Hội những người suy nghĩ nhiều - Overthinking

Xưa cũng qtam người này người kia theo kiểu người hiểu chuyện. Nhưng nghĩ nhiều ra chẳng được gì nên dẹp luôn, cứ ngơ ngơ ra lại ngủ ngon giấc. Nhiều khi overreact kiểu lo này kia kiếm chuyện nói linh tinh cho đỡ đau đầu. Để đỡ suy nghĩ thì cứ lao vào học, vào làm việc, rảnh thì đi tập này kia vừa khỏe người vừa ko có tgian cho những chuyện linh tinh. :adore:
 
Như 1 số bác ở trên đây đã nói, Suy nghĩ nhiều, trầm cảm hoặc rối loạn lo âu khởi phát từ 1 điều đơn giản đó là: chúng ta rảnh rỗi đề rồi suy nghĩ
Lấy vd 1 người làm ở quán đồ ăn nhanh KFC luôn đông khách, người này sẽ luôn tay luôn chân thao tác, tiếp nhận thông tin và đầu óc để hết vào công việc và chắc chắn trong thời gian đó chả có chỗ trống nào để mà suy nghĩ hay lo âu vì những vấn đề không đâu.

Bộ não chúng ta được chia làm nhiều phần trong đó có 1 phần phản xạ tự nhiên và phần suy nghĩ nhiều. Khi bạn thực sự gặp nguy hiểm thì phần phản xạ tự nhiên này được kích hoạt và ngay lập tức xử lý vấn đề (Vd như đánh lái khi thấy con chó giữa đường, rút tay lại khi chạm phải vật nóng).

Nhưng phần não suy nghĩ nhiều thì chậm chạp hơn, nó lấy dữ liệu hiện có và cố gắn phỏng đoán trong tương lai và bắt đầu lo lắng về các viễn cảnh đó, nhiệm vụ của nó là cố gắn phát hiện nguy hiểm và tránh nó. và phần suy nghĩ nhiều này hoạt động tích cực nhất khi bạn nghỉ ngơi, rảnh rỗi, không có gì để làm.

Để giải quyết vấn đề với thằng não suy nghĩ nhiều này có nhiều cách:
-Cố bận rộn
-Làm các công việc yêu thích
-Chơi thể thao
-Chăm sóc động vật
-Ra ngoài gặp bạn bè.

Nhưng khổ nổi chẳng có ai có thể fill đầy thời gian biểu của mình bằng các hoạt động được cả, tại vị chúng ta cần nghỉ ngơi, cần yên tĩnh vd trước khi ngủ -> đâu đó phần não lo âu vẫn tiếp tục hoạt động.

Như vậy tóm lại chúng ta có 2 người đồng chí:
-Một người sẽ phản ứng ngay lập tức khi gặp nguy hiểm và nó chả suy nghĩ mẹ gì
-Mội người cứ ngồi ngẫm nghĩ phát hiện nguy hiểm để rồi lo âu làm chúng ta mệt mỏi.

Khi chúng ta nhận thức được điều này thì chúng ta kết luận: Có 1 đồng chí luôn phản ứng tức thì để bảo vệ chúng ta, thật sự là 1 đồng chí tốt.
Đồng chí còn lại cũng tốt nhưng làm khổ chúng ta quá nhiều.

Vậy mỗi khi đồng chí suy nghĩ nhiều xuất hiện hãy làm gì đó để đồng chí này tạm thời không thể chen vào. Hiểu rõ nó cũng chỉ muốn tốt nhưng cách làm của nó là sai hoàn toàn nên đừng coi trọng những suy nghĩ , lời nói mà nó đem lại
 
May tu đạo sớm nên đỡ băn khoăn vụ này, mặc dù không thể tránh khỏi vụ suy nghĩ nhiều nhưng cố gắng hoàn trả nghiệp nợ ổn ổn, buông bỏ giác ngộ rồi não bộ sẽ bớt phiền não, lo âu, tự khắc khác. Phiền não cũng tự bản thân ta mà ra cả thôi
 
Last edited:
Hội trai dẫm đây hả, giống bọn hay tự nhận trầm cảm phể
Tự nhận thức được cs mình có vấn đề và cố gắn tìm cách xử lý thì k dẩm đâu bạn

Dẩm là tự cường điệu hoá, chìm đắm trong nó rồi rêu rao: tôi khác biệt, tôi cần sự chú ý

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tưởng overthinking là suy nghĩ nhiều. Giờ mới biết đây là suy nghĩ nhiều tiêu cực, kiểu như lo lắng. Nếu theo 6 thinking hats thì nó là black hat à?
 
Bị vậy chắc mệt mỏi nhỉ, suy nghĩ suốt cả ngày không tập trung được công việc
 
Back
Top