Hỏi ngu nhưng nghiêm túc. Vì sao người đứng đầu ko trực tiếp làm việc ?

Chả lẽ tự làm tự kí, sai tự sửa, ko đc, thg khác sai bắt nó sửa, mình sai cx bắt nó sửa, thế mới là chân lý của quản lý, khối lượng cviec rất nhiều, ở đâu cx thế, thg này ko làm thì thg khác cx fai làm thôi, chả nhẽ mình làm, thế thì còn ns làm gì nữa=}}
 
Tôi quét nhà sạch hơn bà giúp việc, chẳng lẽ giờ tôi phải cầm chổi đi quét nhà, vậy tôi thuê giúp việc làm j?!?
 
Thế giả lương cho nhân viên làm gì? Ngồi chơi xơi nước à?

Cái nữa họ dùng đầu óc nhiều để kiếm thêm việc cho nhân viên làm. Với cả cố gắng bao năm để thoát cảnh làm việc chân tay, giờ quay lại ngu gì.
 
Như tile, e gặp những người cực kỳ giỏi, là sếp/giám đốc/quản lý/thầu.
Gần như tất cả các công việc họ đều có thể làm giỏi và nhanh hơn rất nhiều lần so với việc giao cho cấp dưới. Nhưng rất hiếm khi thấy họ trực tiếp làm mấy việc đó mà chỉ điều phối từ xa hoặc hướng dẫn.
Vd như ông a của e, công trình có sự cố, nếu như ổng lên đó giải quyết thì trong ngày là xong, nhưng ổng vẫn ở công ty hướng dẫn giám sát xử lý, lằng nhằng 3, 4 ngày mới xong việc.
Thay vì thời gian hướng dẫn, điều phối thì sao ko tự làm luôn cho nhanh thay gì giao cho cấp dưới làm dù biết tỷ lệ thành công ko được 100% ???
thế thì thuê lính làm cái gì nữa
 
Thớt chắc mới ra trường, tui làm gđsx thì thằng “tổ trưởng” còn ko đc trực tiếp làm nữa là sếp:look_down:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Làm sếp xong cái gì cũng phải động tay vào làm thì làm sếp làm cái gì. Sếp có việc của sếp, đi làm việc của thằng lính thì thuê thằng lính về làm cái gì?

Gửi bằng vozFApp
 
Rồi khi có 10 việc như vậy cùng lúc rồi ai làm? Sếp làm nổi không? Thuê về trả lương cho lính làm chứ thuê về Sếp làm hết thì thuê làm gì, rồi cắc việc của Sếp ai sẽ làm. Sếp khôn là Sếp biết chỉ nhân viên để nhân viên làm, nhân viên có kinh nghiệm, Sếp có thời gian làm việc quản lý. Sếp ngu là Sếp giành làm hết mọi việc. Thớt đi làm nhiu năm rồi mà hông hiểu đc đạo lý này thì chỉ có làm lính suốt đời thôi.
 
1/ Để nhân viên tự giải quyết ->nhân viên lên trình -> lần sau đỡ phải nhúng tay vào, cũng là 1 dạng để training nhân viên, như vậy mới có thế hệ người đứng đầu tiếp theo
2/ Dành thời gian làm nhiều việc khác quan trọng hơn, như gặp khách hàng, ký hợp đồng
 
Như tile, e gặp những người cực kỳ giỏi, là sếp/giám đốc/quản lý/thầu.
Gần như tất cả các công việc họ đều có thể làm giỏi và nhanh hơn rất nhiều lần so với việc giao cho cấp dưới. Nhưng rất hiếm khi thấy họ trực tiếp làm mấy việc đó mà chỉ điều phối từ xa hoặc hướng dẫn.
Vd như ông a của e, công trình có sự cố, nếu như ổng lên đó giải quyết thì trong ngày là xong, nhưng ổng vẫn ở công ty hướng dẫn giám sát xử lý, lằng nhằng 3, 4 ngày mới xong việc.
Thay vì thời gian hướng dẫn, điều phối thì sao ko tự làm luôn cho nhanh thay gì giao cho cấp dưới làm dù biết tỷ lệ thành công ko được 100% ???
Thứ nhất: cùng thời gian ông ấy chạy xuống lo việc kia thì ông ấy sẽ làm dc những việc có lợi ích lớn hơn cho công ty vd: chốt dc dự án mới - mang lại công việc cho nhân viên và thu nhập cho công ty.

Thứ 2: về mặt lãnh đạo, ông ấy thuê ông chỉ huy công trình về, thì ông chỉ huy kia phải có trách nhiệm trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh ở công trình, nếu cần báo cáo hoặc xin ý kiến chỉ đạo thì báo qua phone dc rồi, ko cần làm trực tiếp.

Khi đã lên đến chức quản lý: ngta sẽ có cái nhìn rộng hơn rất nhiều, rất nhiều thứ khác phải care, nhiều bộ phận cần quản lý, nên họ sẽ sàng lọc cái nào cần nhúng tay trực tiếp, cái nào ko cần và chỉ ủy quyền cho ng khác thôi
 
Đọc mà thấy nhiều thành phần vẫn nghĩ làm quản lý là ngồi chơi xơi nước tới tháng lãnh lương vậy nhỉ:whistle:
 
Như tile, e gặp những người cực kỳ giỏi, là sếp/giám đốc/quản lý/thầu.
Gần như tất cả các công việc họ đều có thể làm giỏi và nhanh hơn rất nhiều lần so với việc giao cho cấp dưới. Nhưng rất hiếm khi thấy họ trực tiếp làm mấy việc đó mà chỉ điều phối từ xa hoặc hướng dẫn.
Vd như ông a của e, công trình có sự cố, nếu như ổng lên đó giải quyết thì trong ngày là xong, nhưng ổng vẫn ở công ty hướng dẫn giám sát xử lý, lằng nhằng 3, 4 ngày mới xong việc.
Thay vì thời gian hướng dẫn, điều phối thì sao ko tự làm luôn cho nhanh thay gì giao cho cấp dưới làm dù biết tỷ lệ thành công ko được 100% ???
Lãnh đạo mà xuống tiếp dân thì nhanh đấy, giải quyết hết trong 30s luôn, nhưng còn các việc lớn hơn ai làm, và nếu lãnh đạo xuống làm mấy việc nhỏ luôn thì đuổi hết bọn kia à ?
u3720e4.png

Với lại không hẳn là ông ấy giỏi, mà là ông ấy có quyền quyết định với chịu trách nhiệm được. ví dụ xảy ra sơ sót, hỏng việc phải đền bù 50 củ, ông ấy có quyền thì ông ấy bảo đền phát 1 là xong. Còn mấy thằng lính thì tuổi lìn mà quyết định đền hay không đền, nên nó sẽ kì kèo, lươn lẹo các thứ, đến khi không giải quyết được nữa thì mới đến tai sếp, nên nó mất thời gian là vậy
 
Em thì chẳng giỏi nhưng nhà em thì làm kiểu nhận thầu làm công trình xây dựng, làm các hạng mục râu ria.
Trong lúc thợ làm thì em cũng đi làm việc khác, tối thợ nghỉ thì em đi chơi. Nhưng mà đi chơi ra việc bác ạ, ăn uống nhậu nhẹt rồi thì các kiểu như những người bình thường thôi có điều là sau đấy nó ra thêm việc cho thợ làm.
Chứ nếu mà em cũng đi trộn vữa thì lấy ai đi kiếm công trình cho thợ đi làm :big_smile:
 
Vị trí là để thể hiện trách nhiệm họ phải chịu chứ ko phải công việc họ phải làm..
Sếp là để đứng ra chịu trách nhiệm chứ ko phải làm việc... vị trí càng cao trách nhiệm càng lớn
Lính làm việc nhưng trách nhiệm phải chịu rất ít

Sếp nhúng tay làm thì lính làm mie gì.. có biết cũng ko thể làm ...mỗi đối tượng 1 phân vùng công việc khác nhau
Ở mình có ông nào chịu trách nhiệm ko bác?
 
Hỏi quá ngu chứ ko phải hỏi ngu. Mày giỏi đến mấy thì tự làm mọi việc cũng ko thể hiệu quả bằng thuê 100 1000 người làm thay đc:doubt:
 
hỏi quá ngu. VÌ cái việc chỉ đạo thực ra nó chiếm 1 lượng thời gian và cần đầu óc rất ít đối với họ.
Còn lãnh đạo công việc của ng ta nhân viên ở dưới k bh hiểu được - thế nên mới làm nhân viên. NG ta lo những việc lớn , quan trọng liên quan tới cả hướng đi, chiến lược chứ lo gì 3 cái việc của nhân viên không đâu
 
Back
Top