Hồi ức-Game online gắn liền với tuổi thơ tôi

zeron0

Senior Member
Chào các thím, chắc hẳn trong các thím ai cũng có 1 khoản thời thơ ấu hào hùng về game online nên tiện đây em lập thread để các thím kể lại và hồi tưởng về khoản thời gian đó của mình

Nhân đây em xin kể về mình trước:

Nhớ lúc trước lúc em còn học cấp 2 em là một thằng mập lùn nhiều đeo cặp kính dày cui hay trốn học ra net và khi bị phát hiện thì bị đánh bầm dập khi bị phát hiện bây giờ nhớ lại thì biết bao nhiêu kỉ niệm ùa về và cũng khá là nhiều chuyện li kì về khoảng thời gian đó. Lúc em bắt đầu tiếp xúc với máy tính thì chỉ các các game off của popcap như mummy maze deluxe, Zuma,..nhưng game online em gắn bó lâu nhất có thể nói là VLTK phiên bản 2005 và 2006, sau đây là một số cái ngu mà em thấm nhất khi chơi game này:
Ngu tập 1: Nhớ thời game vừa ra thì có tình trạng là nạp card lấy giờ chơi mà lúc đó đi học thì một ngày chỉ được phát cho 5k để ăn sáng và uống nước cả ngày nên trong xóm em các thằng cùng xóm rộ lên phong trào hùn tiền chơi game và chia ca ra chơi thường là 3 thằng chơi cùng một acc thế là em cùng một thằng bạn kế bên nhà và thằng anh họ "mặt phụ khoa" hùn tiền với nhau để chơi, nhớ lúc đó 5k đi học hằng ngày em phải nhịn ăn nhịn uống mới tích cóp được ra 3k để dành chơi game sau 1 tháng thì tích cóp được 60k và thằng bạn cùng xóm em thì tích cóp cũng được 60k thế là 2 thằng hí ha hí hửng đưa tiền cho thằng anh họ để mua 2 card vina game nạp vào chơi nhưng hỡi ơi thằng anh họ "mặt phụ khoa" ấy lại quỵt tiền bọn em rồi khi em và thằng bạn đi ra quán net kiếm nó đòi thì lại bị nó đánh sml vì thằng đó hơn em 1 tuổi và cao hơn em cả cái đầu nên 2 thằng ấm ức ôm đầu đau đớn đi về nhà và ngậm nguồi mất trăng tiền để dành mà lại không chơi được game.
Nghĩ lại đến giờ còn ấm ức "giao hợp mẫu thân" thằng anh họ, nhưng quả báo là giờ nó thiếu nợ sml và đã trốn nợ mất xác.
 
hồi học cấp 1 thì chưa biết chơi game.. đến cấp 2 - 3 là:
- Võ lâm 2: hồi đó éo biết chơi, chơi TLQ cộng điểm tùm lum sút yếu hơn cả cái thằng cùi pắp.
- Tiểu Bá Vương
- Fifaonline2
- Kiếm thế
- Thiên Long
- Tru Tiên
-... ( game quái nào cũng động vào vì hồi đó trốn học đi chơi đến mức tí lưu ban :):))
Nhưng game chơi lâu nhất thì là dota .. 7 năm chơi.. sau đó ra dota 2 nhưng hồi đó máy nhà yếu chơi không nổi.. thế là chuyển sang LOL.. và chơi LOL tới giờ cũng phải 8 năm có lẻ rồi.. :censored:
 
Ngày xưa chơi để lại kỉ niệm thì do cộng đồng game thủ là nhiều.. sống có tình cảm, các bô lão sống phóng khoáng, đi offline chật kín luôn.. Giờ chơi game thì toàn kiểu mì ăn liền, cộng đồng thì toàn đi cà khịa, bóc phốt nhau,.. Đã thế lúc nào cũng coi con game mình đang chơi là thượng đẳng hơn các game khác.. thành ra giờ mấy ông thời 7 8x hoặc đầu 9x nhìn vào nản chẳng muốn đầu tư..
 
Tiếp tục sự hưởng ứng nhiệt tình của các thím em xin tiếp tục series ngu toàn tập của em khi chơi con game VLTK của em

Ngu tập 2:
Sau cái đợt bị thằng anh họ gạt em cay lắm nên đã vận hết công sức để suy nghĩ cách tự chơi một mình và em đã thành công. Cầm thằng 5độc rong rủi khắp các hang cùng ngõ hẻm trên Trường Bạch Sơn để farm rác rồi ks bãi của các anh lớn đàng auto hòng nhặt đồ, các đợt đánh tống kim nãy lửa mặc dù mình cùi nhất bang,... ôi quãng thời gian hoàn kim của game VLTK. Chuyện gì đến cũng sẽ đến em đã làm một chuyện mà em cảm thấy ngu nhất trong quãng đời tuổi thơ của mình là cầm tiền học phí đầu năm để nhập học đi nạp hết vào game VLTK mặc dù lúc ấy khoản tiền ấy chỉ có 200k nhưng mà đối với thằng học sinh lúc đó như em là một khoảng tiền khủng biết nhường nào. Sau khi tiêu hết tiền vào game thì em đã không đến trường trong vòng 1 tháng rưỡi, ngày đi học được 5k ăn sáng và uống nước thì em bỏ vào quán net hết chơi chỉ được một buổi sáng còn buổi chiều thì chỉ ngồi xem bọn khác chơi game. Chuyện gì đến cũng đến gia đình em biết được ba em tìm ra đến nơi đánh em thừa sống thiếu chết và năm học đó em phải bảo lưu kết quả và bỏ học hết một năm trời.
 
Hồi rầm rộ mấy game kiểu vltk, vl2, kiếm thế, phong thần, đột kích, gunny, audition, gunbound,boom online,... Thì em mới cấp 1 thôi à (e 2k) nhưng may mắn là đc chơi vs mấy ông cấp 2-3 đi làm nên là mấy game ấy đc trải nghiệm hết rồi. Còn nhớ hồi tích góp đc mấy chục nghìn tiền ăn sáng xong nạp phong thần đi oẳn tù tì :< rồi những ngày ăn trộm điện thoại bome nạp võ lâm 2 nữa. Ôi tuổi thơ... Nghĩ lại xúc động ghê gớm. Giờ tiền cũng gọi là có đồng rồi nhưng chẳng còn muốn nạp như ngày xưa nữa. Chẳng hiểu sao hồi đó nạp nhiều thực sự, có lần mẹ dọn giường lật đệm lên... Ôi gọi là 1 chồng thẻ zing đủ các loại từ 20k đến 120k nhiều vô bờ bến. Đương nhiên là bị nát đít rồi 😭😭😭
 
Thiên Long Bát Bộ. Thời còn của FPT. Trưa học xong tranh thủ vào đi cờ. Chiều chiều đến giờ đi ác tặc, ác bá. Ra Huyền Vũ Đảo săn thú bị Hộ Đảo Thần Thú đuổi cho té khói. Cay quá về lập hội đập chết tươi. Sau Vinagame mua lại chán chả buồn chơi
 
Thế Giới Hoàn Mỹ
Đột Kích
Audition
Không chơi nổi VLTK vì ko thích đồ họa xấu :sneaky:.Về sau thì chơi thêm
Cửu Âm Chân Kinh
Blade and Soul
Giờ nghỉ hẳn, chơi mobile game
 
Back
Top