hỏi thật mấy bác là sếp có thích nhân viên nói "em nghĩ"?

Status
Not open for further replies.
Sếp mình thì dị ứng với từ "mọi người'' vì có thể dễ liên tưởng tới mọi rợ. Người ta đã ko thích thì tránh nó ra, còn đằng sau đó tại sao người ta lại bắt bẻ mình vớ vẩn thì phải xem lại quan hệ của thím với sếp thím.
 
Mình nghĩ là thím nên rủ sếp đi uống rượu sau đó đi mát xa xyz, vì đây là triệu chứng ko ưa nhau rồi. Để lâu dài ko tốt đâu.
 
thay "em nghĩ" thành "theo em" thôi, cũng 2 chữ
uxby0Nl.gif
 
Mình nghĩ dùng từ “em nghĩ” sẽ không kèm theo lập luận. Dùng từ “theo em/ý kiến cá nhân em” thì sẽ kèm theo lập luận để bảo vệ quan điểm.
Theo mình khi đưa quan điểm cần khách quan nhất có thể. Hạn chế tối đa quan điểm chủ quan, ko chắc chắn, 50/50.
 
Thường mình hay nói với sếp/khách hàng là "theo góc nhìn của em/tôi" hơi dài dòng tí nhưng người ta dễ chấp nhận ý kiến của mình hơn, còn "em nghĩ" thì thường hay bị bỏ qua
 
Thảo luận vấn đề thì nêu ra suy nghĩ. Thì em nghĩ có gì đâu nhỉ, quan trọng cái vế sau chứ bắt bẻ câu chữ làm gì. Còn em tưởng thì dẹp cmn đi.

Gửi từ Xiaomi Redmi 7 bằng vozFApp
 
chưa phải "sếp" nhưng đang làm leader của 1 team nho nhỏ , rất khuyến khích team phát biểu , nhất là mấy thằng Fresher Junior , phát biểu liều nhưng có mấy tình huống ý kiến của nó 200iq thật sự :D đôi khi team không cần quá nhiều Super Man đâu , họ cần một Batman ở phía sau chỉ dẫn , có một định hướng chiến thuật cụ thể thì tốt hơn :D vừa rồi mình hơi dở khi hype lên và assign thêm task thành ra chậm cái sprint :)
một anh dev sau khi làm việc với quá nhiều thằng leader tồi :) người giỏi không làm tất cả ... khi lên leader thì chỉ tay 5 ngón thôi à thêm quả review code của mấy cu Fresher nữa
 
mình nghĩ ý của câu tiếng anh kia là bạn có thể nghĩ nhưng đừng có võ đoán :v đoán từa lưa sai tùm lum :v "em nghĩ" là để phát biểu ý kiến của bản thân mình và mình k chắc nó đúng theo suy nghĩ của người đối diện :v nên trong thảo luận thì nhét "em nghĩ" vô để sếp biết mày nghĩ sai bét =]]
 
mình nghĩ ý của câu tiếng anh kia là bạn có thể nghĩ nhưng đừng có võ đoán :v đoán từa lưa sai tùm lum :v "em nghĩ" là để phát biểu ý kiến của bản thân mình và mình k chắc nó đúng theo suy nghĩ của người đối diện :v nên trong thảo luận thì nhét "em nghĩ" vô để sếp biết mày nghĩ sai bét =]]
Nó ngu 1 thì thằng sếp nghe theo rồi mà còn trách nó thì ngu 2,3 : )) làm sếp mà ko hiểu nguyên tắc số 1 là ng chịu trách nhiệm chính là mình chứ éo có thg nhân viên nào chịu cả. Tinh thần đổ lỗi này thì công việc tiến xa tđn được
 
Nó ngu 1 thì thằng sếp nghe theo rồi mà còn trách nó thì ngu 2,3 : )) làm sếp mà ko hiểu nguyên tắc số 1 là ng chịu trách nhiệm chính là mình chứ éo có thg nhân viên nào chịu cả. Tinh thần đổ lỗi này thì công việc tiến xa tđn được
Ku thớt chắc mới đi làm bị thằng sếp hù thôi thím :D thay vì chửi nó thì nói cho nó nghe nó nên làm sao đi :D

// k bàn tới thằng sếp hất mặt lên trời của nó nha :D
 
Khi thảo luận vấn đề thì không nên dùng những từ như em nghĩ, em cảm thấy, em tưởng
Mà nên dùng từ theo ý kiến của em, cùng 1 nghĩa nhưng không phải là cảm tính
 
Ku thớt chắc mới đi làm bị thằng sếp hù thôi thím :D thay vì chửi nó thì nói cho nó nghe nó nên làm sao đi :D

// k bàn tới thằng sếp hất mặt lên trời của nó nha :D
Có 2 cách, cách 1 là đổi sếp, cách 2 là thay đổi bản thân. Cách 2 dễ hơn thì bao giờ thằng sếp cần nó hỏi đến lần thứ 2,3 thì hẵng nêu ý kiến, còn không thì cứ nghe mà làm thôi. Không chắc thì không nói vì nói nó xảy ra một hoặc hai khả năng, khả năng nào thì thớt cũng phải chịu trách nhiệm với ý kiến của mình hehe.
 
sếp đưa ra câu hỏi khôn , đúng vấn đề thì mình cũng trả lời đúng vấn đề.

sếp không hỏi thì đừng nói. cứ lên kế hoạch backup sẵn.

nói chung trong hệ thống công sở thì cần cẩn thận lời nói.
 
Tôi lại thấy quá bình thường. Sếp ngu là sếp đéo có gì hay hơn toàn đi bắt bẻ câu chữ người ta nói, cái công việc nào cần nói cần giao tiếp nhiều thì câu chữ mới cần chuẩn chỉnh, bởi vì đó là bản chất công việc của họ. Còn đâu giao tiếp quan trọng nhất là để người ta hiểu, hiểu được là được, ngoài ra mọi thứ khác đều không quá quan trọng.
Cái câu "em nghĩ..." đó là 1 câu quá bình thường kiểu cửa miệng, mình nghe thì sẽ tự động loại bỏ nó ra khỏi đầu và chú ý vào phần nội dung. Còn cái loại rảnh đi phân tích câu đó nó thể hiện cả 1 con người này kia thì chỉ có thể là loại thích tỏ ra nguy hiểm.
 
T hay nói là "Theo kinh nghiệm còn non nớt của e thì trường hợp này là do..." hạ mình bợ đýt sếp lên cao hơn đýt của mình thì hạn chế đc việc bị nói móc :v
 
Như tít ạ em bị sếp VIỆT ghét vì nói "em nghĩ" vì sếp bảo cái data của em nó k đúng 80% nhưng lúc nào em kết thúc bằng câu "em đoán thế chứ em không chắc" 1 phần do trước em làm với người nước ngoài họ bảo never talk I don't know, you should talk "I think" nên qua công ty mới em toàn bị ảnh hưởng bởi công ty cũ

Có 1 lần máy AOI bị lỗi display em nói em nghĩ có thể do thiếu ram hay ram có vấn đề thế là ông chê em nhưng khi ông nói vendor nước ngoài gửi thanh ram khác về gắn là hết bị thì nói là em toàn nói tào lao có chính xác đâu nhưng em nói là em đoán là thanh ram với lại em không chắc mà quyết định cuối cùng là do anh thôi... Giờ đổi thừa cái gì???
Em nghĩ, là 1 cách nói để trốn tránh trách nhiệm.
Việc vỡ lở, thì em nghĩ vậy, chứ em có bảo các anh làm thế đâu.
Nó thể hiện cái kiểu khôn lỏi, chứ không khôn ngoan.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top