thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Ngon bổ rẻ nên e mới nhắm 1 con XDS okie, con 500 romance plus phuộc hơi có hơn 8tr thì xúc luôn chứ ít suy nghĩ, khả năng đổ được mấy con đèo đất
quan trọng kỹ năng thôi, xe chỉ là 1 phần. Trong team có ku nhóc năm nay năm nhất sv. Hồi 2022 nó vẫn vác con Galaxy cùi 5tr lên núi Sơn Đào đổ ầm ầm, ngày làm 2 vòng. Có hôm nó đổ Sơn Đào xong phi sang Thiên Văn bên Kiến An rồi đạp tiếp ra Tường Long. Đến lúc đổ Tường Long ở Đồ Sơn gần xuống đến chân thì ngã cong cả bánh xe, chân tay xước sát. Người ko có tiền chỉ có 60k thế nên ae bảo bắt xe tải chở về đây trả tiền cho nhóc đấy.
Ông nào trải nghiệm đổ Sơn Đào xong cũng phê, đợt lâu có team gì ở HN cũng về đổ Sơn Đào. Nhưng theo cảm nhận cá nhân thì cứ vác lên Bình Hương bên QN đổ từ gần đỉnh xuống là tê nhất
veP4TpD.gif
 
gạt chống văng sên khi đi đường xóc, cái này từ M5100 trở lên là đã có rồi, trước hay đổ núi cũng hay bật cái này, nhưng đối với dòng chuyên đổ như downhill thì nó thêm hẳn 1 đĩa phụ nữa
À đúng rồi đó bác, mình hay chạy líp nhỏ mà ngớt chân một cái là xích nó trùng, cảm tưởng như sắp tuột xích đến nơi rồi. Gạt cái đó lên nó cứng hơn hẳn, không bị trùng hay văng xích ra nữa

có, mà toàn dòng cao cấp mới có cắt sẵn, chứ ko tên tuổi hoặc dòng bình dân tầm 40tr đổ xuống ít thấy lắm
1nW25IQ.png


XDS hãng xe cũng khá có tiếng đấy, xe nó chất lượng cũng khá ngon
Thế chắc để nghiên cứu mua cuộn to về tự cắt, chủ yếu dán mấy chỗ xước cho nó che bớt đi với dán thêm một vài điểm dễ trầy xước ko nó lại trầy thêm.
Nọ định đi sơn dặm lại mà thợ sơn bên chỗ thằng Linh nó đi nvqs rồi nên ko sơn, hỏi mấy chỗ sơn ô tô thì nó bảo phải pha màu nên giá cao lắm :cry:
 
quan trọng kỹ năng thôi, xe chỉ là 1 phần. Trong team có ku nhóc năm nay năm nhất sv. Hồi 2022 nó vẫn vác con Galaxy cùi 5tr lên núi Sơn Đào đổ ầm ầm, ngày làm 2 vòng. Có hôm nó đổ Sơn Đào xong phi sang Thiên Văn bên Kiến An rồi đạp tiếp ra Tường Long. Đến lúc đổ Tường Long ở Đồ Sơn gần xuống đến chân thì ngã cong cả bánh xe, chân tay xước sát. Người ko có tiền chỉ có 60k thế nên ae bảo bắt xe tải chở về đây trả tiền cho nhóc đấy.
Ông nào trải nghiệm đổ Sơn Đào xong cũng phê, đợt lâu có team gì ở HN cũng về đổ Sơn Đào. Nhưng theo cảm nhận cá nhân thì cứ vác lên Bình Hương bên QN đổ từ gần đỉnh xuống là tê nhất
veP4TpD.gif
Đồ Sơn mình mới đi cung bãi 295 với đê Bàng La, chưa đi Tường Long lần nào. Đoạn đó có dốc lắm không bác, đường xá như nào nhỉ.
Thiên văn thì mình đạp nhiều rồi, đổ dốc các thứ thoải mái :big_smile:
 
À đúng rồi đó bác, mình hay chạy líp nhỏ mà ngớt chân một cái là xích nó trùng, cảm tưởng như sắp tuột xích đến nơi rồi. Gạt cái đó lên nó cứng hơn hẳn, không bị trùng hay văng xích ra nữa


Thế chắc để nghiên cứu mua cuộn to về tự cắt, chủ yếu dán mấy chỗ xước cho nó che bớt đi với dán thêm một vài điểm dễ trầy xước ko nó lại trầy thêm.
Nọ định đi sơn dặm lại mà thợ sơn bên chỗ thằng Linh nó đi nvqs rồi nên ko sơn, hỏi mấy chỗ sơn ô tô thì nó bảo phải pha màu nên giá cao lắm :cry:
vào group đam mê đạp xe HP mà hỏi, mình thì out cái group đấy lâu rồi vì thấy toxic quá
XE8gxo0.png
 
vào group đam mê đạp xe HP mà hỏi, mình thì out cái group đấy lâu rồi vì thấy toxic quá
XE8gxo0.png
Team đấy mình cũng mới đạp được vài lần thôi, chủ yếu đạp một mình cho chủ động thời gian.
Đổ dốc có kỹ năng gì ko bác nhỉ. Mình đổ thì cứ nhấp nhả phanh trước sau, đoạn nào cua gấp thì bóp cả 2 phanh. Đổ xong đĩa phanh nóng rát rạt, chả rõ có hại gì ko nữa
 
Đồ Sơn mình mới đi cung bãi 295 với đê Bàng La, chưa đi Tường Long lần nào. Đoạn đó có dốc lắm không bác, đường xá như nào nhỉ.
Thiên văn thì mình đạp nhiều rồi, đổ dốc các thứ thoải mái :big_smile:
khá dốc quả lên đầu tiên ngay đầu, đạp ko quen chắc 2 đỏ mới lên được. Mình đánh giá nó khá giống đoạn đầu lên dốc Gióng, có điều dốc Gióng đoạn đầu độ dốc thấp hơn 1-2 độ gì đó nhưng lại dài hơn 1 tý. 2 lần đạp lên dốc đầu của Gióng đều tụt hơi vì đoạn đầu khởi động để đến quá xa, từ HP đến chân dốc Gióng đã 120km rồi
DYRqxCI.png
 
Team đấy mình cũng mới đạp được vài lần thôi, chủ yếu đạp một mình cho chủ động thời gian.
Đổ dốc có kỹ năng gì ko bác nhỉ. Mình đổ thì cứ nhấp nhả phanh trước sau, đoạn nào cua gấp thì bóp cả 2 phanh. Đổ xong đĩa phanh nóng rát rạt, chả rõ có hại gì ko nữa
hạ thấp trọng tâm xuống và ra sau xe. Nhất là khi đổ núi thì mình hay nhoài hẳn ra sau yên xe. Thế nên những dòng Trail, enduro, downhill nó hay lắp cốt yên tăng giảm là vì thế. Để khi đổ bấm xả và ngồi lên yên thì yên xe thụt hẳn xuống giúp trọng tâm xe vững hơn ko bị lộn cổ phía trước, đồng thời giúp người lái có thể nhoài lùi hẳn ra phía sau xe tạo cân bằng hơn. Đổ núi đôi khi mông cạ bánh xe suốt
u19IjRA.png
 
hạ thấp trọng tâm xuống và ra sau xe. Nhất là khi đổ núi thì mình hay nhoài hẳn ra sau yên xe. Thế nên những dòng Trail, enduro, downhill nó hay lắp cốt yên tăng giảm là vì thế. Để khi đổ bấm xả và ngồi lên yên thì yên xe thụt hẳn xuống giúp trọng tâm xe vững hơn ko bị lộn cổ phía trước, đồng thời giúp người lái có thể nhoài lùi hẳn ra phía sau xe tạo cân bằng hơn. Đổ núi đôi khi mông cạ bánh xe suốt
u19IjRA.png
Mình mấy lần đổ Thiên Văn vẫn để nguyên yên như lúc leo, phải kiễng chân mới chạm đất. May chưa bị sao :sweat:
Vừa search thử Google thấy tháp Tường Long đẹp phết, để sắp xếp Chủ Nhật làm chuyến :big_smile:
 
Mình mấy lần đổ Thiên Văn vẫn để nguyên yên như lúc leo, phải kiễng chân mới chạm đất. May chưa bị sao :sweat:
Vừa search thử Google thấy tháp Tường Long đẹp phết, để sắp xếp Chủ Nhật làm chuyến :big_smile:
Thiên Văn đường đẹp mà, dốc nó cũng thấp nên road, touring vẫn đổ ầm ầm có sao đâu. Trước trong team có ku chạy fixgear nó còn đổ đc, có điều đổ xong hỏng moẹ cái giày. Vì nó vòng chân ra sau để cà vào bánh sau làm phanh, chân còn lại thì ghìm bằng bàn đạp. Trước cũng có nhóc nào đổ bằng fixgear ko làm chủ đâm vào tường chỗ cái quán Garden gì ở đấy, phải đi cấp cứu, may ko chết
BI0EFLc.png
. Tường Long đường cũng đẹp có điều nhiều đoạn hơi dốc nên cẩn thận chút lúc xuống
e4qcyqo.png
 
Thiên Văn đường đẹp mà, dốc nó cũng thấp nên road, touring vẫn đổ ầm ầm có sao đâu. Trước trong team có ku chạy fixgear nó còn đổ đc, có điều đổ xong hỏng moẹ cái giày. Vì nó vòng chân ra sau để cà vào bánh sau làm phanh, chân còn lại thì ghìm bằng bàn đạp. Trước cũng có nhóc nào đổ bằng fixgear ko làm chủ đâm vào tường chỗ cái quán Garden gì ở đấy, phải đi cấp cứu, may ko chết
BI0EFLc.png
. Tường Long đường cũng đẹp có điều nhiều đoạn hơi dốc nên cẩn thận chút lúc xuống
e4qcyqo.png
Nọ có thằng cu đi fix gear đâm vào bờ tường chùa Tây Sơn trên đoạn dốc Thiên Văn đó bác. Hình như niệm luôn rồi :sweat:
 
À đúng rồi đó bác, mình hay chạy líp nhỏ mà ngớt chân một cái là xích nó trùng, cảm tưởng như sắp tuột xích đến nơi rồi. Gạt cái đó lên nó cứng hơn hẳn, không bị trùng hay văng xích ra nữa
Bọn trek marlin và xcaliber chuyên bị văng sên khi đạp tốc cao xong dừng đột ngột, sên văng vào khung xước cả sơn
XE8gxo0.png
 
Bọn trek marlin và xcaliber chuyên bị văng sên khi đạp tốc cao xong dừng đột ngột, sên văng vào khung xước cả sơn
XE8gxo0.png
Này chắc chỉ bộ group đời cao thì nó mới giải quyết ok được thôi. Mà tụi trek cấu hình thấp tè, mua xong gần như phải thay hết bộ truyền động mới đi được
 
Giant thì ok rồi bác, xe càng đắt thì càng ngon.
Bác m7 lấy size M là ok rồi, mà bác lấy con Rincon 2 đi vì bánh nó 27.5 (hoặc 29inch) chứ con atx 660 kia hình như có mỗi phiên bản bánh 26inch, nhìn bánh nó hơi nhỏ
Bác nghe vẻ ấm hiểu, Tư vấn em phát. Inside 74 mm, cao 1m68 1m69 . Chọn xe touring bánh 29inch Thì đi size gì, gióng đứng, gióng ngang sao ạ
 
Thanks bác, mà XDS các ae trong này chơi kha khá đấy, nó là hàng China mà là trung ương, gọi là china xịn, chuyên đồ ngon lắp ráp

Về hàng Tàu trung ương thì đây là danh sách; trong đó 2 tên đầu là trùm cuối, rất quen thuộc với người Việt Nam ở thế hệ trước. 1-2-3 là công ty quốc doanh đã cổ phần hóa, các tên sau thì các công ty non trẻ thành lập ở thời đổi mới rồi

1) Phoenix (Phượng Hoàng) Thượng Hải - 1897 / 1958
2) Forever (Vĩnh Cửu) Thượng Hải - 1940
3) Bồ Câu (Pigeon) Thiên Tân - 1936
4) XDS (1995)
5) JEEP (nhượng quyền thương hiệu)
6) Phillips (nhượng quyền thương hiệu)
7) Trinx (1990)

Về các brand nước ngoài thì bên Trung top 4 thị phần như sau; thằng Decathlon có đội đua TdF đấy(AG2R La Mondiale) , nó dùng xe Van Rysel (2019) của nó, trước đó thì dùng BtWin nhãn hiệu hàng siêu thị :).

1)Giant
2)Merida
3)Decathlon
4)Trek
 
Last edited:
Đợi ít nữa twitter giảm rồi mua. Ngon bổ rẻ hehe
Sau khi nghiên cứu khung carbon Twitter thì em bỏ bọn này rồi bác, chạy bình thường không sao, lỡ hôm nào đỗ đèo dính ổ gà nó gãy ngang thì lại tốn tiền đi trồng răng nữa. Tạm thời lấy con Gaint es2 khung nhôm chạy giảm cân cái đã, đặt cái target giảm 10kg khi nào đạt được thì tự thưởng có bản thân con Sava x9 :)
 
Back
Top