Hỏi về vỏ xe cán đinh vẫn chạy tiếp đc

Đang chạy bánh căm, đợt đem thằng shop2banh nó bảo thay ko ruột dc, nó quất cho cái maxxix 3d, đek cần niềng căm gì cả, nó chêm gì vô vỏ ấy, đi 2 năm rồi chả sao, xe ăn đinh chạy dc tầm 2,3 km nữa.
 
Hi các bác, e vẫn đang đi 1 con xe số cùi bắp ông già để lại. Mọi thứ vẫn ok, ko ngại ngùng, ko xấu hổ hay tự ti gì cả. Tất cả vấn đề e gặp phải chỉ là khi xe bị cán đinh. Có đứa bạn bảo mua xe mới đi, vỏ xe xịn ko ruột cán đinh vẫn chạy đc tiếp tới chỗ vá. E thì lại ko rành xe cộ, nay post bài này mong mấy bác hướng dẫn, tư vấn thêm về vụ vỏ xe ko ruột này. Liệu có nên xài cho xe Wave?
Mua mấy hàng xịn như kenda ấy, nếu bơm đủ hơi nó cũng đỡ dính đinh lắm trừ khi bọn ml đinh tặc nó gài chông.
 
Chạy còn Ex 7 năm nay, cán đinh hay k tôi còn chả biết vì lốp nó cứng, có xì gần hết hơi thì xe vẫn chạy bình thường, lâu lâu đi bơm xe mới phát hiện ra bị dính.
Mà cái lốp sau giờ cũng phải đến 5 miếng vá rồi, chạy 2-3 ngày lại xịt hết hơi, tiếc tiền thay lốp với cả xe nó vẫn chạy bình thường nên chưa thay. Nhà lại có sẵn máy bơm nữa nên cứ để thế chạy, 2-3 hôm bơm 1 lần là đc.
 
có cái lót vành bằng cao su kèm van để lắp cho bánh căm ấy thím, quy trình nó lằng nhằng hơn vành mâm nhưng cơ bản là vẫn lắp được
bản chất bộ niềng của xe căm nó ko thiết kế để kín và mịn như bánh đúc. Nên dù lót cao su cỡ nào cũng thế.

Vả lại bộ niềng của Wave cũng nhỏ, cứ đổi sang bộ niềng của Future bánh đúc rồi thay cặp lốp ko săm vào là ok thôi. Chạy lâu dài đc, bánh to trông xe cứng cáp hơn tí, nhưng sẽ nặng bánh hơn :D

Còn riêng thớt để chống đinh thì làm miếng cao su mềm ngay chống đứng ấy, chả bao giờ dính đinh luôn. Cần gì phải thay niềng, lốp chi cho cực :big_smile:
 
Tôi đi oto vỏ cán đinh, lười chưa đi vá đc. Từ lúc phát hiện ra tới giờ cũng hơn tháng rồi. Chiều nay rảnh đi vá thôi. Tks thớt nhắc nhở

Gửi từ BlackBerry BBB100-2 bằng vozFApp
 
bản chất bộ niềng của xe căm nó ko thiết kế để kín và mịn như bánh đúc. Nên dù lót cao su cỡ nào cũng thế.

Vả lại bộ niềng của Wave cũng nhỏ, cứ đổi sang bộ niềng của Future bánh đúc rồi thay cặp lốp ko săm vào là ok thôi. Chạy lâu dài đc, bánh to trông xe cứng cáp hơn tí, nhưng sẽ nặng bánh hơn :D

Còn riêng thớt để chống đinh thì làm miếng cao su mềm ngay chống đứng ấy, chả bao giờ dính đinh luôn. Cần gì phải thay niềng, lốp chi cho cực :big_smile:
miếng cao su này là chỉ che cho bánh sau thôi hả bác? còn bánh trước vẫn có khả năng dính chưởng
 
vỏ không ruột cán đinh vẫn chạy được, đừng rút đinh ra thôi. xe wave muốn xài vỏ không ruột phải có bánh mâm nha fence
 
miếng cao su này là chỉ che cho bánh sau thôi hả bác? còn bánh trước vẫn có khả năng dính chưởng
Bản chất của việc cán đinh thực tế là do khi xe chạy, bánh trước cán qua đinh và hất nó găm vào bánh sau. Chứ bản thân khi bánh xe cán wa đinh thì rất khó bị đinh gim vào.

Phen đi vá xe thấy toàn thủng bánh sau là lý do như vậy đó. Do đó chỉ cần miếng cao su cản đinh bánh sau là ok rồi.

Bánh trước đôi lúc cũng ăn đinh nhưng khá hi hữu, hoặc do tụi đinh tặc cắt miểng chạy wa là ăn luôn. :go:
 
Theo tôi nên trang bị con bơm kiêm sạc dự phòng, đi đâu cũng mang theo là tiện nhất. Lúc dính đinh thì nhảy xuống bơm cho nó căng lên đi tạm đến chỗ có hàng vá lốp.
MIVIETNAM-BOM-CAM-TAY-DA-NANG-XIAOMI-MIJIA-PUMP-03.jpg
 
Chơi cặp vỏ ko ruột + bơm chân + vá lụi là chấp mọi hình thức đinh. mềm thì nhảy xuống coi có dính đinh ko? nếu có thì lôi ra vá tạm rùi bơm lên chạy tiếp. Cuối tuần dẫn ra tiệm cho họ tháo ra vá ép.
Tính ra 1 cặp vỏ khoảng 1m chạy quốc lộ tiếp kiệm hơn rất nhiều do vs chạy có ruột :D
 
Back
Top