thắc mắc [Hỏi ngu]Làm sao phân biệt dc xe Fi và chế hòa khí ?

Tim-kun

Senior Member
Như tít, mình ko chạy xe máy nên khá kém hiểu biết về cái này(thật tế chỉ biết leo lên xe rồi vặn tay chạy thôi, xe chạy nửa năm mới đổ bình nhớt vào chứ ngoài ra chả biết làm gì), dạo này muốn mua 1 con xe để cần thì đi nhưng đang tìm hiểu thì thấy là:
Xe chế hòa khí phải có cần gạt gió nhưng sao mình xem thử xe Honda Blade thì lại ko thấy ? Dù nó ko có Fi ?
Thế làm sao phân biệt dc nếu xe có 2 model Fi và ko Fi ? Vd như Sirius chẳng hạn ?
Còn cái lọc gió xe số có ko nhỉ ? Và nó nằm ở đâu trên xe thế ?
Nhờ các bác giải ngố :shame:
 
Như tít, mình ko chạy xe máy nên khá kém hiểu biết về cái này(thật tế chỉ biết leo lên xe rồi vặn tay chạy thôi, xe chạy nửa năm mới đổ bình nhớt vào chứ ngoài ra chả biết làm gì), dạo này muốn mua 1 con xe để cần thì đi nhưng đang tìm hiểu thì thấy là:
Xe chế hòa khí phải có cần gạt gió nhưng sao mình xem thử xe Honda Blade thì lại ko thấy ? Dù nó ko có Fi ?
Thế làm sao phân biệt dc nếu xe có 2 model Fi và ko Fi ? Vd như Sirius chẳng hạn ?
Còn cái lọc gió xe số có ko nhỉ ? Và nó nằm ở đâu trên xe thế ?
Nhờ các bác giải ngố :shame:

Giờ xe Honda chế hòa khí chỉnh gió air chuyển xuống phía dưới rồi bác, không còn cần kéo lấy air bên tay lái trái nữa đâu.
Muốn phân biệt Fi hay ko Fi nếu hai mẫu xe giống hệt thì bác nhìn bảng đồng hồ. Xe Fi có đèn Fi (đèn động cơ) hình cái vòi nước ấy, lúc mở khóa cái đèn Fi sẽ sáng lên và xe kêu o o mấy giây để bơm xăng hoạt động rồi đèn mới tắt.
Xe nào cũng có lọc gió nha bác, xe số honda thường là cái hộp nhựa đen đen nằm giữa hai yếm ấy.
 
Giờ xe Honda chế hòa khí chỉnh gió air chuyển xuống phía dưới rồi bác, không còn cần kéo lấy air bên tay lái trái nữa đâu.
Muốn phân biệt Fi hay ko Fi nếu hai mẫu xe giống hệt thì bác nhìn bảng đồng hồ. Xe Fi có đèn Fi (đèn động cơ) hình cái vòi nước ấy, lúc mở khóa cái đèn Fi sẽ sáng lên và xe kêu o o mấy giây để bơm xăng hoạt động rồi đèn mới tắt.
Xe nào cũng có lọc gió nha bác, xe số honda thường là cái hộp nhựa đen đen nằm giữa hai yếm ấy.
Nếu xe Fi ko cần lấy gió vào để đốt như chế hòa khí thì cái lọc gió để làm gì nhỉ ?
 
Ko rành mà hỏi nhiều thiệt , sao fen biết fi ko cần lấy gió, có xe điện ko cần lấy gió đó fen.:unsure:
 
Fi bắt buộc phải có bơm xăng. Bật chìa khoá nghe e e e e là bơm xăng nó hoạt động. Phân biệt bằng cái này dễ nhất.

Cần gạt gió dùng để đóng bớt gió. Khi khởi động xe vào buổi sáng trời lạnh thì các xe sử dụng chế hoà khí thường khó nổ máy. Đóng bớt gió lại sẽ làm xăng xuống nhiều hơn làm máy dễ nổ hơn. Các xe Fi thì không cần, ECU sẽ tự phun xăng xuống nhiều hơn khi xe khởi động.

Lọc gió là thứ phải có trên bất cứ loại xe nào trừ xe điện. Lọc mút thì có thể rửa sạch tái sử dụng, lọc giấy khi dơ bắt buộc phải thay mới.
 
Fi bắt buộc phải có bơm xăng. Bật chìa khoá nghe e e e e là bơm xăng nó hoạt động. Phân biệt bằng cái này dễ nhất.

Cần gạt gió dùng để đóng bớt gió. Khi khởi động xe vào buổi sáng trời lạnh thì các xe sử dụng chế hoà khí thường khó nổ máy. Đóng bớt gió lại sẽ làm xăng xuống nhiều hơn làm máy dễ nổ hơn. Các xe Fi thì không cần, ECU sẽ tự phun xăng xuống nhiều hơn khi xe khởi động.

Lọc gió là thứ phải có trên bất cứ loại xe nào trừ xe điện. Lọc mút thì có thể rửa sạch tái sử dụng, lọc giấy khi dơ bắt buộc phải thay mới.
Thế tôi cứ tưởng lọc gió là nó lọc ở cái chỗ lấy gió đóng mở hòa khí khởi động xe nên thắc mắc FI ko cần lấy gió sao lại cần lọc ?
 
Ơ vậy nó lọc gió là lọc gió gì nhỉ ?
FI đâu có cửa lấy gió để đốt xăng như xe chế hòa khí đâu ?
sao ko lọc gió nối vào cái họng xăng nói cơ bản nó muốn cháy để nổ phải có oxi không có không khí vào sao nó cháy , lọc gió đâu phải để lấy gió nó chủ yếu để lọc bụi mịn vào buồng đốt gây tổn hại động cơ thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Fi hay chế hòa khí đều là bộ phận nạp hỗn hợp nhiên liệu (xăng+gió) vào buồng đốt đó fen. Khác biệt là Fi thì qua máy tính, phun chuẩn hơn, chế hòa khí thì thuần cơ học.
Chỉ khác vậy thôi, nguyên lý hoạt động chung của xe dốt trong là y chang nhau
 
Nếu xe Fi ko cần lấy gió vào để đốt như chế hòa khí thì cái lọc gió để làm gì nhỉ ?

Động cơ đốt trong nào chả cần lấy không khí để đốt nhiên liệu, nó lấy không khí qua lọc gió đấy hiểu chưa, fi khác chế hòa khí ở cơ cấu phun xăng vào họng nạp, fi dùng bơm xăng + kim phun, chế hòa khí sử dụng chênh lệch áp suất để bơm xăng vào động cơ
Fi cân bằng lượng không khí bằng cảm biến điện tử, xăng cơ không có cảm biến nên cần cái cần gạt như mày hỏi đó
 
Back
Top