hỏi thật mấy bác là sếp có thích nhân viên nói "em nghĩ"?

Status
Not open for further replies.

EMYEUCHILISASU

Senior Member
Như tít ạ em bị sếp VIỆT ghét vì nói "em nghĩ" vì sếp bảo cái data của em nó k đúng 80% nhưng lúc nào em kết thúc bằng câu "em đoán thế chứ em không chắc" 1 phần do trước em làm với người nước ngoài họ bảo never talk I don't know, you should talk "I think" nên qua công ty mới em toàn bị ảnh hưởng bởi công ty cũ

Có 1 lần máy AOI bị lỗi display em nói em nghĩ có thể do thiếu ram hay ram có vấn đề thế là ông chê em nhưng khi ông nói vendor nước ngoài gửi thanh ram khác về gắn là hết bị thì nói là em toàn nói tào lao có chính xác đâu nhưng em nói là em đoán là thanh ram với lại em không chắc mà quyết định cuối cùng là do anh thôi... Giờ đổi thừa cái gì???
 
Biết nghĩ là có động não là tốt. Dám phát biểu cũng tốt tuy nhiên phải có lập luận để bảo vệ cái "em nghĩ" đấy thì sẽ tốt hơn.
mọi thứ thì phải chứng minh em lại không leader cái máy đó sao chứng minh được mọi thứ đều tốn thời gian và thời gian
 
Như tít ạ em bị sếp VIỆT ghét vì nói "em nghĩ" vì sếp bảo cái data của em nó k đúng 80% nhưng lúc nào em kết thúc bằng câu "em đoán thế chứ em không chắc" 1 phần do trước em làm với người nước ngoài họ bảo never talk I don't know, you should talk "I think" nên qua công ty mới em toàn bị ảnh hưởng bởi công ty cũ

Có 1 lần máy AOI bị lỗi display em nói em nghĩ có thể do thiếu ram hay ram có vấn đề thế là ông chê em nhưng khi ông nói vendor nước ngoài gửi thanh ram khác về gắn là hết bị thì nói là em toàn nói tào lao có chính xác đâu nhưng em nói là em đoán là thanh ram với lại em không chắc mà quyết định cuối cùng là do anh thôi... Giờ đổi thừa cái gì???
sếp thím có vấn đề
cái "em nghĩ" này bị chê là lúc nói về hậu quả đã xảy ra thôi. vd nhân viên tự làm sai rồi bảo "em nghĩ...nên..."
còn cái "em nghĩ" của thím ngay từ đầu đang thảo luận phương án mà, nhân viên nó chủ động thế còn chê gì nữa
 
sếp thím có vấn đề
cái "em nghĩ" này bị chê là lúc nói về hậu quả đã xảy ra thôi. vd nhân viên tự làm sai rồi bảo "em nghĩ...nên..."
còn cái "em nghĩ" của thím ngay từ đầu đang thảo luận phương án mà, nhân viên nó chủ động thế còn chê gì nữa
ông bảo em là ông bị nhiễu loạn thông tin bởi cái em nghĩ
với lại ông bảo em đang chứng tỏ cái ngu của em...
 
Last edited:
Giờ mới để ý là trong lúc làm việc hay trao đổi với sếp tôi cũng hạn chế dùng “em/tôi nghĩ là …” mà hay dùng “theo em/tôi thì …”, kiểu như thay vì “I think” thì dùng “in my opinion” vậy. Không biết có phải tự suy không nhưng tôi vẫn có cảm giác dùng từ “nghĩ” nó làm giảm sự tin tưởng của người nghe :sweat:
 
Giờ mới để ý là trong lúc làm việc hay trao đổi với sếp tôi cũng hạn chế dùng “em/tôi nghĩ là …” mà hay dùng “theo em/tôi thì …”, kiểu như thay vì “I think” thì dùng “in my opinion” vậy. Không biết có phải tự suy không nhưng tôi vẫn có cảm giác dùng từ “nghĩ” nó làm giảm sự tin tưởng của người nghe :sweat:
mỗi lần có problem em toàn đưa nhiều hơn 1 sự lựa chọn như vậy dùng từ nghĩ nó ổn hơn
VD Ngoài ram ra có thể tối ưu program không tốt, CPU có vấn đề hay v.v....
 
Giờ mới để ý là trong lúc làm việc hay trao đổi với sếp tôi cũng hạn chế dùng “em/tôi nghĩ là …” mà hay dùng “theo em/tôi thì …”, kiểu như thay vì “I think” thì dùng “in my opinion” vậy. Không biết có phải tự suy không nhưng tôi vẫn có cảm giác dùng từ “nghĩ” nó làm giảm sự tin tưởng của người nghe :sweat:
nghe có vẻ cũng xịn xò hơn đó thím :byebye:
 
cty việt sếp việt thường ko chú trọng tới phát triển con ng như bọn fdi, cho nên chúng nó thường ko thích trao đổi giúp bạn phát triển mà chỉ cần b làm chắc chứ đừng có em nghĩ này nọ, lý do mà cái đất nước này mãi éo ngóc đầu lên đc đó :rolleyes::rolleyes:
 
ông bảo em là ông bị nhiễu loạn thông tin bởi cái em nghĩ
với lại ông bảo em đang chứng tỏ cái ngu của em...
theo mình ở đây thím ko phải bị chê về cách làm việc, mà thím bị "nhắc khéo" về cách ứng xử, cái này thì thím tìm hiểu tánh từng người mà xử thôi
 
cty việt sếp việt thường ko chú trọng tới phát triển con ng như bọn fdi, cho nên chúng nó thường ko thích trao đổi giúp bạn phát triển mà chỉ cần b làm chắc chứ đừng có em nghĩ này nọ, lý do mà cái đất nước này mãi éo ngóc đầu lên đc đó :rolleyes::rolleyes:
Fdi this that rồi. Làm với bọn nhật chỉ thấy ngu người đi.
 
mỗi lần có problem em toàn đưa nhiều hơn 1 sự lựa chọn như vậy dùng từ nghĩ nó ổn hơn
VD Ngoài ram ra có thể tối ưu program không tốt, CPU có vấn đề hay v.v....
Thực ra thì như với tôi thì mấy đứa dưới nó nói thế nào k quan trọng, quan trọng là cái "..." đằng sau nó như thế nào.
Vậy nên tôi nghĩ trường hợp này là thằng cha sếp của thím k ưa thím nên tìm cách bới ra thôi, chứ bình thường méo ai rảnh thế đâu :shame:
 
Như tít ạ em bị sếp VIỆT ghét vì nói "em nghĩ" vì sếp bảo cái data của em nó k đúng 80% nhưng lúc nào em kết thúc bằng câu "em đoán thế chứ em không chắc" 1 phần do trước em làm với người nước ngoài họ bảo never talk I don't know, you should talk "I think" nên qua công ty mới em toàn bị ảnh hưởng bởi công ty cũ

Có 1 lần máy AOI bị lỗi display em nói em nghĩ có thể do thiếu ram hay ram có vấn đề thế là ông chê em nhưng khi ông nói vendor nước ngoài gửi thanh ram khác về gắn là hết bị thì nói là em toàn nói tào lao có chính xác đâu nhưng em nói là em đoán là thanh ram với lại em không chắc mà quyết định cuối cùng là do anh thôi... Giờ đổi thừa cái gì???
Sếp ngu thôi lol thể loại sếp thích đổ thừa thế này thì bạn chọn sai nền văn minh rồi xD
 
Như tít ạ em bị sếp VIỆT ghét vì nói "em nghĩ" vì sếp bảo cái data của em nó k đúng 80% nhưng lúc nào em kết thúc bằng câu "em đoán thế chứ em không chắc" 1 phần do trước em làm với người nước ngoài họ bảo never talk I don't know, you should talk "I think" nên qua công ty mới em toàn bị ảnh hưởng bởi công ty cũ

Có 1 lần máy AOI bị lỗi display em nói em nghĩ có thể do thiếu ram hay ram có vấn đề thế là ông chê em nhưng khi ông nói vendor nước ngoài gửi thanh ram khác về gắn là hết bị thì nói là em toàn nói tào lao có chính xác đâu nhưng em nói là em đoán là thanh ram với lại em không chắc mà quyết định cuối cùng là do anh thôi... Giờ đổi thừa cái gì???
Quan tâm sếp nghĩ làm gì? lo mà đi học nâng cao học thuật, tập trung tích lũy kiến thức, kĩ năng, mối quan hệ, sau này con đường phát triển rộng mở thì mấy chuyện vs sếp ntn thì là chuyện nhỏ, kiểu dbrr bên đường...

Cách fen trình bày tôi không thấy được hào quang của nhân vật chính, khí chất nhân vật chính nó không quan tâm chuyện nhỏ xíu này đâu.
 
Giờ mới để ý là trong lúc làm việc hay trao đổi với sếp tôi cũng hạn chế dùng “em/tôi nghĩ là …” mà hay dùng “theo em/tôi thì …”, kiểu như thay vì “I think” thì dùng “in my opinion” vậy. Không biết có phải tự suy không nhưng tôi vẫn có cảm giác dùng từ “nghĩ” nó làm giảm sự tin tưởng của người nghe :sweat:
Người nào trình cứng thì mới nói được vậy, vì cơ bản nói kiểu thế kia thì ít nhiều cũng ngang hàng hoặc trình chênh nhau ít. Còn case của ông thớt thì ông đọc không thấy bị lệch rõ à, thay vì nói "Em nghĩ" giờ dùng "Theo quan điểm/thiên kiến của em" thì nhiều khi ông Lead kia còn khó chịu hơn :amazed::amazed::amazed:
 
Như tít ạ em bị sếp VIỆT ghét vì nói "em nghĩ" vì sếp bảo cái data của em nó k đúng 80% nhưng lúc nào em kết thúc bằng câu "em đoán thế chứ em không chắc" 1 phần do trước em làm với người nước ngoài họ bảo never talk I don't know, you should talk "I think" nên qua công ty mới em toàn bị ảnh hưởng bởi công ty cũ

Có 1 lần máy AOI bị lỗi display em nói em nghĩ có thể do thiếu ram hay ram có vấn đề thế là ông chê em nhưng khi ông nói vendor nước ngoài gửi thanh ram khác về gắn là hết bị thì nói là em toàn nói tào lao có chính xác đâu nhưng em nói là em đoán là thanh ram với lại em không chắc mà quyết định cuối cùng là do anh thôi... Giờ đổi thừa cái gì???
Cái này do ông sếp thôi, chứ không phải do ông. Chắc do mâu thuẫn hoặc không ưng cái gì đó nên giờ thích bắt bẻ câu chữ. Thân làm sếp mà cấp dưới nêu lên ý kiến, suy nghĩ còn nhiễu loạn thì sếp này loại nửa mùa, chắc cũng không có quan điểm, chính kiến riêng, nghe cái gì cũng tiếp nhận chứ không đánh giá hoặc không có khả năng đánh giá được vấn đề. Mà cân nhắc đi làm với loại cấp trên mà thích đổ thừa, đùn đẩy trách nhiệm, không bao giờ nhận sai thì nên trách đi nhé, kiểu gì cũng có ngày họa nó ập vào người, trong khi việc làm, quyết định lại của THẰNG khác.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top