Hỏi ngu chuyện xử phạt :(

Cái biên lai nộp phạt liệu có in đc ko nhỉ :amazed: 10 ca xé biên lai thật, 10 ca xé biên lai giả, phường bội thu

via theNEXTvoz for iPhone
 
hôm bữa tôi cũng bị thu cái CMND 9 số. xác định bỏ luôn.
Lúc đầu bọn hắn còn đòi cầm giấy tờ xe và bằng lái của tôi mới vl. Tôi nói tôi ko vi phạm luật giao thông đường bộ thì sao phải thu bằng lái và giấy tờ xe, lúc sau mới chịu trả. Làm ăn láo toét, ko bật là mất luôn giấy tờ xe
 
ví dụ như ca giao thông phạt tại chỗ mình thì có đưa mình tờ biên lai nào k bác. trước bị phạt mà nó k đưa gì :rolleyes:

Sent from Google Pixel 3 using vozFApp
Phạt nào cũng có biên lai hết, nhưng thường lỗi kiểu 1tr thì dân mình đưa tiền mặt 500 khỏi biên lai. Còn nếu phạt đúng lỗi thì cứ kêu nó ghi biên lai có dấu đỏ, lỗi bao nhiêu phạt bấy nhiêu.
 
Dịch bệnh này lũ súc vật vẫn cố đớp được nhỉ.
Đã mất tiền thì cứ giấy tờ đoàng hoàng, chứ cho bọn này ăn k làm gì, chúng nó dịch bệnh nhưng lương, phụ cấp đều đều, ko thiếu 1 xu

via theNEXTvoz for iPhone
1 ngày công được bao tiền, thêm tí bánh trái tráng miệng thôi mà anh căng quá :doubt:
 
Việc giữ ID của thím để đảm bảo thím lên xử phạt là không đúng quy trình, nhưng điều này không thể hiện trong văn bản nào cả, chỉ nói miệng thôi nên khi thím lên đóng phạt, nhận lại ID thì bộ hồ sơ xử phạt là hợp lệ.
Tại sao không có quyết định xử phạt và biên lai ngay lúc lập biên bản: Biên bản vi phạm thì ai cũng có thể lập được (từ cán bộ bình thường đến lãnh đạo UBND xã phường, Công an, y tế,...) nhưng quyết định xử phạt thì chỉ có những người có thẩm quyền quy định trong luật xử lý vi phạm hành chính mới có thể ký được (trường hợp của thím thường là chủ tịch UBND xã phường ký hoặc cấp phó nếu được giao quyền). Nên ngay lúc đó có thể không có người ký được quyết định nên không có quyết định xử phạt giao ngay cho thím. Nhưng điều này cũng không sai vì luật quy định thời hạn ra quyết định xử phạt là đến 7 ngày kể từ ngày vi phạm. Sau khi nhận quyết định xử phạt mới đóng phạt và có biên lai.
Thím có thể bỏ cái ID không đóng phạt: Có thể nhưng sau này có thể bị mời lên làm việc, ảnh hưởng đến các vấn đề khác thì mình không rõ.
Biên lai có thể làm giả: Biên lai thu tiền không phải tự in mà là nhận ở cơ quan thuế, các liên sẽ được in kê, và có liên để đối soát. Làm giả biên lai hoặc cố tình ghi nội dung giữa các liên khác nhau sẽ bị kỷ luật rất nặng, có thể bị khởi tố nên không cán bộ nào dám làm giả. À mà bật mí với thím là 1 phần tiền xử phạt sẽ được trích lại để phục vụ cho hoạt động của đơn vị nên không ai làm giả biên lai hoặc thu tiền không viết lai để làm gì.
 
Hàng giả thôi,chả có gì phải lo. Tốn vài chục ngàn làm idcard mới thôi. Sống lâu sẽ có nhiều kinh nghiệm.
Nếu ngta ko gọi gì thì chắc em bỏ luôn cái idcard kia.
Còn nếu gọi thật đi đóng phạt thì bảo sao thím =((
 
Biên bản có dấu đỏ ko, dễ biên bản photo lừa gà lắm :D

Mà thấy trường hợp nào cũng đóng tiền tại chỗ luôn. Vậy mà còn chờ người ra quyết định xử phạt ký là sao? Đóng tiền không biên lai gì luôn à :rolleyes:

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
 
Phạt nào cũng có biên lai hết, nhưng thường lỗi kiểu 1tr thì dân mình đưa tiền mặt 500 khỏi biên lai. Còn nếu phạt đúng lỗi thì cứ kêu nó ghi biên lai có dấu đỏ, lỗi bao nhiêu phạt bấy nhiêu.

Đưa 500 là còn hớ :shame:
Bữa nọ tôi bị vẫy nộp 200 mà ngta còn chê tôi dại, 1 lít thôi em ạ :shame:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4 bằng vozFApp
 
Tham khảo

Kênh này hay nhể?
Mpoigpg.gif
cám ơn thím!
 
chỗ nào làm ăn kì vậy, chân toà nhà mình có chốt lúc nào xuống cũng thấy đang viết giấy luôn, khung 1-3tr mấy đứa SV ngáo ngơ mấy ổng toàn ghi cho 1tr
 
Chuyện là hiện tại em đang sống và làm việc tại Đông Lào - 1 đất nước nằm tại phía tây châu phi.
Chỗ em hiện đang thực hiện giãn cách xh.

Hôm qua em có ra đường và bị police tóm, đường nhiên là em ko có giấy tờ đc phép ra ngoài. Còn ai có giấy phép ra đg sẽ đc đi.
Đầu tiên thì em nhận sai là chắc chắn rồi. Khỏi bàn cãi nhé các thím.

Tuy nhiên khi xử phạt thì bên police bảo có đủ tiền mặt ko 2 củ.
Em bảo ck đc ko, thì ok. Họ bảo ck vào stk cá nhân sau đó sẽ gửi quyết định xử phat và biên lai sau cho em vào sdt zalo em ???
E mới bảo sao ko có biên lai luôn đc hả? Họ bảo ko
Hoặc là e để lại IDCARD và sẽ thông báo qua đt khi có quyết định xử phạt/biên lai rồi ra lấy, tự ra kho bạc nộp.
Trong suốt cuộc tranh luận cán bộ làm việc với em liên tục hỏi mn và gọi điện hỏi mn ý kiến chỉ đạo cơ.

Em ko đồng ý rồi họ bảo ra phường sẽ có ngay, e cũng đồng ý đi theo.
Đến nơi cũng ko có giấy xử phat, và ko biên lai ngay. Họ cũng gọi điện hết người này người kia hỏi, cuối cùng em đành phải đồng ý để lại IDCARD và em đã ký và biên bản xử phạt lúc đó, và họ ko đưa em cái gì cả. Họ xin sdt của em và sẽ báo khi nào có quyết định xử phạt + biên lai thì báo em ra lấy và nộp phạt/

Có phải ngta làm sai quy trình ko các thím

Tức là lúc về là nó giữ idcard của em, và em ko cầm cái gì về cả :(
Nó bảo sau có quyết định xử phạt, biên lai thì gọi ra lấy, đi nộp phạt ở kho bac và quay lại lấy idcard
Emchả bao giờ bị phạt nên ko nắm rõ quy trình lắm.

Về nhà em mới thấy mình ngu ngu, đáng lẽ lúc đó phải bắt ngta ghi rõ vào là do ko có quyệt định xử phạt, biên lai nên tôi giữ IDcard của anh làm tin.
Các thím giải thích giúp em họ đã làm đúng quy trình chưa?


À và có 1 chuyện nữa, e định bỏ cái IDcard kia đi và éo đi nộp phạt nữa có sao ko nhỉ, vấn đề là e đã khai hết thông tin thật vào cái biên bản kia.
Ở nhà em còn 1 cái Idcard cũ hơn, nhưng bề ngoại đẹp hơn nhiều so với cái bị giữ kia. (do ngày xưa ảnh xấu quá e đi đổi lại) và tất nhiên đều là hàng auth ạ.
Giờ e dùng cái cũ đó có vấn đề gì ko ta?
Ko cần có quyết định xử phạt mà phải có biên bản vi phạm hành chính
 
Back
Top