thắc mắc Hỏi ngu về máy turbo và máy hút khí tự nhiên

elscooper

Senior Member
Giả sử 2 cục máy hút khí tự nhiên và turbo cho ra cùng 1 công suất.
Nếu cả 2 hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt nhất thì cục máy nào tèo trước nhỉ. Thực ra mình muốn hỏi là máy turbo và máy hút khí thường cái nào bền hơn nhưng nếu so thì tất cả các loại xe trên thị trường đều là khập khiễng. Hóng các cao nhân ở voz bàn luận

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
 
Suy nghĩ mình thôi, vật liệu gia công như nhau đi, cho là các chi tiết như trục khuỷu, piston, lòng piston như nhau cho cùng dung tích động cơ đi, thì turbo cho công suất lớn hơn đồng nghĩa chế độ làm việc khắt nghiệt hơn, từ đó độ bền giảm so với hút khí tự nhiên, đó là suy nghĩ. Nhưng thực ra khi thiết kế tính toán đều có hệ số an toàn vào, rồi mô phỏng vòng đời đầy đủ, nghĩa là dù hệ số an toàn có thấp đi một tí thì nó vẫn hoạt động ok, đây là lí thuyết.
Cái không bền ở đây có thể là turbo phức tạp hơn thì nguy cơ có hỏng ho s cao hơn thôi.

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
Turbo chắc chắn là ko thể bên bằng hút khí tự nhiên, xét cùng mọi điều kiện,
nhược điểm lớn đc cơ ồn hơn rung lắc hơn, bởi thế sẽ sang cần độ êm ái, nên thường ko trang bị đc turbo, động cơ dầu mà còn turbo nữa thì khác mẹ gì ngồi xe tải
 
Turbo chắc chắn là ko thể bên bằng hút khí tự nhiên, xét cùng mọi điều kiện,
nhược điểm lớn đc cơ ồn hơn rung lắc hơn, bởi thế sẽ sang cần độ êm ái, nên thường ko trang bị đc turbo, động cơ dầu mà còn turbo nữa thì khác mẹ gì ngồi xe tải
anh dựa vào chỗ nào mà khẳng định chắc chắn hay thế?
 
Trong cùng điều kiện môi trường hoạt động như nhau, máy móc nào càng chi tiết càng phức tạp thì càng dễ hỏng khó sữa chữa hơn là cái cấu tạo đơn giản, ít chức năng.
 
Turbo chắc chắn là ko thể bên bằng hút khí tự nhiên, xét cùng mọi điều kiện,
nhược điểm lớn đc cơ ồn hơn rung lắc hơn, bởi thế sẽ sang cần độ êm ái, nên thường ko trang bị đc turbo, động cơ dầu mà còn turbo nữa thì khác mẹ gì ngồi xe tải

Đa phần máy dầu ở Việt Nam là turbo đó fence
Exlu1r6.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Turbo chắc chắn là ko thể bên bằng hút khí tự nhiên, xét cùng mọi điều kiện,
nhược điểm lớn đc cơ ồn hơn rung lắc hơn, bởi thế sẽ sang cần độ êm ái, nên thường ko trang bị đc turbo, động cơ dầu mà còn turbo nữa thì khác mẹ gì ngồi xe tải
Máy dầu nào chả có turbo :surrender:
 
Turbo chắc chắn là ko thể bên bằng hút khí tự nhiên, xét cùng mọi điều kiện,
nhược điểm lớn đc cơ ồn hơn rung lắc hơn, bởi thế sẽ sang cần độ êm ái, nên thường ko trang bị đc turbo, động cơ dầu mà còn turbo nữa thì khác mẹ gì ngồi xe tải
Dầu k turbo thì mấy bữa mà vứt xe?
 
Thấy đa phần ý kiến là nếu như cùng giả thuyết thì máy hút khí có lẽ sẽ bền hơn tb ư. Thế thì tsao các hãng lại chạy đua turbo nhỉ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thấy đa phần ý kiến là nếu như cùng giả thuyết thì máy hút khí có lẽ sẽ bền hơn tb ư. Thế thì tsao các hãng lại chạy đua turbo nhỉ.

via theNEXTvoz for iPhone
để làm động cơ chấm nhỏ hơn , ít xi lanh hơn mà công suất vẫn tương đương động cơ hút khí chứ sao fence. Engine downsizing là biện pháp các hãng xe áp dụng để giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải -> giảm thuế môi trường của xe.

Chuyện bền thì động cơ là 1 trong những cái bền nhất xe rồi, vấn đề của động cơ turbo ko phải bền mà là reliability do nó phức tạp hơn, cơ mà với lợi ích nó mang lại thì quá đáng đánh đổi.
 
Back
Top