Hỏi mấy bác làm nhà nước, vào trả lời giúp em với ạ

Chào các bác
Em mới xin vào làm cơ quan nhà nước được 2 năm nay nhưng hơi gà và khờ nên vác lên đây hỏi mấy bác
Công việc của em cũng dàn trải nhiều mảng nhưng hàng năm có thay mặt nhà nước quản lý vài chục cái hợp đồng do người khác thực hiện, mỗi hợp đồng 15-20 triệu thôi ạ.
Hợp đồng được nghiệm thu đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng, em là thư ký hội đồng nghiệm thu, nhưng vướng với kế toán ở khâu trả tiền các bác ạ
Em xin hỏi một số câu hỏi, bác nào biết thì trả lời giúp em:
1. Theo quy định Kế toán hay ai phải là người trực tiếp trả tiền cho Bên B?
2. Có phải ai trả tiền thì người đó làm giấy biên nhận tiền không?
3. Thanh lý hợp đồng là giấy phải hoàn thành trước hay sau giấy nhận tiền?
4. Kế toán nói, em phải hòan thành toàn bộ, cả giấy biên nhận tiền có chữ ký và dấu đỏ chứng thực thì mới lấy tiền về để cấp, có đúng không?
Về điều số 4 em hơi e ngại vì:
  • Bên B chỉ bám lấy em để đòi tiền, về lý mà nói thì họ phải đòi Bên A là ông sếp, nhưng em là người có trách nhiệm chính.
  • Ông sếp là người không ổn, khi người ta đòi tiền thì hạch sách em đủ điều không cần thiết cứ như em là người Bên B vậy.
  • Kinh phí hợp đồng có để lại Bên A để chi phí ạ.
Em xin cảm ơn các bác
 
Sao không chuyển khoản nhỉ, chỉ tới thanh lý là xong
Kế toán nói đúng rồi, fen làm hết mấy cái kia, xong đem hs đầy đủ cho kể toán mới nhận tiền
Ông sếp ko ổn chắc là tại lý do ở cuối 🤣
Nói chung bên nn thì ktoán hơi bị to, chỉ sau mỗi boss thủ trưởng thôi, fen ko nên làm mất lòng
 
tôi thì làm bên cung ứng, trước mới làm tôi cũng vướn kế toán ko chịu chi và hầu như ở đâu cũng vậy là kế toán hạnh hẹ lắm kể cả quen thân cũng mất dạy vl.
nên là sau thời gian làm thì cứ hợp đồng và điều khoản rõ ràng mà triển thôi, tôi cứ là nếu ko quen thì cứ 70% tổng giá trị cung ứng em đi làm, 30% còn lại cứ có đủ giấy tờ là lấy, ko đưa tôi lấy biên bản ra mà lập. có điều bước đầu lằn nhằn vụ báo giá cạnh tranh do bộ hồ sơ nó lầy lắm, nhưng làm quen thì lẹ à.
ngược lại khách quen tôi cũng lấy tiền 50% trước sau đó tôi lấy bên kia 50% nữa xong tôi ôm 100% đi mua hàng về rồi mày đưa huê hồng thì tao đưa hàng ko thì tao méo đưa thà tao mất công đi mua mà ko mất tiền. tao ăn % bên bán rồi, chả lỗ tí nào mà phải sợ chúng mài.
 
Chào các bác
Em mới xin vào làm cơ quan nhà nước được 2 năm nay nhưng hơi gà và khờ nên vác lên đây hỏi mấy bác
Công việc của em cũng dàn trải nhiều mảng nhưng hàng năm có thay mặt nhà nước quản lý vài chục cái hợp đồng do người khác thực hiện, mỗi hợp đồng 15-20 triệu thôi ạ.
Hợp đồng được nghiệm thu đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng, em là thư ký hội đồng nghiệm thu, nhưng vướng với kế toán ở khâu trả tiền các bác ạ
Em xin hỏi một số câu hỏi, bác nào biết thì trả lời giúp em:
1. Theo quy định Kế toán hay ai phải là người trực tiếp trả tiền cho Bên B?
2. Có phải ai trả tiền thì người đó làm giấy biên nhận tiền không?
3. Thanh lý hợp đồng là giấy phải hoàn thành trước hay sau giấy nhận tiền?
4. Kế toán nói, em phải hòan thành toàn bộ, cả giấy biên nhận tiền có chữ ký và dấu đỏ chứng thực thì mới lấy tiền về để cấp, có đúng không?
Về điều số 4 em hơi e ngại vì:
  • Bên B chỉ bám lấy em để đòi tiền, về lý mà nói thì họ phải đòi Bên A là ông sếp, nhưng em là người có trách nhiệm chính.
  • Ông sếp là người không ổn, khi người ta đòi tiền thì hạch sách em đủ điều không cần thiết cứ như em là người Bên B vậy.
  • Kinh phí hợp đồng có để lại Bên A để chi phí ạ.
Em xin cảm ơn các bác
kiếm cái ông có kinh nghiệm ở cơ quan mà hỏi. mỗi nơi 1 kiểu, tùy loại hợp đồng mà thực hiện. kí thanh lý hợp đồng xong, nó ko thanh toán nốt thì ............ toi :ah:
chẳng hạn, hợp đồng quy định khi thanh toán nốt 100% tiền hợp đồng và trong 24h sau đó 2 bên ko phát sinh vấn đề cần xử lý bằng văn bản thì hợp đồng tự thanh lý.:p
 
:big_smile: Kí nghiệm thu thì đừng dại mà kí,đưa cho trưởng phòng mà kí dù ông được quyền kí thì đừng có tài lanh mà kí,lỡ có bị thanh tra thì cũng đỡ bị bế lên đàn là dê :big_smile::confident:
 
Back
Top