thảo luận Hội xe cổ điển, classic, hoài cổ, hoài cổ, hoài ơi ...

Mình thâý hộp số yb chả có vấn đề gì. Êm mượt.
Thím đi nhớt xịn như motul htech, liqui moly, fuch sikolence. NSD đừng để chùng quá, canh lại độ rơ tay côn cho chuẩn. Yb mình chạy enduro với team cào cào, 80% là đá số sống, chưa bao giờ thấy sượng hay cứng gì. 😂
hồi đầu group YB, thấy đi xuyên Việt nhiều phết :))) trung bình mỗi tháng là 1 ông lên hỏi kinh nghiệm xuyên Việt. Mà công nhận con này lành, đổ xăng và thay nhớt là chạy tẹt. Phụ tùng thì dễ kiếm, có thể xài chung vs nhiều con khác. Con này chỉ bựa cái là cái pô trông lệch tông với cái baga zin trông cục mịch vãi chưởng.
 
hồi đầu group YB, thấy đi xuyên Việt nhiều phết :))) trung bình mỗi tháng là 1 ông lên hỏi kinh nghiệm xuyên Việt. Mà công nhận con này lành, đổ xăng và thay nhớt là chạy tẹt. Phụ tùng thì dễ kiếm, có thể xài chung vs nhiều con khác. Con này chỉ bựa cái là cái pô trông lệch tông với cái baga zin trông cục mịch vãi chưởng.

YB125 dáng xin nó xấu mà :)) mua về phát em phải thay ngay yên, baga, ghi đông.
 
Mê em T100 vãi luôn, bữa hóng em T100 / 2019 siêu lướt giá cũng 330tr :burn_joss_stick:. Mà mấy anh triumph keo vl thật, con T100 vậy mà k trang bị cho e nó cái thắng đĩa đôi bánh trước, bánh trước mà cặp thắng như T120 là đẹp biết bao nhiêu :angry:
 
Máy móc con này ổn, chỉ có dàn điện dễ bị trục trặc thôi. Mấy ông trên hội toàn post lỗi liên quan đến dàn điện. Còn xe mình đến giờ chỉ gặp cái lỗi chết máy, khó đề và đã fix được với học phí 84k vnđ.

À cũng phải nói thêm do con này sài Fi, nên độ pô, độ củ kiệu gì cũng phải up ECU. Mà ECU con này đến giờ hình như chỉ có vài chổ nhận remap.
Bác hay sửa với thay này nọ cho brixton ở đâu vậy?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có ai chạy cg125 đời có fi chưa nhỉ, có ổn ko các bác, em đang tính làm con chạy hoài cổ tí :3
con CG Fi đó nhìn rặc xe tàu luôn. Con CG đời cũ nó xài chung cục máy với cào cào XR125 bền đẹp chuẩn classic.
Còn con Fi đời mới cảm giác nó cứ sida thế nào (cảm nhận của mình). 2020 rồi mà nó vẫn chơi máy cam đũa. Chưa từng thấy Honda có cục máy nào như vậy luôn.
 
con CG Fi đó nhìn rặc xe tàu luôn. Con CG đời cũ nó xài chung cục máy với cào cào XR125 bền đẹp chuẩn classic.
Còn con Fi đời mới cảm giác nó cứ sida thế nào (cảm nhận của mình). 2020 rồi mà nó vẫn chơi máy cam đũa. Chưa từng thấy Honda có cục máy nào như vậy luôn.
h mẫu ko fi kiếm mới thấy ít chỗ bán idol ạ, muốn kiếm chiếc chạy cho thỏa giấy mơ win100 hồi nhỏ, em cứ tưởng fi lành hơn đời chế cơ chứ (((
 
h mẫu ko fi kiếm mới thấy ít chỗ bán idol ạ, muốn kiếm chiếc chạy cho thỏa giấy mơ win100 hồi nhỏ, em cứ tưởng fi lành hơn đời chế cơ chứ (((
Em không chắc về độ bền, nhưng nhìn cục máy nó chưa từng chung xe nào hết nên cũng thấy hơi ghê ghê.
Ví dụ CG 125 đời chế cơ thì chung XR125, variants là CRF150, CB150 Verza
Yb125 thì XTZ125, TTR125 (cục máy từ 2000-2008), YBR125

Còn con CG Fi thì chưa thấy chung xe nào (hoặc là em không biết) :shame:
 
Em không chắc về độ bền, nhưng nhìn cục máy nó chưa từng chung xe nào hết nên cũng thấy hơi ghê ghê.
Ví dụ CG 125 đời chế cơ thì chung XR125, variants là CRF150, CB150 Verza
Yb125 thì XTZ125, TTR125 (cục máy từ 2000-2008), YBR125

Còn con CG Fi thì chưa thấy chung xe nào (hoặc là em không biết) :shame:
nghe cũng hơi nhợn, thôi để kiếm đời cũ, nếu ko ra thì hiến máu lên kit cho wr vậy :shame:
 
nghe cũng hơi nhợn, thôi để kiếm đời cũ, nếu ko ra thì hiến máu lên kit cho wr vậy
Nhiều tiền thì mua XR150 độ enduro classic đi. Mua chi CG dàn chân chán lắm. :sexy_girl:

honda-motorcycle-retro-1.jpg
 
Có ai chạy cg125 đời có fi chưa nhỉ, có ổn ko các bác, em đang tính làm con chạy hoài cổ tí :3
Mình từng thử CG Fi ko nhiều thì vài cảm nhận như sau:
  • Máy đũa: nếu đặt cạnh con SYM Wolf thì 2 máy nhìn khá giống nhau. Đề pa vọt hơn CG xăng cơ 1 chút, chạy êm, nhưng tải thấy yếu hơn, mấy ae chạy Fi có thử ĐL vẫn ngon lành, nhưng 1 thời gian thì máy kêu khá to, đặc sản của máy đũa thì phải. Chạy phố nhàn hơn bản CG 2017.
  • Số: 5 số tròn, N 1 2 3 4 5. Số cứng, đạp nghe cóc cóc, cảm nhận được rõ ràng từng nấc số, ko quen sẽ dễ bị dính, kẹt số, số CG 2017 nhẹ hơn rất nhiều.
  • Dàn chân vẫn ko cải thiện, phuộc yếu, quăng đuôi, bánh nhỏ. Nghe bảo khung sườn được gia cố, chất lượng hơn. Tốn tiền dọn lại dàn chân.
Nếu mua ra biển tổng loanh quanh 40tr thì chơi được, còn trên 42tr thì hơi chát vì con này mua về phải tốn tiền thay vài thứ chạy mới sướng được.
Có đồng dâm nào chạy HJ trong này không nhỉ, con xe lành vãi mà
Hồi mình có tìm hiểu em này, mà cộng đồng chơi ít quá, đồ đạc thì ko biết sao, mình ko rành xe nên chuyển qua CG và YB đồ đạc nhiều hơn cho dễ sửa chữa sau này. Nói sửa cho vui chứ chạy đôi năm chán bán trước khi nó hỏng rồi :D
 
Hồi mình có tìm hiểu em này, mà cộng đồng chơi ít quá, đồ đạc thì ko biết sao, mình ko rành xe nên chuyển qua CG và YB đồ đạc nhiều hơn cho dễ sửa chữa sau này. Nói sửa cho vui chứ chạy đôi năm chán bán trước khi nó hỏng rồi :D
Cộng đồng miền bắc tuy ít nhưng chất :p, vì con xe lành quá nên ít cái hỏng lắm, mà hỏng thì dễ sửa :LOL:
 
Mình khoái mỗi dáng cafe racer mà đang phân vân 1 trong 2 phương án sau

Suzuki EN 150 xác giá 22-25
Ưu điểm
  • dáng thuần classic dễ độ
  • Mua xe zin dễ, sang tên dễ

Nhược điểm
  • Đề pa và tốc độ nếu thay lốp to vào thì chắc chắn yếu, chậm
  • Khó tải 2 người với địa hình đường đèo Tây Bắc độ dốc ~10%

Yamaha Fz ver 1 xác 22-25
Ưu điểm
  • Đề pa + tốc độ nếu thay lốp to vào thì vẫn ổn
  • Có thể tải 2 người với địa hình đường đèo Tây bắc độ dốc ~10%

Nhược điểm
  • Khung sườn naked độ tốn tiền
  • Độ ra cũng ko thuần cafe racer
 
Mình khoái mỗi dáng cafe racer mà đang phân vân 1 trong 2 phương án sau

Suzuki EN 150 xác giá 22-25
Ưu điểm
  • dáng thuần classic dễ độ
  • Mua xe zin dễ, sang tên dễ

Nhược điểm
  • Đề pa và tốc độ nếu thay lốp to vào thì chắc chắn yếu, chậm
  • Khó tải 2 người với địa hình đường đèo Tây Bắc độ dốc ~10%

Yamaha Fz ver 1 xác 22-25
Ưu điểm
  • Đề pa + tốc độ nếu thay lốp to vào thì vẫn ổn
  • Có thể tải 2 người với địa hình đường đèo Tây bắc độ dốc ~10%

Nhược điểm
  • Khung sườn naked độ tốn tiền
  • Độ ra cũng ko thuần cafe racer
Thím muốn độ cf racer cho ra hồn thím phải đầu tư khoảng hơn 30 củ tiền độ, ko phải thợ nào ở VN cũng độ ra cái xe nhìn keng như xe zin đâu, nhiều thợ nó làm 30 củ mà cái xe nhìn bá dơ vcl. Ở VN mình đếm trên đầu ngón tay đc vài ông có gì thẩm mỹ, độ kĩ, hài hoà. Còn lại đa số là trash vl. Nên cân nhắc kĩ trước khi xuống xác.
 
Back
Top