Hỏi: Như vầy gây tai nạn có bị truy cứu không?

.Z'

Senior Member
Như tít, cho em hỏi là nếu trẻ con tự ngã vào hàng chông trước nhà như trường hợp dưới thì có bị truy cứu hình sự ko
Không ưa trẻ con vui chơi trong xóm, chủ nhà làm hàng chông sắt dựng trước của nhà để không ai có thể lại gần khiến nhiều người lên tiếng
By
BTV
-
4 Tháng Sáu, 2020
180


Hàng chông sắt được dựng trước cửa nhà nhìn rất пɡυγ ʜіểм, trên tài khoản mạng xã hội, chị A.M chia sẻ loạt ảnh hàng xóm có làm hàng chông bằng kim loại lộ ra mặt đường. Đầy là rào chắn gì? Té vào là xác định đi viện khẩn cấp.
Xem thêm: Bất ngờ với câu chuyện phía sau người đàn ông bán rau treo biển: “Sаʏ rồi…mấy em tự cân tự tính tiền” vì chủ còn đang bận ngủ
85222214_150294649913662_119823467230003200_n_1591266596.jpg

Hình ảnh bẫy chông
102405579_150294643246996_4273853095038943232_n_1591266597.jpg

Nhiều người đi vào còn e ngại

Không riêng chị A.M mà hầu như ai xem ảnh đều phát hoảng khi thấy hàng rào chông sắt này và cho rằng nếu ai lỡ té vào đây thì khó sống. Nhiều người đoán chủ nhà “tâm dạ άс độc” nên mới đặt thợ làm hàng rào kiểu này.
Xem thêm: Xόᴛ xа voi mẹ đang mang Tʜai đôi cʜếᴛ đứng giữa sông sau khi ăn nhầm trái dứa mà dân làng nhét ᴛʜυṓc nổ bên trong
“ Chẳng hiểu người hàng xóm nghĩ sao mà làm vậy nữa. Chưa nói đến việc lấn chiếm vỉa hè, không may có người hay trẻ em ngã vào chông mà bị thương ở đấy thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Chủ nhà đі ᴛὺ liệu có đền lại được mạng sống cho người khác? Nói ý thức kém lại tự ái! ”.
Nhiều dân mạng khuyên chị A.M báo với công an phường vụ việc này để yêu cầu chủ nhà xuống tháo dở hàng rào tiềm ẩn sự пɡυγ ʜіểм này.
“ Báo với công an phường xuống làm việc để tháo dỡ . Nhìn kỹ lại thì hàng rào chắn bằng sắt nhọn nữa. Cái này tối ông nào mà uống Riệu xỉn, té Ɖâм lòi ruột là cʜếᴛ chắc. Пɡυγ ʜіểм thật ”, chị N.H nêu ý kiến.
Về chuyện hàng xóm làm hàng rao gây вức xύc, chị A.M chia sẻ: “ Chẳng thà họ làm hàng rào cao lên hoặc ngang cũng được thì mình không bao giờ nói gì, đằng này là sắt nhọn hoắc. Mình nhìn mà гợп пɡườі luôn. Thợ gắn hàng rào cũng không đồng tình lắm, cũng không muốn làm đâu vì thấy rất là пɡυγ ʜіểм. Họ có nói với mình mà. Ai vào cửa hàng mình cũng bất bình ”.
 
Như tít, cho em hỏi là nếu trẻ con tự ngã vào hàng chông trước nhà như trường hợp dưới thì có bị truy cứu hình sự ko
Tùy theo trước hàng rào có đặt biển cảnh báo nguy hiểm không , nếu có thì éo bị truy cứu . mà kiểu như hình là lấn ra ngoài đất nhà rồi, kiện tội cố ý lấn chiếm đặt vật cản nguy hiểm chắc được đó .
 
có nhé bác, chơi ngu lấy tiếng, trước cũng có ông nào đi tù vì làm cái bẫy điện ngay trang trại r giật chết ông nào ấy, nói chung tài sản của mình :nosebleed:
 
cái trên đính chính rồi còn gì, nhà hàng xóm mua bán sắt vụn gì đó gỡ ra vứt ra thôi, người ta dọn ngay sau đó mà
 
có nhé bác, chơi ngu lấy tiếng, trước cũng có ông nào đi tù vì làm cái bẫy điện ngay trang trại r giật chết ông nào ấy, nói chung tài sản của mình :nosebleed:

nhưng mà ví dụ cột nhà có hoa văn nhọn chỉa lên để trang trí, bọn nó leo cây xong ngã vào thì cũng bị à bác?
 
Khu nhà mình người ta toàn làm nhà vòm hàn sắt hộp kiểu chuồng cọp kín mít, nội bất xuất ngoại bất nhập.
Cơ mà để mấy cái chông thì hơi quá.Xét cho cùng cũng chỉ để tránh trộm cướp với du đãng.
 
nhưng mà ví dụ cột nhà có hoa văn nhọn chỉa lên để trang trí, bọn nó leo cây xong ngã vào thì cũng bị à bác?
1 bên là cố tình, 1 bên là k cố tình, thím so sánh v chớt quớt quá
 
Kiểu trên chỉ bị phạt hành chính nếu các a ca phát hiện đc, còn gây ra tai nạn là truy cứu nặng là tới hình sự chứ chả chơi cho dù vô tình hay cố ý.
 
nó thuộc sở hữu của ai, ai tạo ra và quản lý thì sẽ chịu trách nhiệm nếu gây thiệt hại cho ng khác! Nếu làm trg nhà thì ko sao, đưa ra khỏi khuôn viên thì hàng xóm cứ làm hàng giáo xĩa sát ngay cửa nhà đó! và cứ lập luận y như nhà đó!
 
  • Ưng
Reactions: .Z'
Cái này có hướng dẫn của Hội đồng thẩm phán mà, tương tự như trường hợp bẫy chuột bằng điện. Nếu hậu quả gây chết người thì với tình trạng hàng chông như hình chụp (không có cảnh báo, không có rào chắn) 100% sẽ bị khởi tố tội giết người.

Trong trường hợp có cảnh báo, rào chắn vẫn bị khởi tố về hành vi vô ý làm chết người.

Tại mục 12 Phần I Công văn số 81/2002/TANDTC ngày 10/6/2002 của Tòa án nhân dân tối cao về việc giải đáp các vấn đề nghiệp vụ, hướng dẫn quy định:

- Trường hợp 1: Đối với trường hợp sử dụng điện trái phép để chống trộm cắp mà làm chết người thì người phạm tội phải bị xét xử về tội giết người.

- Trường hợp 2: Đối với trường hợp sử dụng điện trái phép để diệt chuột, chống súc vật phá hoại mùa màng thì cần phân biệt như sau:

TH2.1: Nếu người sử dụng điện mắc điện ở nơi có nhiều người qua lại (cho dù có làm biển báo hiệu), biết việc mắc điện trong trường hợp này là nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng cứ mắc hoặc có thái độ bỏ mặc cho hậu quả xẩy ra và thực tế là có người bị điện giật chết, thì người phạm tội bị xét xử về tội giết người.

TH2.2: Nếu người sử dụng điện mắc điện ở nơi họ tin rằng không có người qua lại, có sự canh gác cẩn thận, có biển báo nguy hiểm và tin rằng hậu quả chết người không thể xảy ra..., nhưng hậu quả có người bị điện giật chết, thì người phạm tội bị xét xử về tội vô ý làm chết người.
 
Last edited:
  • Ưng
Reactions: .Z'
Back
Top