thắc mắc Hỏi về vấn đề đề xe khi sử dụng phun xăng điện tử.

luanducgk

Member
Em thấy mỗi lần sử dụng cần phải để hệ thống phun xăng điện tử khởi động xong thì mới được đề và đi.
Nếu em quên và ấn đề ngay khi vừa vặn khóa thì với các xe sử dụng hệ thống phun xăng đời mới thì có sao không nhỉ.
Kiểu nếu theo góc nhìn khoa học thì nó ảnh hưởng thế nào đến hệ thống phun xăng điện tử hay máy móc trong xe, chi phí sửa chữa như thế nào.
Như xe em nếu nỡ ấn đề ngay như vậy thì fi nó tắt ngay chứ không khởi động nữa ( tức không bơm xăng nữa ấy ạ), máy đề bình thường, chạy bình thường.
 
Tập làm mọi thứ từ tốn, nhìn trước ngó sau, chờ thuận tiện rồi chạy. Sợ nhất là thói chạy xe thích là lao ra, thích là đổi hướng của dân tình lắm. Nên là vặn khóa xong chịu khó chờ xíu an toàn rồi chạy, đi ăn cướp hay gì vặn khóa nổ máy chạy liền thế.
 
Tập làm mọi thứ từ tốn, nhìn trước ngó sau, chờ thuận tiện rồi chạy. Sợ nhất là thói chạy xe thích là lao ra, thích là đổi hướng của dân tình lắm. Nên là vặn khóa xong chịu khó chờ xíu an toàn rồi chạy, đi ăn cướp hay gì vặn khóa nổ máy chạy liền thế.
Thỉnh thoảng có lúc quên mà bác. Xe em nổ không kỹ số sượng không đi được luôn. :(
 
k sao đâu fen, nó khởi động kiểu thông báo cho có vậy thôi chứ k ảnh hưởng gì cả, nếu mà có ảnh hưởng thì đã không khởi động điện đc rồi
4uKjeyy.gif
 
Em thấy mỗi lần sử dụng cần phải để hệ thống phun xăng điện tử khởi động xong thì mới được đề và đi.
Nếu em quên và ấn đề ngay khi vừa vặn khóa thì với các xe sử dụng hệ thống phun xăng đời mới thì có sao không nhỉ.
Kiểu nếu theo góc nhìn khoa học thì nó ảnh hưởng thế nào đến hệ thống phun xăng điện tử hay máy móc trong xe, chi phí sửa chữa như thế nào.
Như xe em nếu nỡ ấn đề ngay như vậy thì fi nó tắt ngay chứ không khởi động nữa ( tức không bơm xăng nữa ấy ạ), máy đề bình thường, chạy bình thường.
Bạn ấn đề ngay thì ko tốt nhưng cũng ko sao. Theo khuyến cáo nên để fi khởi động song ( đèn fi tắt) hãy đề sẽ tốt hơn.
Giống như kiểu bạn mới ngủ dậy cần 1 2 p để tỉnh ngủ, khởi động ấy. Nhưng nếu có chuyện gấp thì 1s là tỉnh ngủ luôn .
 
Em thấy mỗi lần sử dụng cần phải để hệ thống phun xăng điện tử khởi động xong thì mới được đề và đi.
Nếu em quên và ấn đề ngay khi vừa vặn khóa thì với các xe sử dụng hệ thống phun xăng đời mới thì có sao không nhỉ.
Kiểu nếu theo góc nhìn khoa học thì nó ảnh hưởng thế nào đến hệ thống phun xăng điện tử hay máy móc trong xe, chi phí sửa chữa như thế nào.
Như xe em nếu nỡ ấn đề ngay như vậy thì fi nó tắt ngay chứ không khởi động nữa ( tức không bơm xăng nữa ấy ạ), máy đề bình thường, chạy bình thường.
Nếu giờ chưa hỏng thì cũng ko sao, nhưng đừng làm thế nữa. Vì khi FI chưa bơm đủ xăng lên kim sẽ có 1 lượng khí trong đường bơm xăng, lượng khí này sẽ gây tắc và làm bơm phải hoạt động vất vả hơn và motor sẽ nóng hơn giảm tuổi thọ bơm.
Người ta ko rảnh mà làm thừa cái hệ thống báo FI nếu nó ko có chức năng :)
2 là ko nên để bình xăng cạn, bơm xăng làm mát bằng nhiên liệu nên càng đầy xăng càng bền bơm. Xe lead 110 nhà em 11 năm tuổi 60000km odo xài đúng cách giờ bơm xăng vẫn mạnh như lý đức :)
Bác nào rảnh lấy lọc xăng ra vệ sinh kiểu nhúng nhúng như trà lipton ấy, rồi vệ sinh sạch cặn bình xăng, xe lại như mới ngay :)
 
Bạn ấn đề ngay thì ko tốt nhưng cũng ko sao. Theo khuyến cáo nên để fi khởi động song ( đèn fi tắt) hãy đề sẽ tốt hơn.
Giống như kiểu bạn mới ngủ dậy cần 1 2 p để tỉnh ngủ, khởi động ấy. Nhưng nếu có chuyện gấp thì 1s là tỉnh ngủ luôn .

Xe có Fi mà để cạn xăng là cháy kim phun chứ không chỉ như mấy xe ngày xưa hết xăng là dừng lại.

Cũng lí do đó mà khi bơm lên chưa đủ thì sẽ làm kim phun bị nóng hơn so với chờ thêm mấy s.
 
Xe có Fi mà để cạn xăng là cháy kim phun chứ không chỉ như mấy xe ngày xưa hết xăng là dừng lại.

Cũng lí do đó mà khi bơm lên chưa đủ thì sẽ làm kim phun bị nóng hơn so với chờ thêm mấy s.
Cái cháy do cạn xăng đó ko có cơ sở đâu bạn. Xe em gái mình sh 150 cạn xăng 5 10 lần rồi , xe mình cũng bị 1 2 lần rồi. Xe vẫn chạy bình thường. Và chưa thấy ai phản ánh cháy kim xăng do hết xăng đâu.
 
Cái cháy do cạn xăng đó ko có cơ sở đâu bạn. Xe em gái mình sh 150 cạn xăng 5 10 lần rồi , xe mình cũng bị 1 2 lần rồi. Xe vẫn chạy bình thường. Và chưa thấy ai phản ánh cháy kim xăng do hết xăng đâu.

Nó không phải kiểu nếu- thì mà nó có xác suất, mà xác suất rất cao. 5-10 lần không cháy không có nghĩa là không sao.
Kim xăng thì.không biết nhưng đúng là bơm xăng giải nhiệt bằng nhiên liệu. Nếu để cạn xăng thì nguy cơ cháy bơm xăng rất là cao.
Nếu anh thấy nó bt không sao thì cứ việc sài như vậy, cb 2 củ tiền thay bơm xăng thôi.

To thớt, thời gian 3s vừa là để nó check trục trặc gì của hệ thống fi vừa là để áp xuất khi bắt đầu bật chìa khóa đến lúc off nó đủ và duy trì. Kỹ sư và hãng không bao giờ làm chuyện thừa thãi trên con xe nên tốt nhất là bạn hãy tuân.thủ theo hướng dẫn sử dụng. Đừng bypass làm gì vì chắc chắn nó sẽ có hại
 
Xe có Fi mà để cạn xăng là cháy kim phun chứ không chỉ như mấy xe ngày xưa hết xăng là dừng lại.

Cũng lí do đó mà khi bơm lên chưa đủ thì sẽ làm kim phun bị nóng hơn so với chờ thêm mấy s.
Cái cháy do cạn xăng đó ko có cơ sở đâu bạn. Xe em gái mình sh 150 cạn xăng 5 10 lần rồi , xe mình cũng bị 1 2 lần rồi. Xe vẫn chạy bình thường. Và chưa thấy ai phản ánh cháy kim xăng do hết xăng đâu.
Tất nhiên là ko thể dễ mà cháy được, nhà sản xuất họ cũng thiết kế hết rồi ko thể TẤT CẢ trường hợp đều hỏng khi cạn xăng ngay được. NHƯNG sẽ có xác suất cháy khi số lần bị cạn hay ít xăng tăng lên.
Khi xăng ít bơm xăng nó sẽ lộ lên không khí, ko có nhiên liệu làm mát xung quanh nên sẽ nóng lên rất nhanh. Bơm xăng khi nó bị nóng nó sẽ lão hoá nhanh hơn, nhất là khi bác chạy quãng đường dài với lượng xăng ít --> giảm tuổi thọ nhanh hơn và về sau sẽ cháy.
Hơn nữa khi xăng cạn bơm nó sẽ hút khí + chất cặn ở bình xăng làm tăng áp lực bơm khiến bơm phải hoạt động mạnh hơn nóng hơn nữa.
NSX họ ghi "làm mát bằng nhiên liệu" trong HDSD là có lý do á bác :)
Cho nên tuyệt đối ko được để cạn xăng, 1/3 bình là kiếm trạm mà bơm zô cho bơm xăng nó ngập trong xăng nó mát :)
 
Tất nhiên là ko thể dễ mà cháy được, nhà sản xuất họ cũng thiết kế hết rồi ko thể TẤT CẢ trường hợp đều hỏng khi cạn xăng ngay được. NHƯNG sẽ có xác suất cháy khi số lần bị cạn hay ít xăng tăng lên.
Khi xăng ít bơm xăng nó sẽ lộ lên không khí, ko có nhiên liệu làm mát xung quanh nên sẽ nóng lên rất nhanh. Bơm xăng khi nó bị nóng nó sẽ lão hoá nhanh hơn, nhất là khi bác chạy quãng đường dài với lượng xăng ít --> giảm tuổi thọ nhanh hơn và về sau sẽ cháy.
Hơn nữa khi xăng cạn bơm nó sẽ hút khí + chất cặn ở bình xăng làm tăng áp lực bơm khiến bơm phải hoạt động mạnh hơn nóng hơn nữa.
NSX họ ghi "làm mát bằng nhiên liệu" trong HDSD là có lý do á bác :)
Cho nên tuyệt đối ko được để cạn xăng, 1/3 bình là kiếm trạm mà bơm zô cho bơm xăng nó ngập trong xăng nó mát :)
Mô tơ bơm xăng có chổi than hay thuộc dạng brusless thím nhỉ? Nếu có thì mòn than phải thay nguyên cụm sao
 
Back
Top