Hơn 10 nghìn giáo viên Nhật Bản mắc bệnh tâm thần

abeshinzo

Đã tốn tiền
https://giaoducthoidai.vn/hon-10-nghin-giao-vien-nhat-ban-mac-benh-tam-than-post620970.html
Giáo viên Nhật Bản phải làm thêm ngoài giờ, dẫn đến bệnh về sức khoẻ tâm thần.
Giáo viên Nhật Bản phải làm thêm ngoài giờ, dẫn đến bệnh về sức khoẻ tâm thần.
Theo khảo sát ngày 26/12 của Bộ Giáo dục Nhật Bản, số lượng giáo viên trường công lập phải nghỉ phép ít nhất một tháng vì bệnh tâm thần trong năm 2021 lên tới 10.044 người. Con số này tăng 15,2%, tương đương 1.448 người, so với năm 2020.
Bộ Giáo dục nhận định đằng sau những con số trên là thời gian làm việc kéo dài cùng với khối lượng công việc ngày càng tăng đối với giáo viên trẻ. Đây là vấn đề dai dẳng trong ngành Giáo dục Nhật Bản và hiện nay chưa có cách giải quyết. Trong những bệnh tâm thần mà giáo viên Nhật Bản phải đối mặt, trầm cảm là căn bệnh phổ biến nhất.
Một cuộc khảo sát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển (OECD) vào năm 2018 cho thấy giáo viên THCS tại Nhật Bản làm việc 56 giờ một tuần, so với mức trung bình 38 giờ ở hầu hết các nước phát triển.
Chưa dừng lại ở đó, cuộc khảo sát của công đoàn giáo viên Nhật Bản mới đây chỉ ra giáo viên phải làm thêm trung bình 123 giờ mỗi tháng, vượt quá mức quy định của chính phủ là 80 giờ.
Chính phủ Nhật Bản đã cải thiện vấn đề trên bằng cách số hóa một số công việc hành chính và thuê nhân viên hỗ trợ giáo viên. Bộ trưởng Giáo dục Keiko Nagaoka nhận định các biện pháp cải cách điều kiện việc làm cho giáo viên đã đạt được những tiến bộ nhất định. Tuy nhiên, bà Keiko thừa nhận rằng nhiều giáo viên vẫn tiếp tục làm thêm nhiều giờ và “những nỗ lực cần được tăng tốc”.
 
Cái giá của sự phát triển. Mới nhảy lầu tự tử vài thằng đã nhao nhao lên giảm tải than trách, thế mà đòi bằng nhật hàn. Thôi t cũng chán rồi, toàn chửi cho sướng mõm chứ chả có vị gì. Năm mới giảm chơi mạng cho lành
 
Sống trong sự giả tạo che giấu cảm xúc, chắc chả biết đứa nào đang nói thật luôn:D
 
Back
Top