[Hỏi thăm] có thím nào ở đây khu nhà bị phong tỏa không ?

hoangsangtravel

Senior Member
Như tít
chả là khu hẻm nhà em có 1 ca dương tính, thế là CDC đến phong tỏa hẻm rồi, từ hôm chủ nhật lận. Nhưng đến hôm nay vẫn chưa có thông tin gì mới cả, kể cả thông báo để gửi lên công ty. Tất cả đều là tin của dân quân, dân phòng nên em ko tin, đành lên đây lập thớt
Nhưng ngoài ra em có những thông tin này sát đáng, có thím nào trải qua chưa cùng em chia sẻ nhé:
  • SG mấy hôm nay lấy mẫu nhiều, nhưng là mẫu 5-10 nghĩa là trong 5 mẫu có 1 case dương, sẽ triệu tập 5 người lên xét nghiệm lại. Lí do em biết là có bạn trong khu cách li cũng nói thế, thực tế thì sáng hôm lấy mẫu khu phố cũng y chang vậy 10 que chọt mũi vào chung 1 hộp. Trong đó nếu có 1 que dương tính thì cả 10 người sẽ được bế đi tập trung
  • Ca dương trong hẻm không biết là mẫu chung hay đã xét nghiệm PCR chính xác. Vì gần nhà trước đây cũng có 1 case phong tỏa, tuy nhiên sau khi PCR ca đó thì âm tính nên 3 ngày đã được mở rào.
  • NẾU case trong hẻm em dương tính, THÌ em sẽ bị cách li 14 hay 21 ngày? Tin này em cần chú công an cfm nhưng vẫn chưa thấy gì. Điều đó khiến em nghĩ là họ ko ra thông báo mới, vì có thể sẽ đc mở rào nếu case này dương tính.
  • Về tâm lí em vẫn ổn, không hoang mang, và không nói bậy bạ tung tin đồn nhảm. Công việc vẫn làm ổn định tại nhà, 1 lòng chống dịch và đồ ăn thức uống đầy đủ. Mà em ghét mấy con ml trong nhóm zalo group của nhà trọ vl :censored: toàn đoán bậy bạ đồn thổi gây hoang mang.

Hiện tại chỉ có thông tin vậy thôi, em thì nghĩ xa hơn, em lo trong đống mẫu lấy khu phố mà 10 que vào 1 hộp đó, nếu có 1 case mà dương thì chắc chắn bế đi, tỷ lệ lây chéo trong khu cách ly còn kinh khủng hơn nữa.
Các thím vào động viên em nhẹ nhẹ để qua mùa dịch này nào :D
 
thấy công tác phòng dịch vẫn còn nhiều bất cập lắm

xung quanh nhà thấy 3 chỗ giăng dây rồi, không biết sắp tới thế nào
 
chọt chung vậy để đỡ tốn và làm xét nghiệm sàng lọc nhanh hơn các ca dương tính
kể ra làm tờ giấy dán thông báo ở chỗ chăng dây thì dân đỡ thắc mắc
cứ ở trong nhà chờ thôi
 
Back
Top