng dái 🤣
Nghĩ sao xe classic anh đi đọ speed với winner, anh hiểu khác nhau về nhu cầu sử dụng là gì ko?
Cứ con nào chạy thua thì dỏm, chạy thắng thì xịn hả?
kawasaki w175 chạy thua đứt đuôi gpx
triumph bonneville t120 chạy thua đứt đuôi cbr600rr mặc dù dung tích x2
???
 
Đt me bớt tung hoả mù và chịu khó đọc hỉu cmt nhé anh... shitder
Chính a lôi con gpx vô đó nhe anh, đừng có mà đánh trống lãng
Nào nào GPX nào ăn đề ăn hậu nào, hay là ăn trên côn tơ mét hí hí 🤣
Đâu đâu clip test ăn đề hậu con 200cc sang choảnh của a đâu, dt me ăn gian quá, 200cc đi test vs 177cc quá ăn gian, phải 200cc vs wave110 mới công bằng chứ he he
Lôi triumph vào thể hiện gì v, biết anh giỏi rồi, khỏi cần khoe he he
Thế tóm lại xe xịn cẹc gì 3k thành moẹ nó 2 thì rồi
Ôi dt me lại còn đòi đi độ tản nước cho xe ghẻ tản gió, tấu hài vkl 🤣
tôi kêu con demon150 gr so với đám sportbike 150 chứ ai kêu gentlemen, có vấn đề đọc hiểu hả
Còn anh thích thì anh kiếm con w175 ra đây test với legend200 hoặc gentlemen 200 cho nó tương xứng, classic với classic. Nghĩ sao classic đem so với underbone rồi sportbike? Ăn gì mà khôn thế?

anh biết đọc hiểu ko? Còn xe tản gió lên két nước thiếu đéo gì, mấy thằng wave với dream nó lên cả tá
 
Xe này thì biết thân biết phận mà chạy chứ xạo xạo nâng tầm chi không biết, gắn cây pô SC 700k là biết dân chơi rồi. Hahaha
Ở trên ảnh khoe heo dầu Nissin kìa, hãng chơi lớn vl nha, xe ghẻ mấy chục trẹo chơi nguyên cặp heo dầu nisin 4pis luôn
 
Ở trên ảnh khoe heo dầu Nissin kìa, hãng chơi lớn vl nha, xe ghẻ mấy chục trẹo chơi nguyên cặp heo dầu nisin 4pis luôn
Anh tráo trở nhỉ, câu chữ nào tôi khoe heo dầu, câu chữ nào tôi kêu heo 4pis?
à còn nữa, xe 70tr ghẻ chắc anh đại gia nhỉ, show cà vẹt xe anh lên đây chơi
 
Back
Top