[Hỏi] Về thủ tục quyết toán thuế năm 2020 và các thủ tục.

stone.101

Senior Member
Dear các thím.
Hiện tại e đang thắc mắc về cái thủ tục làm quyết toán thuế cho năm 2020 mà bản thân chưa va phải bao giờ nên nhiều lăn tăn quá. Vậy nên hnay e lập thớt này xem có bác nào làm trong chi cục thuế hay va phải trường hợp tương tự như em thì mách nước giúp em cách xử lý ổn thỏa nhất với ạ.:pudency:
Chả là em trong năm 2020 thì làm việc ở 2 công ty:
  • Công ty 1 làm việc từ tháng 1 đến hết tháng 5 với tổng thu nhập chịu thuế là khoảng 90tr, thuế đã khấu trừ 2tr hơn.
  • Công ty 2 làm việc từ tháng 6 đến hết năm với thu nhập chịu thuế là 160tr, khấu trừ thuế tầm gần 6tr.
Xui xẻo cho em là cả 2 công ty trả chứng từ thuế TNCN cho e rất muộn, 1 cái trả vào 21/04/2021, 1 cái thì mãi t6 vừa rồi e mới lấy được mà hạn hoàn thành của nhà nước là ngày 30/04/2021.:sad:
Hiện tại theo em tìm hiểu và thử tính toán bằng khai báo onl thì hình như phải nộp thêm khoảng hơn 800k bù thuế cho nhà nước, nhưng đến thời điểm hiện tại thì quá hạn chắc phải hơn tháng rồi, mà đọc khung hình phạt cũng căng (khoảng hơn 2tr- cái này e ko rõ có đúng ko).:beated:
Vậy các bác cho em hỏi là bây giờ e phải làm gì tiếp theo để mọi thứ đc giải quyết ổn thỏa nhất có thể ạ? ý e ko phải tìm cách trốn thuế nhé, e biết là thuế vẫn phải nộp đủ, nhưng hoàn cảnh của e thế kia có cách nào giảm đc khung hình phạt do nộp chậm thuế và làm thủ tục đỡ mất thời gian ko ạ? tại em cũng phải xin nghỉ 2 phép để hoàn thành cái này rồi mà vẫn chưa đi đâu về đâu cả, nghỉ tiếp khá là khó.:pudency:
P/S: Vì cái thu nhập tính thuế kia là cả chi phí công tác, ăn uống, bảo hiểm rồi n mới đội lên nhiều thế,chứ thực lĩnh của e thấp hơn đó nhiều, làm công ăn lương cày cuốc tự dưng mấy mấy củ cũng xót các bác ạ. :beated:
 
Cả cục 250 củ trừ đi tiền bảo hiểm trừ đi 132tr ? Bạn còn bao nhiêu ?

via theNEXTvoz for iPhone
1234.PNG

ý bác hỏi có phải mục 4 này không ạ? em nhớ ko nhầm thì khoảng ~120tr ạ.
 
Back
Top