Thay vì việc gì cũng làm thì ngồi nghĩ việc cho nhân viên hay hơn chứNhư tile, e gặp những người cực kỳ giỏi, là sếp/giám đốc/quản lý/thầu.
Gần như tất cả các công việc họ đều có thể làm giỏi và nhanh hơn rất nhiều lần so với việc giao cho cấp dưới. Nhưng rất hiếm khi thấy họ trực tiếp làm mấy việc đó mà chỉ điều phối từ xa hoặc hướng dẫn.
Vd như ông a của e, công trình có sự cố, nếu như ổng lên đó giải quyết thì trong ngày là xong, nhưng ổng vẫn ở công ty hướng dẫn giám sát xử lý, lằng nhằng 3, 4 ngày mới xong việc.
Thay vì thời gian hướng dẫn, điều phối thì sao ko tự làm luôn cho nhanh thay gì giao cho cấp dưới làm dù biết tỷ lệ thành công ko được 100% ???
Ngày xưa thấy sếp sướng:Như tile, e gặp những người cực kỳ giỏi, là sếp/giám đốc/quản lý/thầu.
Gần như tất cả các công việc họ đều có thể làm giỏi và nhanh hơn rất nhiều lần so với việc giao cho cấp dưới. Nhưng rất hiếm khi thấy họ trực tiếp làm mấy việc đó mà chỉ điều phối từ xa hoặc hướng dẫn.
Vd như ông a của e, công trình có sự cố, nếu như ổng lên đó giải quyết thì trong ngày là xong, nhưng ổng vẫn ở công ty hướng dẫn giám sát xử lý, lằng nhằng 3, 4 ngày mới xong việc.
Thay vì thời gian hướng dẫn, điều phối thì sao ko tự làm luôn cho nhanh thay gì giao cho cấp dưới làm dù biết tỷ lệ thành công ko được 100% ???
Như tile, e gặp những người cực kỳ giỏi, là sếp/giám đốc/quản lý/thầu.
Gần như tất cả các công việc họ đều có thể làm giỏi và nhanh hơn rất nhiều lần so với việc giao cho cấp dưới. Nhưng rất hiếm khi thấy họ trực tiếp làm mấy việc đó mà chỉ điều phối từ xa hoặc hướng dẫn.
Vd như ông a của e, công trình có sự cố, nếu như ổng lên đó giải quyết thì trong ngày là xong, nhưng ổng vẫn ở công ty hướng dẫn giám sát xử lý, lằng nhằng 3, 4 ngày mới xong việc.
Thay vì thời gian hướng dẫn, điều phối thì sao ko tự làm luôn cho nhanh thay gì giao cho cấp dưới làm dù biết tỷ lệ thành công ko được 100% ???
chắc nhiêu người thông não ông thớt đã thông ra rồi chứ )
Đang được các sếp training lên quản lý nên có thể trả lời bạn như này. Công việc quản lý nói chung sẽ có 3 việc: nắm bắt và định hướng công việc (tiến độ/hiệu suất/chất lượng, trách nhiệm...tùy ngành nghề mà khác nhau), đào tạo nhân viên và báo cáo lên lãnh đạo cao hơn. Việc làm thay nhân viên tối kỵ vì thứ nhất đó không phải việc của mình, nếu mình can thiệp quá sâu sẽ không có thời gian làm những cái khác. Thứ hai nếu làm thay mãi nhân viên thì nhân viên không tiến nhanh, tiến xa được. Thời tôi mới vào công ty, team tôi hoàn toàn không có ai khác ngoài tôi (team khác thì tầm 10 người) nên tôi phải tự thân xoay sở và nâng cao khả năng của mình dần để tránh lỗi, nâng cao hiệu suất. Thời gian đầu thì lỗi liên tục nhưng sếp không bao giờ trách mắng tôi mà chỉ động viên rồi hướng dẫn tôi cách khắc phục. Kết quả là sau vài năm tôi đủ cứng cáp để làm bất cứ việc gì và không nao núng trước bất cứ vấn đề phát sinh nào. Tôi liên tục làm nhân viên xếp hạng trong top đầu nhiều năm rồi được định hướng lên làm quản lý. Hơn nữa nếu anh làm thay nhân viên họ sẽ ỷ lại và dựa dẫm vào anh.
Gửi từ Một thế giới khác... bằng vozFApp
Có một quy luật đi làm ở VN nếu muốn có sự nghiệp tốt là tránh xa mấy công ty gia đình.Đm tao nhớ ngày xưa làm công ty gia đình toàn anh cha chú thím,mợ,dì đứa nào cũng nhờ mà k làm thì mất lòng, ngày đó tuổi trẻ nhiệt huyết......nên tao nể tao làm nhưng chúng nó chơi game,tô son điểm phấn vẫn có lương còn mình làm sml ra thì ngta vẫn nghĩ là chơi!!cuối cùng tao thấy chán nghỉ mẹ nó luôn..tổ sư bà đứa nào cũng quý em nhất ...tao đến sợ.....quý là lợi dụng triệt để à..vcl..
Gửi từ Samsung SM-A125F bằng vozFApp
Công việc của cấp trên là tạo điều kiện để cấp dưới hoàn thành công việc, không phải là hoàn thành công việc.Như tile, e gặp những người cực kỳ giỏi, là sếp/giám đốc/quản lý/thầu.
Gần như tất cả các công việc họ đều có thể làm giỏi và nhanh hơn rất nhiều lần so với việc giao cho cấp dưới. Nhưng rất hiếm khi thấy họ trực tiếp làm mấy việc đó mà chỉ điều phối từ xa hoặc hướng dẫn.
Vd như ông a của e, công trình có sự cố, nếu như ổng lên đó giải quyết thì trong ngày là xong, nhưng ổng vẫn ở công ty hướng dẫn giám sát xử lý, lằng nhằng 3, 4 ngày mới xong việc.
Thay vì thời gian hướng dẫn, điều phối thì sao ko tự làm luôn cho nhanh thay gì giao cho cấp dưới làm dù biết tỷ lệ thành công ko được 100% ???