[Hỏi] Mua cái ống nối khung bảo vệ xe lead ở đâu?

Không biết các thím thế nào chứ từ xe máy, điện thoại, máy tính, ... (ô tô chưa có) tất cả thứ đó đối với mình đều là phương tiện, là thiết bị cho mình sử dụng và phục vụ mình nên chưa bao giờ phải dán, bao bọc nó cả. Mua về như nào thì dùng như thế nhưng không có nghia là dùng như phá, dùng cẩn thận có khoa học nhưng không biến mình thành nô lệ thiết bị đó có nghĩa là "nâng như nâng trứng"
Hỏng thì sửa, hỏng quá thì thay ở tầm tài chính nào thì sử dụng đúng tầm tài chính đó nên thiết bị đó nằm trong chi phí sửa chữa thay thế trong tầm tay.
Mình gặp nhiều người nhất là miền Bắc rất thích "phông bạt" tức là mua sắm vượt tài chính của mình nên coi thứ đó như là "nô lệ" cực kỳ cẩn thận trong vấn đề sử dụng như điện thoại thì bọc ốp nhiều lớp chỉ sợ trầy xước, sợ rơi sợ vỡ,... dùng như thế mất đi cảm giác được sở hữu nó mà thay vào đó cảm giác nó sở hữu mình.
Con xe máy của mình mới mua 1 năm mới tinh đi trong ngõ bị thằng xe xe thồ chở cốt pha trong ngách lao ra mình tránh không kịp lao thẳng vào nó, xòe phát vỡ nguyên mảng yếm bên hông, may không sao về lấy băng dính dính tạm. Chưa muốn thay để thế vì thay chỉ mất vài trăm nghìn nó nằm trong tầm tay.
Con vợ nó kèo nhèo mua ô tô đi, mua ô tô thì có thể cố được nhưng nó vượt mức tài chính, mà vượt mức tài chính sẽ không thoải mái khi có sự cố hư hỏng phải sửa chữa ảnh hưởng tâm lý tới kinh tế.
Như con xe máy trên nếu va quệt ngã thậm chí mất thì cũng không quá quan trọng để phải suy nghĩ nhưng nếu ô tô thì khác vậy không mua và chỉ mua khi nào tài chính cho phép.
 
Back
Top