thảo luận Hội xe cổ điển, classic, hoài cổ, hoài cổ, hoài ơi ...

Rửa xe dịp tết đếu được hàng nào ra hồn.
Sáng 30, đi tiệm rửa xe nào cũng đông. Kiếm hoài không được chổ ưng ý, phi xe ra quán nhâm nhi ly cafe rồi về nhà tự vệ sinh, tăng sên.


Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
Tự rửa nha mấy thím. Hết cả buổi. Sạch như Phạm Luân 🤣
 
Đu trend tự rửa xe Tết với ae :love:

10620256-0735-4B73-9FB6-7B5B10E44D13.jpeg
 
tôi thường rửa trước mấy hôm cho nó đỡ vội :D
còn vệ sinh xích thì toàn tự làm, vì ngoài hàng làm ko an tâm cho lắm
 
Cái baga xe cưng hạn chế tải nặng nhé, dễ gãy, thiết kế kiểu này chịu lực hơi tệ.
Baga độ xe mình cũng thiết kế kiểu này, đợt bị gãy một lần rồi. Mình đi kiếm 02 ống sắt luồn vào trong xong hàn lại để gia cố luôn :))
 
Con yb thì dễ, xin cây zin về gắn là xong:D

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp
Tại con xe mình pô zin của nó nguyên khối pô+cổ. Đợt thay pô cổ chai phải cưa ra hàn lại, giờ rút kinh nghiệm, kiếm cổ zin là ngon nhất. Cổ zin inox cái lỗ để gắn cảm biến oxi nó gia công mượt hơn hàng ngoài.
 
Tại con xe mình pô zin của nó nguyên khối pô+cổ. Đợt thay pô cổ chai phải cưa ra hàn lại, giờ rút kinh nghiệm, kiếm cổ zin là ngon nhất. Cổ zin inox cái lỗ để gắn cảm biến oxi nó gia công mượt hơn hàng ngoài.

Em có nghe cái bài cưa lon ra ngâm nhớt cho nó trầm lại, ko biết cây thím chơi đc không :ROFLMAO:

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp
 
Em có nghe cái bài cưa lon ra ngâm nhớt cho nó trầm lại, ko biết cây thím chơi đc không :ROFLMAO:

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp

Để ngâm cứu thử, cây pô hiện tại là hàn chết vào cổ inox (cổ pô hàng gia công k phải zin) thành liền một khối luôn.

Đang tham khảo cây pô như con trong hình (hàng zin theo xe)
MToJyfX.jpg


Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
 
iWCPj3L.jpg
7cON14y.jpg
này là dĩa 55 hay là 43 vậy các thím:eek::eek: sao em kéo 80 không nổi vậy ta.=((

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp
 
Last edited:
Thím này trước đi Nepan đây à

Gửi từ 中华人民共和国 bằng vozFApp
Đúng rồi thím :)

Ủa rồi chuyện của thím đâu ??

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
Hehe, đang lười tận hưởng Tết thím.

Năm 2011 mình chưa để ý gì về xe cộ, có sao chạy vậy, rồi quen được với Kaka, là 1 vOzer với sở thích chạy Vespa cổ và mình được đồng hành khá nhiều chuyến. Cảm giác được khám phá, trải nghiệm mọi thứ xung quanh nó lớn hơn với đam mê xe, nhưng nhiều chuyến góp dần cái thích xe cổ trong mình, có lúc mình đã lên mục tiêu xe mua 1 con Vespa cổ về dọn lại rồi chạy, ... nhưng sau bao nhiêu trải nghiệm với con xe của Kaka, vui rất nhiều, nhưng mình lại có 1 nỗi sợ, pan giữa đường aka hỏng hóc. Đi Vespa cổ ngoài cái thú của cảm giác lái rất sướng thì nó còn đến từ việc phải sửa xe dọc đường bất cứ lúc nào, nếu thiếu món này thì như cà pháo mà ko có mắm tôm vậy :p
Chục chuyến đi chung thì đủ 11 lý do sửa xe dọc đường: rớt IC ( độ điện ), vít ga sướng đít quá hết xăng đẩy bộ, bể bánh, máy móc có vấn đề, ... kể ra thì thành cái sớ như Táo quân, lúc này Kaka đang trải nghiệm con xe theo nhiều cách, vừa chơi vừa mò nên hắt hơi, sổ mũi liên tục là bt. Cá biệt có chuyến đi Vũng Tàu chỉ 6 tiếng vì xe cứ khục khặt miết, mệt, nhưng mà vui, cười ko biết bao nhiêu lần với những tình huống éo ỡ ược. Cũng vì vậy mình cũng ấn tượng việc chơi xe Vespa cổ là phải kèm theo biết sửa xe, hỏng, nằm đường bất cứ lúc nào, mình lúc đó ngại/ sợ phải thò tay phải những thứ cơ khí này vì chỉ dừng ở mức thích chạy chứ chưa tới mức đam mê xe như Kaka. Rồi mục tiêu mua 1 con Vespa nó cũng chỉ là suy nghĩ chưa thành hiện thực đến bây giờ :sad:
Rơi vào vòng xoáy cày cuốc mãi đến 2018, Rebel 300 ra mắt và ông cụ nhà khá máu, quất 1 con, mình chạy ké, sướng khoản vít ga, nhưng cảm giác nó cứ thiếu thiếu. Rồi giữa năm 2018 thì thằng bạn nhờ mình mua và đứng tên cho con SuGD110, chạy 1 lèo từ SG - Phú Quốc giao xe cho nó, cảm giác thiếu thiếu đang được thỏa mãn dần, 1 cảm giác mà chỉ khi ngồi dòng xe cổ điển, hoài cổ mang lại. Sau chuyến giao xe đó thì mình bắt đầu ngó nghiêng tới mấy dòng xe 150cc đổ lại để làm quen dần với chạy côn tay ( chỉ mới biết chạy cơ bản chứ phản xạ còn kém ), với dáng naked hoặc classic: TFX, En125, En150, HJ125, YB125, Verza150, GD110, CG125, Brixton, Legend, W175 ... buồn cười nhất là mình chê con CG125 ko thương tiếc vì nó quá già, xấu nhất trong đám :beat_brick:
Sau khi ngâm cứu trên các group, đi thử xe chán chê, phân vân khá nhiều với túi tiền lúc đó vợ cho chi 50tr, thích con W175 nhất vì thuần dáng cổ điển, mua về chạy khỏi phải độ đẽo gì, băng A2 thì có sẵn, giá thì hơi vượt budget nhưng khi ra thử xe ở QP, thái độ nv khá hách dịch nên thôi, bỏ qua, đỡ tốn thêm ít tiền ( và sau này thấy quyết định đó đúng đắn ). Verza150 thì quá hiền, En thì quá nặng, xác to, Brixton, Legend thấy chất lượng gia công ko được tốt, mau xuống, thêm các mác và sx của TQ nên ko đủ tự tin xuống tiền. SuGD thì hơi yếu với đi 2 và đường đèo dốc. Còn 2 em là HJ và YB, dự định xúc HJ dư 1 khúc về đục đẽo phá chơi nhưng lại ngán khoản phụ tùng sửa chữa sau này ( chơi xe mà lắm nỗi sợ vl ). Qua Hiếu Đoàn nhớt chơi thì nghe Hiếu bảo CG máy ngon, êm, lại Honda, ok, nhắm mắt bỏ qua vụ dáng ko ưng ý vì có thể đập đi làm lại được thì mình đã quất CG125 :bad_smelly:
Chạy được 2 năm, trải nghiệm kha khá thứ, độ đẽo, thay đồ, tự phá, tự nghịch xe, biết được nhiều thứ hơn, đỡ sợ vụ sửa xe hơn ngoài cục máy, giờ tổng thể con xe nhìn cứ hài hài, mà bây giờ lại thấy xe zin là đẹp nhất mới buồn, chắc sớm muộn gì cũng về lại zin, cái thứ đam mê phong trào tháng 7 nó thế đấy :ah:

Pan là pan pan, món ăn tinh thần ko thể thiếu, ảnh 2011 :love:

808B2E85-CCF4-4AE4-BD04-76CBCCB4B05D.jpeg
 
Last edited:
Back
Top