thắc mắc Hỏi về làm nồi tay ga

loechan

Đã tốn tiền
Tình hình là em đang chạy sh150 đời 2017 thì cảm giác khi lên ga xong nhả ra thì xe k trôi đi mà ghì lại rất khó chịu . xe em zin 100% nồi vừa vệ sinh chưa thay gì.chạy đx 16k km rồi
Vợ e có chiếc grande 2016 . lên ga mượt mà ngọt xớt . nhả ga 1cái là xe trôi lướt nhẹ nhàng thoải mái vl

em cần xe vọt thôi , đề tốt , ko gào là đc , hậu e ko care vì ko bao h chạy tới 70km/h cả , toàn loanh quanh trong sg ah
E đang nhắm thay bộ nồi sau koso như ảnh thì có giúp cho xe nhả ga trôi nhẹ nhàng ko các b
.chứ buông ga gì gì lại khó chịu vcl



Update e đã fix ngon lành đúng ý . bi thay dr pulley tam giác 15g 450k. thay lò xo 3 càng fcc 11kg , bố càng dài exedy grandy 350k , cao su giảm chấn 3 càng 39k , xe giờ chạy cực êm ko 1 tí rung rần , nhả ga trớn êm ru . tổng thiệt hại 1củ . chạy tê tái lám luôn ạh . tự ngâm kú đỡ tốn 4 củ full bộ nồi koso .


20210406_074133.jpg

no_markReactNative-snapshot-image.png


https://shopee.vn/product/256728593/9012163010?smtt=0.162231744-1639762536.9
 
Last edited:
Mấy cái racing clutch nhắm tới việc bốc chứ có phải đáp ứng nhu cầu cruising của bác đâu. Vd như cái nồi sau đục lỗ thế kia để tản nhiệt tốt hơn, bố ba càng bắt êm hơn lúc đề pa.

Với yêu cầu của bác là giữ ga sau khi nhả tay ga (mình hay gọi là lướt ga - crusing) thì chỉ cần thay lò xo nồi sau thành loại nhẹ hơn (1000 hay 1500 gì đấy của TA racing). Khi đó sẽ giảm lực ép nồi về tỉ số truyền dải thấp.

Nhưng nói trước, làm vậy thì khả năng vượt xe khác trên đường trường sẽ giảm nha bác. Vd chạy xe đi Vũng Tàu, phóng 60km/h, cần vượt trái 1 xe tải con, thì sẽ phải nhả tay ga "hơi lâu hơn bình thường chút" (cỡ 3-10s) để đủ torque kéo xe bứt lên.
 
Mấy cái racing clutch nhắm tới việc bốc chứ có phải đáp ứng nhu cầu cruising của bác đâu. Vd như cái nồi sau đục lỗ thế kia để tản nhiệt tốt hơn, bố ba càng bắt êm hơn lúc đề pa.

Với yêu cầu của bác là giữ ga sau khi nhả tay ga (mình hay gọi là lướt ga - crusing) thì chỉ cần thay lò xo nồi sau thành loại nhẹ hơn (1000 hay 1500 gì đấy của TA racing). Khi đó sẽ giảm lực ép nồi về tỉ số truyền dải thấp.

Nhưng nói trước, làm vậy thì khả năng vượt xe khác trên đường trường sẽ giảm nha bác. Vd chạy xe đi Vũng Tàu, phóng 60km/h, cần vượt trái 1 xe tải con, thì sẽ phải nhả tay ga "hơi lâu hơn bình thường chút" (cỡ 3-10s) để đủ torque kéo xe bứt lên.
ý b là thay lò xo 1000 nhẹ hơn zin sẽ giúp khi nhả ga , xe thả trôi nhẹ nhàng , nhưng mình bị mất đề mất hậu hả b ? hwa có b kia bày e chỉnh galanty thì có đúng trong trường hợp này k b
 
em cần xe vọt thôi , đề tốt ko gào là đc , hậu e ko care vì ko bao h chạy tới 70km/h cả , toàn loanh quanh trong sg thôi
 
Qua bên này nhờ thợ canh chỉnh lại từ vệ sinh họng xăng, check lỗi và reset lỗi FI , canh nồi gin, có thể phải thay bi nồi, kiểm tra bố xem mòn quá không, thay dây curoa nếu dãn…., chả phải độ ji cho tốn kém, cứ đồ gin chánh hãng mà chơi cho lành. Mình mần mấy con ở đây oki. Đồ hãng có sẵn chả phải chế cháo. Còn vào HEAD mà VS nồi thì …thoai bỏ đi, không làm còn hơn, làm xong chả thấy khác ji.
Tin Nguyễn
1 Cù Lao, P2, Q.PN, TP.HCM
 
Last edited:
Tình hình là em đang chạy sh150 đời 2017 thì cảm giác khi lên ga xong nhả ra thì xe k trôi đi mà ghì lại rất khó chịu . xe em zin 100% nồi vừa vệ sinh chưa thay gì.chạy đx 16k km rồi
Vợ e có chiếc grande 2016 . lên ga mượt mà ngọt xớt . nhả ga 1cái là xe trôi lướt nhẹ nhàng thoải mái vl

em cần xe vọt thôi , đề tốt , ko gào là đc , hậu e ko care vì ko bao h chạy tới 70km/h cả , toàn loanh quanh trong sg ah
E đang nhắm thay bộ nồi sau koso như ảnh thì có giúp cho xe nhả ga trôi nhẹ nhàng ko các b
.chứ buông ga gì gì lại khó chịu vcl
View attachment 928596
View attachment 928594

https://shopee.vn/product/256728593/9012163010?smtt=0.162231744-1639762536.9
Thay đồ zin đi thím, mấy bộ nồi độ này đi không bền đâu, kiếm đồ PCX Thái thay vô là ngon
 
xe e zin nguyên con mà b
Xe gin mà bảo dưỡng không kỹ hay do lỗi trong quá trình sd dẫn đến bố và chuông bắt nhả không đều vẫn gây ra tình trạng bị ghì xe mà bạn. Cứ mang ra tiệm có KN họ mở ra xem tình hình mới biết 9 xác chứ trên này toàn chém lý thuyết thôi. Nội chuyện chạy từ 2k17 đến giờ chưa thay ji cũng là vấn đề rồi : dây curoa giãn, bi khuyết, càng bố rít….
 
Update e đã fix ngon lành đúng ý . bi thay dr pulley tam giác 15g 450k. thay lò xo 3 càng fcc 11kg , bố càng dài exedy grandy 350k , cao su giảm chấn 3 càng 39k , xe giờ chạy cực êm ko 1 tí rung rần , nhả ga trớn êm ru . tổng thiệt hại 1củ . chạy tê tái lám luôn ạh
 
Mấy cái racing clutch nhắm tới việc bốc chứ có phải đáp ứng nhu cầu cruising của bác đâu. Vd như cái nồi sau đục lỗ thế kia để tản nhiệt tốt hơn, bố ba càng bắt êm hơn lúc đề pa.

Với yêu cầu của bác là giữ ga sau khi nhả tay ga (mình hay gọi là lướt ga - crusing) thì chỉ cần thay lò xo nồi sau thành loại nhẹ hơn (1000 hay 1500 gì đấy của TA racing). Khi đó sẽ giảm lực ép nồi về tỉ số truyền dải thấp.

Nhưng nói trước, làm vậy thì khả năng vượt xe khác trên đường trường sẽ giảm nha bác. Vd chạy xe đi Vũng Tàu, phóng 60km/h, cần vượt trái 1 xe tải con, thì sẽ phải nhả tay ga "hơi lâu hơn bình thường chút" (cỡ 3-10s) để đủ torque kéo xe bứt lên.
Xe số muốn crushing thì làm sao bro?
 
Back
Top